ĐD Darren Aronofsky làm trưởng BGK LHP Venice

Lily-Thứ sáu, ngày 29/04/2011 00:05 GMT+7

Người đứng đằng sau thành công của những bộ phim Oscar như Black Swan, The Wrestler, đạo diễn Darren Aronofsky sẽ đảm nhận vị trí trưởng BGK LHP Venice.

Đây là thông tin được ban tổ chức của LHP Venice chính thức công bố ngày hôm qua 27/4. Mặc dù đến tận 31/8 mới khai màn nhưng, theo ban tổ chức việc tiết lộ “danh tính” của vị trưởng Ban giám khảo là cách để thu hút sự quan tâm của dư luận và tạo thêm sức hút với các đoàn làm phim trên toàn cầu.

“Darren Aronofsky là nhân vật điển hình của nền điện ảnh đương đại”, đại diện của Ban tổ chức liên hoan phim giải thích tại sao lại chọn đạo diễn của Black Swan cho vị trí số 1 của Ban giám khảo trong buổi gặp gỡ báo chí ngày hôm qua.
Với khán giả yêu điện ảnh trên toàn cầu, Darren Aronofsky là cái tên không hề xa lạ với những bộ phim giàu tính nghệ thuật, gây tiếng vang ở các giải thưởng danh giá nhưng không kém phần ăn khách như The Foutain, The Wrestler hay gần đây nhất là Black Swan
Ở tuổi 42, Darren Aronofsky đã có trong tay bộ sưu tập giải thưởng đáng mơ ước với hầu hết những giải thưởng danh giá: Sư tử vàng của LHP Venice, Đạo diễn xuất sắc ở các LHP Sundance, Toronto, BAFTA, Quả cầu vàng, Independent Spirit Awards… Giải thưởng duy nhất mà Darren Aronofsky còn thiếu là tượng vàng Oscar dù bản thân ông và các phim của ông như The Wrestler hay Black Swan đã nhận nhiều đề cử.
Nam diễn viên người Pháp Vincent Cassel, Natalie Portman và đạo diễn Darren Aronofsky trên thảm đỏ của LHP Venice 2010 khi bộ phim Black Swan ra mắt
Với LHP Venice, Darren Aronofsky hoàn toàn không phải người xa lạ. Năm ngoái, bộ phim Black Swan của ông đã nhận vinh dự công chiếu mở màn cho LHP Venice và là một trong ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng Sư tử vàng. Trước đó, năm 2007, bộ phim The Wrestler đã lên ngôi cao nhất tại Venice đồng thời đưa tên tuổi của Darren Aronofsky đi vào lịch sử của giải này như một trong những đạo diễn trẻ nhất sở hữu tượng Sư tử vàng.
Hiện tại, Darren Aronofsky chưa chính thức công bố dự án phim nào dù trước đó nhiều thông tin, “đạo diễn được săn đón nhất hiện nay” (Varity Fair) sẽ thực hiện bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách của John Valliant mang tên The Tiger: A True Story of Vengeance and Survival với nam diễn viên chính là Brad Pitt hay làm phim về cuộc đời của cựu đệ nhất phu nhân Jacqueline Kenedy với nữ diễn viên là Rachel Weisz, hôn thê của chính Darren Aronofsky từ năm 2005. Tuy nhiên hai người đã tuyên bố chia tay vào năm ngoái.
Năm ngoái, đạo diễn người Mỹ Quentin Tarantino đã vinh dự ngồi vào ghế trưởng ban giám khảo của LHP Venice và bộ phim Somewhere của nữ đạo diễn Sofia Coppola đã lên ngôi cao nhất.
Tin bài có liên quan

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước