Cuộc đua kỳ thú: "Chân dài" Next top model bứt phá ngoạn mục

Chu Anh, Ảnh: BHD-Thứ sáu, ngày 09/08/2013 23:07 GMT+7

  Cặp đôi nữ duy nhất Thu Hiền - Diệp Lâm Anh bất ngờ lội ngược dòng về đích đầu tiên trong tập 3 của "Cuộc đua kỳ thú". Trong khi đó, hai DJ Kim Lee và Pharreal Phương đã phải dừng cuộc đua sau khi cán đích cuối cùng.

Cắt móng tay để... vắt sữa bò

Xuất phát từ Cà Mau, các đội tiếp tục di chuyển theo thứ tự thời gian về đích ở chặng trước. Đến Biên Hòa, những tay đua lần đầu tiên được trải nghiệm cảm giác làm công nhân trong một trang trại chăn nuôi. Thử thách thú vị Cỏ và Sữa nhanh chóng khiến thứ hạng của các đội bị xáo trộn.

‘ Ở lựa chọn thứ nhất, các thành viên sẽ phải cắt 20kg cỏ và đưa đến chuồng bò, đợi cho các chú bò ăn hết mới hoàn thành nhiệm vụ. Trong khi đó, với lựa chọn Sữa, "những công dân thành phố" lần đầu tiên được nếm trải cảm giác vắt sữa bò. Đủ 2 lít theo đúng yêu cầu, các đội sẽ được nhận mật thư đi tiếp.

‘ Nếu như việc vắt sữa không quá "lao lực" nhưng lại phải có may mắn, thì công việc cắt cỏ lại phải dựa vào sức khỏe của chính các thành viên. Thùy Dung và Đức Hưng đã phải bỏ cuộc ở thử thách vắt sữa và cho rằng không nên đặt “vận mệnh” của mình vào một con bò.

‘ Điều đặc biệt là để tiếp xúc và không làm ảnh hưởng đến “tâm trạng” của các chú bò, các công nhân tập sự sẽ phải cắt ngắn sát móng tay. Và yêu cầu này đã dẫn đến một tình huống dễ thương khi nam DJ Pharreal Phương tỉ mỉ cắt móng tay cho bạn chơi là nữ DJ Kim Lee trước khi thực hiện thử thách.

‘ Cặp đôi nữ duy nhất Diệp Lâm Anh – Thu Hiền gặp "số đỏ" khi chọn được một chú bò nhiều sữa. Hai cô gái hả hê vắt sữa liên tục và nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ một cách dễ dàng. Đội đỏ Linh Chi – Nhan Phúc Vinh không may chọn được một chú bò ít sữa và cả hai phải mất thời gian khá lâu mới hoàn thành được định lượng sữa theo đúng yêu cầu.

‘ Ở thử thách cắt cỏ, Pha Lê cũng phải chật vật khá lâu khi kiệt sức dần do phải cắt cỏ dưới trời nắng và bị 20kg cỏ đè nặng trên vai.

Người bịt mồm... hướng dẫn người bịt mắt

Chuyển sang một địa điểm mới, các đội tiếp tục đối mặt với thử thách giữa buổi trưa nắng gắt như đổ lửa. Lấy ý tưởng từ trò chơi trong dân gian là Đập niêu, Cuộc đua kỳ thú đã sắp xếp những chiếc cột có treo bóng bay và niêu ở bãi biển.

‘ Yêu cầu đặt ra với hai thành viên trong đội, một người sẽ không được nói và chỉ được hướng dẫn bằng những tiếng vỗ tay để người còn lại di chuyển và đập được hết số bóng và niêu treo trên các cột theo đúng thứ tự.

Mặc dù đã trải qua khá nhiều những thử thách khó khăn, khắc nghiệt trước khi bước đến chặng đua thứ 3, nhưng thử thách lần này khác biệt bởi nó đòi hỏi chiến thuật hợp lý và tinh thần đồng đội vững vàng. Sự tin tưởng và thấu hiểu lẫn nhau giữa hai tay đua trong cùng một đội sẽ bị thách thức khi mỗi người phải chấp nhận một sự lựa chọn – hoặc không nhìn thấy gì hoặc không được nói gì.

‘ Mất một khoảng thời gian đầu, hầu như tất cả các đội đều rơi vào tình trạng mất bình tĩnh vì không thể hiểu được ý của nhau. Vỗ tay một nơi, di chuyển một nẻo, thử thách này khiến cho người hướng dẫn chỉ muốn “phát điên” trong khi người đập cũng "hoảng loạn" khi liên tiếp ra sức đập mà vô ích.

Sau hai thử thách, Thu Hiền – Diệp Lâm Anh tiếp tục dẫn đầu, trong khi đó Kim Lee và Pharreal Phương bị tụt lại cuối cùng sau khi mất đến 4 lần để thực hiện thành công.

Để lại di chúc trước khi nhảy dù

Di chuyển đến Mũi Yến – Phan Thiết, các đội đua lần đầu tiên được trải nghiệm một thử thách mang đúng tính chất cảm giác mạnh cùng lời gợi ý: “Ai muốn bay lên?”. Với môn thể thao bay dù lượn mạo hiểm, các thành viên của từng đội lần lượt được thử cảm giác chinh phục bầu trời.

‘ Với Diệp Lâm Anh - cô người mẫu khá phấn khích khi được tận mắt nhìn thấy khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ ngay dưới chân chân mình.

‘ Các đội đều vượt qua khá dễ dàng, tuy nhiên, duy nhất có đội Hồng bị thời tiết làm khó. Cô bạn Hàn Quốc Hari Won đã bị ngã đến 3 lần do gió thổi quá mạnh. Ngay sau lần thử đầu tiên, Hari đã bị choáng khi bị chiếc dù kéo đi một đoạn khá xa. Sau tại nạn này, cô nàng đáng yêu đã quyết định gửi “di chúc” về Hàn Quốc cho bố mẹ thông qua máy quay.

‘ Khép lại chặng đua thứ ba là một hành trình ròng rã trên quãng đường 10 cây số để thực hiện một trong những thử thách oái oăm nhất. Chỉ với số tiền một triệu đồng, các đội đã trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau từ hưng phấn tới tuyệt vọng.

Các đội phải đổi số tiền chẵn từ hai tờ 500.000 đồng thành các tờ tiền có mệnh giá khác nhau, thấp nhất là 500 đồng, trong đó có cả tiền xu, một trong những loại tiền giờ khá hiếm ở Việt Nam. Các tay đua tiếp tục vận dụng những chiến thuật thông minh, “dẻo miệng”, sự kiên nhẫn và cả khả năng chịu đựng cao.

Thử thách này cũng một lần nữa quyết định thứ hạng về đích của các đội. Hai "chân dài" Diệp Lâm Anh - Thu Hiền đã về đích đầu tiên, vị trí thứ 2 thuộc về đội Đỏ Nhan Phúc Vinh - Linh Chi, đội Hồng của Hari - Tiến Đạt xếp vị trí thứ 3. May mắn về đích sớm hơn đội Xám, đội Xanh lá cây của hai chàng trai Linh Sơn - Đoàn Mạnh đã thoát khỏi vị trí cuối cùng. Hai DJ Kim Lee và Pharreal Phương đã chính thức rời khỏi cuộc đua.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước