ĐD Trần Anh Hùng: "Rừng Na Uy sẽ không chỉ là một tác phẩm chuyển thể"

Lily-Thứ tư, ngày 08/09/2010 00:15 GMT+7

Nói về tác phẩm điện ảnh mới nhất của mình, đạo diễn Trần Anh Hùng chia sẻ, Rừng Na Uy không chỉ chuyển thể một cách đơn thuần nội dung một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng...

“Với Rừng Na Uy tôi không chỉ muốn đơn giản là chuyển thể nội dung câu chuyện. Phim còn hàm chứa chất thơ và tiếp tục những mạch cảm xúc mà câu chuyện đã khơi gợi ở người đọc”, đạo diễn người Pháp gốc Việt chia sẻ trong cuộc họp báo tại Venice sau khi Rừng Na Uy được công chiếu.

“Tôi muốn tìm kiếm một con đường để giải mã mặt khác của một con người”, Trần Anh Hùng nói thêm. Bất chấp khoảng cách về ngôn ngữ, Trần Anh Hùng đã casting toàn bộ dàn diễn viên người Nhật với mục đích “khiến bộ phim trở nên chân thực và tìm một nguồn năng lượng mới cho tác phẩm của mình”.
“Chúng tôi loại bỏ những gì quá hippy”, Trần Anh Hùng khẳng định. “Câu chuyện có thể nhìn ở một góc độ mềm mại hơn. Nhưng với âm nhạc, phim có thể dữ dội hơn”.
Khi các phóng viên có mặt tại Venice hỏi về khía cạnh tình dục sẽ được chuyển tải lên phim ra sao, Trần Anh Hùng cho biết, những cảnh nhạy cảm được thể hiện một cách tốt nhất có thể với những góc quay cận vào khuôn mặt.

‘ Đạo diễn Trần Anh Hùng và dàn diễn viên của Rừng Na Uy trên thảm đỏ LHP Venice

Trước khi thực hiện Rừng Na Uy, Trần Anh Hùng đã có một vài cuộc gặp gỡ với tác giả của cuốn tiểu thuyết, nhà văn Murakami. Chính Murakami đã tham gia sửa chữa một vài đoạn hội thoại trong kịch bản. Cuối cùng Murakami khẳng định với Trần Anh Hùng: “Anh đã có bộ phim trong đầu mình rồi. Tất cả những gì anh cần là làm bộ phim tốt nhất có thể”.
Ban đầu, Trần Anh Hùng định ra mắt Rừng Na Uy tại LHP Toronto. Tuy nhiên, dự án đã kết thúc sớm và đạo diễn 47 tuổi đã quyết định tới Venice. Cùng với 23 đối thủ nặng ký khác, Rừng Na Uy sẽ tranh tài để giành giải cao nhất, Sư tử vàng. Năm 1995, Trần Anh Hùng đã lên ngôi cao nhất tại thảm đỏ ở Venice với bộ phim Xích lô.
Rừng Na Uy được chính thức khởi quay vào tháng 2 năm 2009. Nam diễn viên 25 tuổi Kenichi Matsuyama và Rinko Kikuchi – nữ diễn viên từng được đề cử Oscar năm 2007 với phim Babel - lần lượt được chọn vào vai hai nhân vật chính là Wantanabe và Naoko.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước