Chân dung người nghệ sĩ sống vì nghệ thuật đờn ca tài tử

VTV-Thứ hai, ngày 09/12/2013 16:19 GMT+7

 Trong cuộc sống hiện đại, nơi mà những nhu cầu cơm áo gạo tiền đôi khi khiến người ta đánh mất đi những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, những trường hợp như ông Ngô Văn Sáu ở Vĩnh Phước, Nha Trang là một điều hiếm gặp.

Bắt đầu đi cùng các đoàn hát đờn ca tài tử từ khi còn ở tuổi đôi mươi, đã hơn 38 năm trôi qua, hàng ngày, tiếng đờn ca vẫn được ông Ngô Văn Sáu và những học trò đặc biệt của mình cất lên tại một góc nhỏ của thành phố Nha Trang.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng người nghệ sĩ già này lại là một thương binh cụt tay. Ông chơi đàn bằng cánh tay không xương, không khớp nhưng tình yêu ông dành cho nghệ thuật đờn ca tài tử vẫn còn nguyên vẹn như những ngày đầu.

Ở độ tuổi thất thập cổ lai hy, ông vẫn miệt mài hướng dẫn luyện tập đờn ca cho những người tìm đến với ông hoặc tham gia các buổi văn nghệ đờn ca tài tử Nam bộ trong khu vực thành phố Nha Trang. Ông chia sẻ: “Tôi không bao giờ nghĩ là mình có thể là thầy, việc tôi đang làm chỉ đơn giản là cố gắng làm sao đừng để đơn ca tài tử mai một”.

Mời quý vị và các bạn theo dõi câu chuyện về ông Ngô Văn Sáu trong video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước