Châu Đăng Khoa trở lại BHV bằng "Đường về nhà"

Huyền Trang-Thứ năm, ngày 09/08/2012 07:00 GMT+7

Từng tham gia BHV 2011 với ca khúc “Lười” và trong lần trở lại này tại liveshow thứ hai của BHV 2012, tác giả trẻ Châu Đăng Khoa sẽ tiếp tục giới thiệu đến khán giả ca khúc ý nghĩa dành tặng mẹ với tên gọi “Đường về nhà”.

Lần thứ hai tham gia Bài Hát Việt, cảm xúc của Đăng Khoa lúc này có khác nhiều so với lần đầu tham gia?

- Khi được Ban tổ chức thông báo ca khúc của mình lọt vào liveshow BHV tháng này, mình thấy rất vui sướng và cảm xúc rất khó tả. Lần trước mình đã tham gia BHV nhưng cũng chưa đạt được thành công nên lần này hy vọng may mắn sẽ đến với mình.
Trở lại BHV với ca khúc “Đường về nhà”, Khoa có thể chia sẻ đôi điều về ca khúc này được không?
- Mình sáng tác “Đường về nhà” vào trung thu năm 2010. Lúc đó do phải đi học xa nhà nên ngày trung thu không được xum họp cùng gia đình nên cảm thấy rất nhớ nhà và nhớ mẹ. Ca khúc này cũng chính là ca khúc mình sáng tác để tặng cho mẹ. Ơ phần lời, mình nhắc tới việc khi mình 20 tuổi thì mình muốn đi xa nhà, muốn tự do bước đi trên con đường của mình nhưng khi đi xa rồi mới thấy không đâu bằng nhà mình.
Với “Đường về nhà”, Khoa muốn nhắn nhủ điều gì tới người nghe?
- Điều mình muốn nhắn nhủ đó là dù cho bạn có lớn như thế nào, có phạm lỗi lầm gì trong cuộc đời thì cha mẹ vẫn sẽ là người đầu tiên giang rộng đôi tay đón bạn trở về nhà, về với nơi đã nuôi bạn lớn khôn và cho bạn cảm giác yên bình nhất. Vì vậy hãy đừng ngại ngùng thể hiện tình cảm của mình với cha mẹ.
Được biết ca khúc "Đường về nhà" sẽ được Khoa thể hiện cùng ca sĩ Phương Anh, lý do nào khiến bạn lựa chọn Phương Anh thể hiện ca khúc của mình?
- Ban đầu mình có ý định tự thể hiện nhưng mình thấy bài này Phương Anh thể hiện sẽ phù hợp hơn nên mình sẽ chỉ hỗ trợ Phương Anh ở phần rap. Ngoài đời mình và Phương Anh là hai người bạn chơi với nhau từ lâu nên sự hiểu ý và làm việc sẽ tốt hơn.
Sau liveshow tuần này, bạn sẽ tiếp tục tham gia BHV chứ?
- Tất nhiên rồi vì BHV là sân chơi mà mình rất thích thú và phù hợp với bản thân mình. Mình mong rằng không chỉ ca khúc "Đường về nhà" được khán giả đón nhận mà cả các ca khúc sau này nữa sẽ được tham gia BHV và được giới chuyên môn đánh giá cao.
Tò mò một chút là ngoài BHV, Đăng Khoa còn tham gia các sân chơi nào khác?
- Trước đây mình đã tham gia cuộc thi Tiếng hát Hoa phương đỏ, đạt giải gương mặt xuất sắc cuộc thi Tài năng sinh viên toàn quốc Facelook (2010), mình còn giành được Huy chương vàng Giọng ca vàng sinh viên toàn quốc 2011,… Ngoài ra mình còn làm người mẫu ảnh cho tạp chí 2!, Sinh viên Việt Nam…
Khoa có thể chia sẻ về kế hoạch sắp tới của bạn?
- Mình dự định sau khi tốt nghiệp Đại học thì sẽ bắt đầu toàn tâm toàn ý cho việc trở thành một nhà sản xuất âm nhạc, và có thể mình cũng sẽ lấn sân sang con đường ca hát vì vốn mình được đào tào để trở thành một ca sĩ. Hy vọng mọi người sẽ ủng hộ cho các sản phẩm sắp tới của mình dù là nhạc sĩ hay ca sĩ cũng vậy.
Cảm ơn Khoa về cuộc trò chuyện!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước