Cuộc đua kỳ thú tập 6: Làng nghề phố cổ thách thức các tay đua

Ngọc Tuyết, Ảnh: Chương trình cung cấp-Thứ bảy, ngày 23/06/2012 11:00 GMT+7

Những thử thách mang đậm chất truyền thống Hội An trong chặng đua của tập 6 yêu cầu các tay đua có những tố chất đặc thù của phái nữ, đó là sự khéo léo, tỉ mỉ và tính nhẫn nại đáng nể.

Baggio - Thành Phúc

Khởi động hành trình khéo léo – nặn gốm
Những thử thách các đội chơi phải trải qua trong chặng 6 này bao gồm nặn bình gốm tại làng gốm Thanh Hà, di chuyển thuyền thúng bằng xe đạp đi một quãng đường 5 cây số, kết những tấm lụa bằng máy may công nghiệp để tạo thành chiếc vỏ gối tại thử thách Vượt rào và cuối cùng là Lựa chọn kép.
Xuất phát trước đội thứ hai nhưng đội Baggio – Thành Phúc đã không may mắn khi nhà làm gốm nghỉ trưa và chỉ mở cửa sau hai tiếng đồng hồ. Vừa bị phí thời gian lại vừa phải tỉ mỉ thực hiện công việc làm gốm khiến chàng Baggio liên tục càu nhàu với Thành Phúc. Tuy nhiên, anh chàng lại rất nhanh nhạy trong việc năn nỉ cho tác phẩm gốm của đội mình được lọt qua vòng kiểm tra của ông bà chủ nhà gốm: “Ông ơi đẹp lắm rồi ông ơi. Con thấy nó đẹp dễ sợ đẹp luôn đó! Ông ơi nó đẹp lắm, đẹp hết cỡ luôn rồi đó!”. Cuối cùng, tác phẩm của cả hai cũng được châm chước và cho qua.
Các đội chơi còn lại đã vượt qua thử thách này một cách nhanh chóng và thoải mái dù những tác phẩm ban đầu khá méo mó. Minh Hoàng – Phương Thảo luôn giữ được sự vui vẻ và hài hước của mình trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Vật vã với thuyền thúng
Rời làng gốm, các đội có một chiếc xe đạp cùng nhiệm vụ “chở thuyền về phố” với một chiếc thuyền thúng nặng 70kg và có kích thước quá khổ bằng xe đạp đi một quãng đường 5 cây số dưới cái nắng như đổ lửa của mùa hè Hội An. Các đội chơi đã hùng hục vừa kéo vừa lăn vừa đẩy, có đội còn cho cả chiếc xe đạp vào trong lòng chiếc thuyền thúng để kéo hoặc lăn.
Mặc dù mất khá nhiều sức lực, các đội chơi kể cả đội chơi toàn nữ Bảo Châu – Gia Bình cũng đã kéo được chiếc thuyền về điểm yêu cầu của chương trình.

‘ Các đội vật vã với thuyền thúng

Thử thách may vá ưu ái các tay đua nữ - Baggio chiến thắng bản thân
Thử thách Vượt rào với nhiệm vụ May vá đã đưa các tay đua nữ lên ngôi và dìm các tay đua nam xuống đáy của sự “cùng cực”.
Tinh thần “tương thân tương ái” của các đội chơi lại được dịp thể hiện trong thử thách này khi Baggio bế tắc với chiếc máy may phải nhờ đến sự giúp đỡ của các thành viên nữ của các đội chơi khác. Ban đầu Baggio ngó nghiêng “học lỏm” Phương Thảo sau đó lại quay sang cầu cứu Bảo Châu – Gia Bình. Các chị cũng không ngại giữa cuộc đua đang gay gắt mà tận tình chỉ dẫn để Baggio có thể tiếp tục công việc.
Các tay đua nam còn lại tuy cũng gặp khó khăn khi thao tác với máy may nhưng cũng nhanh chóng quen việc. May vá là nghề của phái nữ nên Bảo Châu và Phương Thảo tỏ ra thoải mái hơn với nhiệm vụ này. Dù bị bác thợ cả khó tính liên tục từ chối thành phẩm hơn mười lần, các đội cũng đã làm nên những chiếc vỏ gối đủ đẹp để nhận mật thư đi tiếp.
Nhẫn nại làm đèn lồng
Lại một nhiệm vụ nữa thử thách đáng kể lòng kiên nhẫn của các đội chơi: Làm lồng đèn tại công viên Kazimierz. Dù vậy, tất cả các đội chơi khi đọc Lựa chọn kép đều chọn nhiệm vụ này thay vì đẩy xe bánh chiên đi bán dạo.
Những chiếc lồng đèn rực rỡ màu sắc là điểm nhấn văn hóa của Hội An. Nghề làm đèn lồng đòi hỏi nhiều sự khéo léo, tỉ mỉ và tính kiên nhẫn đáng nể. Dù công việc không đòi hỏi quá nhiều sức lực của các đội chơi, nhưng cặm cụi thao tác với những khung tre nứa và mảnh vải lụa cũng đủ làm các tay đua khỏe mạnh ướt sũng mồ hôi dù lúc này đã là buổi tối ở Hội An. Thanh Bằng – Thành Chung bơ phờ rệu rã bên khung đèn. Bảo Châu – Gia Bình tranh luận khá gay gắt và Bảo Châu bắt đầu nổi nóng.

‘ Bảo Châu - Gia Bình

Những thử thách thú vị của chương trình đã đẩy các tay đua đến những tình huống bộc lộ tính cách của mình một cách chân thực nhất dưới ống kính máy quay. Liên tục bị chị bán đèn lồng “vạch lá tìm sâu” thành phẩm của đội mình cộng với áp lực đang là đội cuối cùng còn sót lại với thử thách này, Baggio đã nổi cáu và to tiếng trong khi Thành Phúc lại khá hiền lành và nhường nhịn người bạn của mình. Cuối cùng sau nhiều lần chỉnh sửa, chiếc đèn lồng của đội họ cũng đã được duyệt.
Rào Cản – Cuộc Đua được đẩy đến cao trào
Lần này, đội Baggio – Thành Phúc đã rất may mắn khi đội Tuấn Anh – Xuân Sơn bị “chơi xấu” bằng Rào cản ngay trước khi về đích và phải thực hiện nhiệm vụ còn lại của Lựa chọn kép “Trang trải”. Do đó, Baggio – Thành Phúc đã thoát khỏi vị trí tử thần dù hoàn thành lồng đèn sau các đội khác khá lâu.
Dù về đích cuối cùng, đội Tuấn Anh – Xuân Sơn đã may mắn không bị loại. Với quyết tâm chiến đấu và chiến thắng, cặp đôi này chắc chắn sẽ chứng tỏ bản lĩnh thi đấu của mình trong chặng đua sau, hứa hẹn mang lại cho khán giả những giây phút kịch tính thú vị hơn nữa.
Đội anh em ruột Thanh Bằng Thành Chung chứng tỏ mình là một đội đáng gờm khi thành tích về đích được cải thiện đáng kể qua từng chặng đua và kết thúc chặng này với vị trí thứ nhất. Hai vị trí cuối cùng thuộc về đội Baggio – Thành Phúc và Tuấn Anh – Xuân Sơn.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước