Đặc sắc Liên hoan phim Đức lần 2

VT-Thứ ba, ngày 06/09/2011 13:50 GMT+7

Liên hoan phim Đức lần thứ hai do Viện Goethe Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại sáu thành phố lớn của Việt Nam: Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, TPHCM và Cần Thơ từ ngày 16-9 đến 16-10.

(Cảnh trong phim Goethe)

Theo đó, liên hoan sẽ giới thiệu những phim mới nhất và thành công nhất của điện ảnh Đức trong những năm qua như Almanya – Nước Đức chào đón bạn, Nữ giáo hoàng, Cá sấu ngoại ô 2, Thật gần bên nhau, Goethe, Fan cũng phải có giới hạn, Thu vàng, Neukölln, Không giới hạn, Đứa con tháng mười một, và Chạy đi nếu có thể.

Ban tổ chức cho biết, các phim xoay quanh đề tài về quê hương, bản sắc, tình yêu, tình bạn và những vấn đề của giới trẻ trong cuộc sống hiện đại. Bên cạnh các tác phẩm của các đạo diễn gạo cội Liên hoan năm nay còn có sự tham gia của những nhà làm phim trẻ nhưng đã có những sáng tạo rất đáng ghi nhận.

‘ Cảnh trong phim Almanya – nước Đức chào đón bạn

Nổi bật trong danh sách các phim được công chiếu tại Việt Nam lần này là Almanya – Nước Đức chào đón bạn. Bộ phim của đạo diễn Samdereli lần đầu ra mắt tại Liên hoan phim Berlin 2011, không chỉ mang lại nụ cười và sự hứng thú cho công chúng mà còn thuyết phục cả giới phê bình điện ảnh như một “sự kiện điện ảnh Đức – Thổ Nhĩ Kì nổi bật”.
Almanya – nước Đức chào đón bạn được đề cử trao giải Phim Đức 2011 và giành giải “bộ phim có giá trị đặc biệt”.
Đạo diễn Yasemin Samdereli sinh năm 1973 tại Dortmund (Đức). Sau khi tốt nghiệp trường Đại học điện ảnh và truyền hình ở Munich, từ năm 2001 cô làm việc với tư cách là đạo diễn và biên kịch. Cô đã đạo diễn phim truyền hình Tất cả đều nhuốm màu Thổ Nhĩ Kì“ (2003), Tôi sếp, cậu chả là gì cả (2007) và một số phim khác.
Nữ giáo hoàng là một trong những bộ phim ăn khách của điện ảnh Đức trong những năm qua. Phim kể lại theo phong cách mới một truyền thuyết có từ thời trung cổ, đặc biệt gây ấn tượng với nhân vật chính Johanna có tính cách mạnh mẽ đã chống lại tất cả những quy định của gia đình, nhà thờ và xã hội. Châu Âu thời kì đầu trung cổ được tái hiện một cách hoành tráng trong các cảnh phim với chiến tranh và tu viện, xa hoa và nghèo khó.

Soenke Wortmann, một trong những đạo diễn Đức danh tiếng nhất đã lôi cuốn không biết bao nhiêu khán giả tới rạp với các phim như Người chồng cảm động (Der bewegte Mann) Nước Đức. Một chuyện cổ tích mùa hè (Deutschland. Ein Sommermärchen) cũng như rất nhiều phim khác. Ông đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như Giải thưởng Adolf Grimme.

‘ Phim Fan cũng phải có giới hạn

Với đề tài về giới trẻ, bộ phim Fan cũng phải có giới hạn cũng rất đáng chú ý. Xoay xung quanh câu chuyện về những cô gái tóc vàng theo mẫu Paris Hilton tại các trường học, các anh chàng ca sỹ thần tượng của các cô gái trẻ, tình yêu với người nổi tiếng... bộ phim hài tuổi mới lớn mang đậm chất dí dỏm, hóm hỉnh và tinh tế.
Tại Hà Nội, các phim sẽ được chiếu ở Trung tâm chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ) từ ngày 16 đến 21-9; Hải Phòng (rạp 1/5, 55 Hoàng Văn Thụ) từ ngày 22 đến 25-9; Đà Nẵng (rạp Lê Độ, 46 Trần Phú) từ ngày 23 đến 28-9; Huế (Trung tâm văn hóa thông tin, 41A Hùng Vương) từ ngày 29-9 đến 3-10; TPHCM (rạp Thăng Long, 19 Cao Thắng, quận 3) từ ngày 30-9 đến 5-10; và Cần Thơ (nhà hát Tây Đô, 105 Trần Hưng Đạo) từ ngày 13 đến 17-10.
Liên hoan phim Đức lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2010 thu hút sự tham gia của khoảng 19.200 lượt khán giả. Năm nay, vé xem phim được phát lúc 10 giờ ngày 9-9 tại viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước