Công chiếu bộ phim đầu tiên về HIV/AIDS

Hương Linh-Thứ ba, ngày 10/05/2011 10:00 GMT+7

Ngày 10/5, Trung Quốc sẽ công chiếu bộ phim đầu tiên về tình yêu của những người sống chung với HIV/AIDS. Bộ phim đang thu hút sự chú ý của người dân Trung Quốc, bởi đây là dự án phim lớn, có ý nghĩa xã hội và quy tụ nhiều “sao”.

Chương Tử Di và Quách Phú Thành trong "Cuộc sống là điều kỳ diệu"
Bộ phim “Cuộc sống là điều kì diệu” kể về thực trạng xảy ra tại một ngôi làng Trung Quốc, nơi virus HIV chết người đang lây lan nhanh chóng. Đó chính là kết quả của việc bán máu bất hợp pháp tại đây.
Hai diễn viên chính do Chương Tử Di và Quách Phú Thành thủ vai bỗng trở nên xa lạ với gia đình mình chỉ vì căn bệnh của họ. Với sự sắp đặt của số phận, họ đã gặp nhau và chia sẻ cùng nhau nỗi đau đang mang. Vượt lên căn bệnh thế kỷ và những ánh mắt kỳ thị, họ tìm thấy niềm tin vào cuộc sống.
Ông John Woo, Đạo diễn Trung Quốc chia sẻ: “Bộ phim này đã đề cập nhiều vấn đề xã hội khiến chúng ta phải suy nghĩ và quan tâm hơn tới những người xung quanh”.
Đạo diễn Cố Trường Vệ - người từng giành giải Gấu bạc tại Liên hoan phim quốc tế Berlin năm 2005, đã mời một số người nhiễm HIV thực sự tham gia bộ phim này với hy vọng, sẽ nâng cao nhận thức của mọi người về HIV/AIDS cũng như việc phân biệt đối xử chống lại căn bệnh này.
Để tăng thêm giá trị cho nội dung phim, đạo diễn đã quyết định thay đổi tên bộ phim thành "Chỉ cái chết mới chia lìa đôi ta".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước