Chính thức khai mạc Liên hoan các vở diễn của Lưu Quang Vũ

Hoàng Trang-Thứ hai, ngày 09/09/2013 13:07 GMT+7

 Hôm nay (9/9), sự kiện văn hoá được nhiều người mong đợi trong tuần – Liên hoan các vở diễn của nhà viết kịch tài hoa Lưu Quang Vũ, sẽ chính thức khai mạc tại Rạp Công nhân Hà Nội, với vở diễn Ông không phải bố tôi của Nhà hát Kịch Hà Nội.

8 nhà hát sẽ tham dự Liên hoan với 12 vở diễn, gồm: Nhà hát Tuổi Trẻ với các vở Mùa hạ cuối cùng, Lời thề thứ chín; Nhà hát kịch Hà Nội với các vở Ông không phải là bố tôi, 2000 ngày oan trái; Nhà hát kịch quân đội với Điều không thể mất; Nhà hát chèo Hà Nội với Nàng Sita, Ngọc Hân công chúa; Nhà hát kịch Việt Nam với vở Hồn Trương Ba da hàng thịt; Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế vở Điều không thể mất; Đoàn cải lương Hải Phòng vở 2000 ngày oan trái, Đoàn kịch Nam Định vở Ai là thủ phạm.

‘ Vở diễn "Ông không phải bố tôi" của Nhà hát Kịch Hà Nội sẽ mở đầu cho Liên hoan các vở diễn của nhà viết kịch tài hoa Lưu Quang Vũ. (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)

Có nhiều lý do để công chúng mong đợi sự trở lại của các tác phẩm Lưu Quang Vũ khi qua gần ba thập kỷ, kịch của ông vẫn được coi là còn nguyên giá trị. Tính thẩm mỹ, tính dự báo, nghệ thuật xây dựng tác phẩm, nhân vật điển hình… qua tài năng Lưu Quang Vũ, vẫn tiếp tục để lại nhiều suy ngẫm trong lớp nhiều thế hệ khán giả yêu kịch của ông.

Liên hoan sẽ kéo dài 1 tuần, từ 9/9 đến 16/9 tại Hà Nội, đây sẽ là trọng tâm của các hoạt động chào mừng Ngày sân khấu Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước