CK xếp hạng Sao Mai 2013: Những giọng ca nữ soán ngôi

Tiêu Ngọc-Chủ nhật, ngày 01/09/2013 08:00 GMT+7

 Với việc tìm ra 3 thí sinh xuất sắc nhất tại 3 dòng nhạc, Sao Mai 2013 đã chính thức kết thúc cuộc hành trình của mình trong năm thứ 9. Một kết thúc không thể trọn vẹn hơn.

Tối 31/8, đêm chung kết xếp hạng và trao giải Sao Mai 2013 đã diễn ra tại cung văn hoá Việt Tiệp, thành phố Hải Phòng. Đêm chung kết là cuộc tranh tài của 12 thí sinh - đại diện xuất sắc của 3 dòng nhạc đến từ 4 khu vực trong và ngoài nước.

12 thí sinh với những sắc màu khác nhau và một phong cách trình diễn đầy tự tin, chuyên nghiệp, đã mang đến cho đêm chung kết tối 31/8 một đêm thật sự của âm nhạc. Các thí sinh Sao Mai đã trình diễn như những ca sĩ thực thụ.

‘ 3 ngôi Sao Mai của 2013 - Trần Thị Huyền Trang, Võ Hồng Quân và Ngô Thị Thanh Huyền. (Ảnh: SM 2013)

Chính sự chuyên nghiệp và sự ngang sức đã khiến cho đêm chung kết trở nên khó khăn hơn - khó cho khán giả và cho chính các thành viên BGK - trong việc tìm ra những giọng hát xuất sắc nhất để bình chọn và trao giải. Tuy nhiên, sau rất nhiều lựa chọn, BGK của năm nay cũng đã tìm ra những cái tên được cho là xứng đáng nhất ở 3 vị trí dẫn đầu cũng như những vị trí lần lượt sau đó. Trong đó, chiến thắng cao nhất ở dòng thính phòng đã được trao cho thí sinh Võ Hồng Quân đến từ khu vực châu Âu. Có thể nói, đây là một kết quả ít nhiều gây bất ngờ tại năm nay. Khu vực châu Âu vốn được cho là không bằng 3 khu vực còn lại nhưng cuối cùng, một trong 7 thí sinh của khu vực này đã làm nên điều đáng ngạc nhiên. Võ Hồng Quân thật sự đã làm nên điều kỳ diệu khi mang về cho khu vực mình giải nhất của dòng thính phòng.

Hai chiến thắng còn lại, ở dòng dân gian, chiến thắng thuộc về thí sinh đến từ khu vực miền Trung Trần Thị Huyền Trang và Ngô Thị Thanh Huyền - thí sinh nhỏ tuổi nhất Sao Mai 2013 - là người dẫn đầu tại dòng nhạc nhẹ.

Ở giải thưởng thí sinh nhận được nhiều bình chọn nhất từ khán giả đã thuộc về thí sinh Phạm Thị Thuỳ Dung (SBD 19). Cô nhận được 7818 lượt bình chọn trong đêm chung kết.

Nhìn lại khoảng thời gian tham gia Sao Mai 2013, Thuỳ Trang - thí sinh giành giải nhất của dòng dân gian - chia sẻ: "Năm nay Sao Mai được chuẩn bị rất kỹ, BTC đã lo cho các thí sinh từng chút một và ban nhạc luôn hết mình cho các phần tập luyện của từng thí sinh. Có thể nói mọi thứ năm nay đều rất hoàn hảo".

Danh sách giải thưởng Sao Mai 2013:

Dòng thính phòng

Giải nhất: Võ Hồng Quân (SBD 11)

Giải nhì: Đinh Thị Trang (SBD 03)

Giải ba:

- Trần Thị Trang (SBD 08)

- Ngô Văn Đức (SBD 07)

Dòng dân gian

Giải nhất: Trần Thị Huyền Trang (SBD 23)

Giải nhì:

- Trần Thuỵ Miên (SBD 17)

- Phạm Thị Thuỳ Dung (SBD 19)

Giải ba:

- Ngô Thị Phương Thuý (SBD 21)

- Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên (SBD 29)

Dòng nhạc nhẹ

Giải nhất: Ngô Thị Thanh Huyền (SBD 35)

Giải nhì: Bùi Thị Hồng Chinh (SBD 27)

Giải ba: Trần Ngọc Vũ (SBD 34)

Thí sinh nhận được nhiều bình chọn nhất của khán giả: Phạm Thị Thuỳ Dung (SBD 19). Cô nhận được 7818 lượt bình chọn.

Thí sinh triển vọng:

1). Thính phòng: Martina Nguyenova Nguyễn Thuỷ

2). Dân gian: Nguyễn Thị Hồng Duyên

3). Nhạc nhẹ: Y-Cel Niê

Thí sinh được tuyển thẳng vào trường Văn hoá Nghệ thuật Quân Đội:

1). Bùi Thị Hồng Chinh (SBD 27)

2). Nguyễn Thị Hồng Duyên (SBD 46)

3). Ngô Thị Thanh Huyền (SBD 35)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước