Dàn nhạc trẻ châu Á trình diễn tại Việt Nam

PV-Thứ ba, ngày 09/08/2011 15:00 GMT+7

Dàn nhạc trẻ châu Á (Asian Youth Orchestra - AYO) sẽ có hai buổi biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 15 và 16-8 lúc 20 giờ trong chuyến lưu diễn qua chín thành phố suốt tháng 8 này.

Trong đêm thứ nhất tại Hà Nội, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng James Judd, cùng với sự góp mặt của tay vĩ cầm Stefan Jackiw (Mỹ), dàn nhạc sẽ biểu diễn các tác phẩm: Khúc mở màn Lễ hội hóa trang của nhà soạn nhạc A. Dvorak, Concerto cho Violon của J. Sibelius, và Giao hưởng số 2 của S. Rachmaninoff.

Đêm kế tiếp, với sự chỉ huy của giám đốc nghệ thuật/nhạc trưởng Richard Pontzious, nghệ sĩ độc tấu violon Stefan Jackiw và dàn nhạc sẽ biểu diễn giai điệu Classical Symphony của S. Prokofiev, bản Introduction & Rondo Capriccioso của C. Saint-Saens, khúc Carmen Fantasy của P. Sarasate, và bản Giao hưởng số 4 của P. I. Tchaikovsky.
Dàn nhạc trẻ châu Á (AYO) gồm 100 thành viên quy tụ những nhạc công chuyên nghiệp tốt nhất tại Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philipines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Năm nay, hai thành viên của Việt Nam được tuyển chọn tham gia biểu diễn cùng dàn nhạc gồm Nguyễn Hoàng Tùng (kèn Oboe) và Nguyễn Thanh Tú (đàn Cello). Cả hai tài năng trẻ này đều là sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và thường xuyên biểu diễn trong các chương trình âm nhạc của Dàn nhạc Học viện. Với Nguyễn Hoàng Tùng, đây là lần thứ năm anh được lựa chọn vào biểu diễn trong Dàn nhạc trẻ châu Á.
Kể từ buổi công diễn đầu tiên năm 1990, Dàn nhạc trẻ châu Á đã có 307 buổi hoà nhạc tại châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Úc phục vụ cho hơn một triệu khán giả. Hàng triệu khán giả trên khắp thế giới đã được xem và nghe dàn nhạc biểu diễn qua các kênh truyền hình CNN, CNBC, NHK, RTHK Hong Kong, Star TV. Chuyến lưu diễn 2011 của Dàn nhạc trẻ châu Á sẽ diễn ra từ ngày 5-8 đến 29-8 tại Hong Kong, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản và Việt Nam.
Giá vé xem đêm nhạc dao động từ 150.000 đồng đến 700.000 đồng

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước