Cuộc thi mỹ thuật gây bức xúc: BTC không nên tham gia

(Tuổi trẻ Online)-Thứ tư, ngày 28/08/2013 14:00 GMT+7

Ông Trần Anh Thắng - Ảnh: Chí Quốc

Ông Trần Anh Thắng, trưởng Phòng Văn hóa văn nghệ Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ, có cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ xung quanh những chuyện lùm xùm từ các cuộc thi nghệ thuật ở Cần Thơ.

Liên quan cuộc thi mỹ thuật Cần Thơ năm 2013 gây bức xúc vì có nhiều thành viên ban tổ chức tham gia và đoạt giải, ông Trần Anh Thắng nói đang chỉ đạo cho các bộ phận chức năng tiếp nhận thông tin, sau đó sẽ họp đề nghị Hội Mỹ thuật TP Cần Thơ báo cáo vụ việc.

Về các vụ lùm xùm, tai tiếng cuộc thi thơ, ảnh... khu vực đồng bằng sông Cửu Long hay của TP Cần Thơ, ông Trần Anh Thắng cho rằng "mỗi trường hợp phải tính cụ thể".

"Vừa qua có nhiều thông tin đặt vấn đề ban tổ chức sao “ẵm” giải nhiều quá, tự đá bóng tự thổi còi thì cái đó mình cũng nên xem lại, ban tổ chức cũng nên xem lại để rút kinh nghiệm. Còn vấn đề nói ban tổ chức tham gia vào cuộc thi mà đoạt giải như vậy là “vẽ bùa” thì không đúng vì phải căn cứ vào thể lệ (thể lệ không quy định ban tổ chức không được tham gia). Còn việc dư luận nói ban tổ chức “đạp chân” ban giám khảo thì có hay không, nếu cá nhân, tổ chức nào phát hiện thì chứng minh cụ thể để chúng tôi có xử lý nghiêm khắc".

Về ý kiến cho rằng việc tham gia của ban tổ chức là không sai (theo thể lệ) nhưng sẽ tạo ra sự nghi ngờ cũng như đánh mất cơ hội của người khác muốn dự thi, ông Thắng nói: "Tôi đồng tình với việc nếu ban tổ chức là người nghệ sĩ chân chính, biết tôn trọng, với tư cách cá nhân của mình thì không nên tham gia là tốt hơn, để tránh sự nghi ngờ của người ta. Còn nói là để cho người khác thì cái đó không đúng vì cuộc thi nào cũng thông báo, các cơ quan địa phương nào cũng biết. Đã tham gia cuộc chơi đó thì phải chấp nhận thể lệ đó".

"Chúng tôi sẽ gặp các hội, các văn nghệ sĩ để nắm đề xuất, tham khảo ý kiến nhằm có quy chế, thể lệ các cuộc thi chặt hơn", ông Thắng cho hay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước