Cup song – bản hòa tấu từ những chiếc cốc

VTV News-Chủ nhật, ngày 13/10/2013 11:00 GMT+7

  Chỉ với những chiếc cốc nhựa nhưng người ta có thể biến thành một nhạc cụ tạo ra những âm thanh vui tai, thú vị. Đây chính là cách chơi nhạc mới được gọi với cái tên Cup song.

Mặc dù mới ra đời cách đây vài năm nhưng Cup song đã nhanh chóng trở thành một trào lưu chơi nhạc thịnh hành, thu hút hàng nghìn bạn trẻ trên thế giới. Ở Việt Nam, trào lưu âm nhạc này cũng đã được để ý tới trong hơn một năm nay. Theo đó, đã xuất hiện khá nhiều câu lạc bộ gồm các bạn trẻ bị cuốn hút bởi âm thanh lạ lẫm và cách chơi nhạc đặc biệt cá tính này.

‘ Cup song - trào lưu chơi nhạc mới của giới trẻ (nguồn ảnh: internet)

Cup song đơn giản là cách mà người chơi tạo ra tiết tấu cho ca khúc bên cạnh việc hát. Dụng cụ sử dụng trong cup song là một chiếc cốc nhựa, thân cao, miệng rộng để tạo ra âm thanh vui tai. Màu sắc của những chiếc cốc này rất đa dạng, sặc sỡ nhằm tạo ấn tượng về mặt thị giác cho người nghe.

Điều thú vị trong cách chơi này là không có những tiêu chí cố định để đánh giá, dựa trên những nguyên tắc cơ bản, người chơi hoàn toàn có thể sáng tạo theo ý muốn của bản thân, tạo ra cách biểu diễn mới theo cá tính của mình.

Hãy cùng xem những màn biểu diễn thú vị của các bạn trong câu lạc bộ Cup song – trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội trong video dưới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước