Đại nhạc hội "Giấc mơ về một nền hòa bình": Âm nhạc kết nối trái tim

Bách Hợp-Thứ hai, ngày 10/10/2011 00:30 GMT+7

Một chương trình giao lưu thân thiện, gần gũi, trong một không gian tràn đầy âm nhạc – nơi âm nhạc kết nối tất cả mọi người và không cần dùng tới bất cứ ngôn từ nào.

Tối 9/10, tại Nhà hát lớn Hà Nội, “Giấc mơ về một nền hòa bình” – Đại nhạc hội Việt Nhật lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam đã diễn ra với mục đích giao lưu văn hóa, củng cố tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Tới tham dự chương trình có Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh và nhiều khách mời đặc biệt khác.
“Giấc mơ về một nền hòa bình” – Đại nhạc hội Việt Nhật lần thứ 2 có sự tham gia của những nghệ sĩ hàng đầu của hai quốc gia và đúng như những gì nhóm nhạc W-ind đã bày tỏ trong phần trình diễn của mình - “Chúng tôi tin với phần biểu diễn của mình và sức mạnh của âm nhạc sẽ đưa chúng ta lại gần nhau hơn”, với hơn 2 giờ đồng hồ, khán giả đã thực sự được chìm đắm trong một không gian âm nhạc thật sự.
Nội dung các ca khúc được trình bày xuyên suốt Đại nhạc hội Việt – Nhật lần thứ 2 là về tình yêu, hướng tới đúng chủ đề Giấc mơ về một nền hòa bình. Khán giả có mặt tại Nhà hát lớn Hà Nội đã được thưởng thức từ những ca khúc sôi động của AKB48, những bản rap vô cùng khuấy động của AAA, màn biểu diễn bốc lửa của Koda Kumi hay hai ca khúc với vũ đạo tuyệt vời của Exile… tới những ca khúc yến ca của Nhật Bản được trình bày bởi giọng ca của nữ ca sĩ nhạc truyền thống Godai Natsuko.
Bên cạnh những giọng ca đến từ Nhật Bản, về phía Việt Nam có sự tham gia của hai ca sĩ Tùng Dương và Hồ Quỳnh Hương. Tùng Dương đã trình bày ca khúc “Mưa bay tháp cổ” của nhạc sĩ Trần Tiến và “Con cò” của nhạc sĩ Lưu Hà An – hai ca khúc gắn liền với tên tuổi, dòng nhạc anh theo đuổi đồng thời nói lên rất nhiều về văn hóa và con người Việt Nam. Trong cuộc trò chuyện với hai người dẫn chương trình, Tùng Dương cho biết anh có sự yêu thích đặc biệt với văn hóa Nhật Bản, thậm chí đã trình diễn một động tác múa cổ truyền anh đặc biệt yêu thích. Trong khi đó, Hồ Quỳnh Hương cũng trình bày hai ca khúc được yêu thích của cô trong thời gian gần đây. Khác với Tùng Dương, đây là lần thứ hai Hồ Quỳnh Hương tham gia Đại nhạc hội Việt – Nhật, cô bày tỏ niềm hạnh phúc và hãnh diện khi được tham gia chương trình.
Tùng Dương biểu diễn hai ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình tại Đại hội Nhật - Việt lần 2: "Con cò" và "Mưa bay tháp cổ"
Đại nhạc hội Việt – Nhật Giấc mơ về một nền hòa bình kết thúc với ca khúc “Bara iro no dance” được trình diễn bởi ca sĩ kiêm diễn viên Sugi Ryoutarou. Ông Sugi là Đại sứ đặc biệt Việt Nhật – Nhật Việt, người đã có 24 năm gắn bó với Việt Nam. Bày tỏ tình cảm của mình khi lần thứ hai tham gia chương trình, ông Sugi cho biết: “Tôi vô cùng vui mừng khi lần thứ hai tham gia chương trình này, đặc biệt chương trình lại được tổ chức đúng ngày kỷ niệm Nhà hát lớn Hà Nội 100 năm tuổi”.
Khi chia sẻ về những tình cảm, sự giúp đỡ và ủng hộ của người dân Việt Nam với Nhật Bản trong thời gian qua, ông Sugi Ryoutarou tỏ ra vô cùng xúc động: “Nhật Bản đang rơi vào quốc nạn và đang gặp rất nhiều khó khăn. Từ đáy lòng mình chúng tôi cảm ơn những người dân Việt Nam đã ủng hộ và hỗ trợ chúng tôi”.
Đại nhạc hội Việt – Nhật kết thúc với tiếng hô vang của những nghệ sĩ Nhật Bản, bày tỏ sự quyết tâm cũng như lời cảm ơn sâu sắc đến Việt Nam:
“ Cố lên! Cố lên Nhật Bản
Cảm ơn! Cảm ơn Việt Nam”
Một vài hình ảnh trong chương trình Đại nhạc hội Việt - Nhật: Giấc mơ về một nền hòa bình lần thứ 2:
Nhóm AKB48 mở màn cho trương trình với hai ca khúc đầy náo nhiệt
"Chúng tôi rất vui được đứng trên sân khấu này với khán giả Việt Nam. Chúng tôi mong các bạn sẽ cùng chúng tôi thật náo nhiệt hôm nay" - AKB48
W-ind là nhóm nhạc có mặt tại Việt Nam trong cả hai Đại nhạc hội lần 1 và 2. W-ind tạo được ấn tượng tốt khi vừa bước ra sân khấu, nhóm chào khán giả bằng một câu nói tiếng Việt rất rõ ràng: "Xin chào các bạn, chúng tôi là W-ind". Chia sẻ về việc trở lại Việt Nam lần này, W-ind cho biết được gặp gỡ khán giả Việt Nam lần thứ 2 là một niềm vui của nhóm và cảm ơn sự cổ vũ của khán giả.
Nhóm nhạc AAA gây ấn tượng với khán giả qua ca khúc "Heart and Soul" với rất nhiều những câu rap bằng tiếng Việt: "Xin chào Việt Nam", "Tôi yêu Việt Nam", "Xin cảm ơn các bạn Việt Nam", "Cảm ơn Việt Nam" và "Hôm nay rất vui Việt Nam"...
Nữ ca sĩ Koda Kumi khuấy động sân khấu với bản cover của thập niên 80 "Be my baby"
"Không cần từ ngữ" - Koda Kumi chia sẻ với hai MC về tiết mục của cô- "Đó chính là âm nhạc, tôi sẽ dùng âm nhạc để gắn kết chúng ta, gắn kết tình đoàn kết của hai đất nước...".
Exile nói về cảm xúc khi lần đầu tiên biểu diễn tại Việt Nam: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến Việt Nam và rất vui về sự nhiệt tình của các bạn. Chúng tôi cảm ơn những người tổ chức chương trình đã cho chúng tôi có mặt tại đây ngày hôm nay. Chúng tôi cũng cảm ơn sự hỗ trợ của các bạn với người dân Nhật Bản thời gian qua, giúp người dân Nhật Bản vượt qua những mất mát và khó khăn".
Phu nhân của Đại sứ Sugi Ryoutarou, ca sĩ nhạc truyền thống Godai Natsuko. Bà đã gửi tới hai ca khúc thuộc yến ca của Nhật Bản và cho biết rất vui khi được gặp gỡ khán giả Việt Nam một lần nữa.
"Bây giờ đang là mùa thu của Nhật Bản nên tôi đã mặc một bộ kimono có hoa văn hoa cúc - rất đặc trưng của mùa thu Nhật Bản" - Bà Godai nói. Tiếp sau đó bà đã giải thích cho khán giả về yến ca - phong cách nhạc truyền thống của đất Nhật: "Yến ca là tâm hồn của người Nhật, là trái tim của người Nhật và khi nghe những ca khúc này các bạn hãy tưởng tượng ra 4 mùa trong năm, sẽ cảm thấy dễ thưởng thức hơn...".
Ca sĩ Tùng Dương với "Mưa bay tháp cổ" của nhạc sĩ Trần Tiến. Tùng Dương cho biết anh cảm thấy có một sự tương đồng về thời trang với những nghệ sĩ Nhật Bản.
Nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương lần thứ hai tham gia Đại nhạc hội Việt - Nhật: "Hương cảm thấy rất tự hào khi lần thứ hai được đứng trên sân khấu này, thể hiện tình yêu và tình bạn hữu giữa hai quốc gia...".
Tin - bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước