Dàn sao đến trao giải cuộc thi phim ngắn "Tiết kiệm năng lượng"

P.V-Thứ bảy, ngày 07/06/2014 11:57 GMT+7

Vừa qua, cuộc thi Sáng tác phim ngắn về đề tài Tiết kiệm năng lượng do báo Sinh viên Việt Nam tổ chức với hơn 600 phim dự thi đã kết thúc bởi lễ trao giải vào đúng ngày Môi trường thế giới.

Tới dự và công bố các giải chính là các gương mặt ca sĩ, diễn viên đang được giới trẻ ưa thích như Bảo Trâm, Hồng Đăng, Hồng Diễm, Thu Hoài, Thanh Sơn... Đạo diễn Đỗ Thanh Hải làm trưởng ban giám khảo.

‘ Dàn sao tham dự lễ trao giải

Cuộc thi sáng tác phim ngắn về chủ đề “Tiết kiệm năng lượng” do Báo Sinh Viên Việt Nam và Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam phối hợp tổ chức, với sự bảo trợ chuyên môn của Hiệu trưởng trường đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia cùng Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC). Không chỉ tạo ra một sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ, Báo Sinh Viên Việt Nam còn mong muốn ý thức về tiết kiệm năng lượng lan tỏa, đồng thời ươm mầm cho những ước mơ của các nhà làm phim tương lai.

Nhiều bài thi có chất lượng cao đến từ Học viện Báo chí Tuyên truyền, trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM, Trung cấp Việt - Nhật (Long An), ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, ĐH Ngoại thương Hà Nội, trường ĐH Bách khoa Hà Nội, trường ĐH Kinh tế - ĐHQG Hà Nội… Giải phim xuất sắc nhất thuộc về Đặng Đông Phong với tác phẩm "Tởn tới già".

‘ Đặng Đông Phong nhận giải phim xuất sắc nhất

Các nhà làm phim trẻ đã nhận được nhiều lời ngợi khen cho khả năng làm phim sáng tạo, cách sử dụng các kĩ xảo, cũng như thông điệp đầy ý nghĩa mà các bộ phim mang đến. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Trưởng Ban Giám khảo, nhận xét: “Chất lượng các phim dự thi khá tốt, nhiều phim thể hiện được sự hóm hỉnh, hài hước của sinh viên các vùng miền. Một trong những tiêu chí quan trọng để chúng tôi đánh giá các tác phẩm dự thi là thông điệp các bạn truyền tải tới người xem, nhiều tác phẩm đã làm được điều này”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước