Diane Kruger: Tôi yêu giọng nói của Brad Pitt trong Inglourious Basterds

Vũ Thược-Thứ năm, ngày 20/08/2009 15:00 GMT+7

Khiến khán giả phải choáng váng vì sắc đẹp trong Troy, phải dựng tóc gáy trong National Treasure và lần này là... không thể quên trong Inglourious Basterds... đó là người đẹp nước Đức Diane Kruger.

Người ta nói với Inglourious Basterds, Diane Kruger đã được trở lại với chính nguồn gốc của mình khi cô vào vai một phụ nữ Đức thực sự. Trong chuyến hành trình trở lại quá khứ của đạo diễn Quentin Tarantino, Dina Kruger chia sẻ: cô đã có những trải nghiệm và khoảnh khắc không thể quên khi tham gia bộ phim.

Chuyện phim kể về một nhóm binh lính Mỹ gốc Do Thái do Aldo Raine (Brad Pitt thủ vai) cầm đầu được tập hợp dưới cái tên The Basterds với mục đích thủ tiêu các tên lính phát xít Ðức đang chiếm đóng tại Pháp trong Thế chiến thứ hai. Nhóm lính Mỹ âm mưu làm nổ tung một rạp chiếu bóng ở Paris để sát hại những tướng tá phát xít sừng sỏ nhất đến xem phim. Ở một hướng khác, cô chủ rạp phim Shoshanna (Melanie Laurent đóng) do căm thù phát xít giết hại gia đình cô nên cũng liệu định trả thù bằng cách đốt rạp trong buổi chiếu bóng đó. Mạch phim hấp dẫn bởi tên phát xít độc ác Hans Landa (Christoph Waltz đóng) luôn nghi ngờ cảnh giác và dần phát hiện âm mưu của phe The Basterds.

Bắt đầu từ kịch bản

Tôi nghĩ tất cả các nhân vật nữ của Quentin Tarantino đều rất thông minh và dữ dội. Họ có thể rất duyên dáng nhưng cũng có thể "giơ móng vuốt" để chiến đấu nếu thấy cần. Điều tuyệt vời là tôi cảm thấy rất thoải mái khi được hoá thân những vai diễn đó.

Bạn sẽ cảm thấy mình thực sự may mắn khi có cơ hội thể hiện những đoạn đối thoại cực kỳ thông minh trong phim. Tôi cũng rất thích sự hài hước, châm biếm trong kịch bản của Quentin. Tôi nhớ từng dòng đối thoại của mình đến mức tôi có thể nhắc lại nó ngay trong lúc ngủ.

‘ Brad Pitt và tạo hình trên Vanity Fair cho bộ ảnh về Inglourious Basterds

(Ảnh: Vanity Fair)

Đến bạn diễn Brad Pitt

Chúng tôi đã có cơ hội làm việc với nhau trong phim Troy nhưng tôi và anh ấy không có bất cứ một cảnh nào diễn bên cạnh nhau. Vì vậy thật là hài hước khi cuối cùng tôi cũng có cơ hội để xuất hiện trước ống kính cùng với anh ấy.

Brad là sự kết hợp tuyệt vời giữa khiếu hài hước không thể tin nổi và thái độ "đe doạ" khiến người ta phải dè chừng. Trong phim, anh ấy đã tra tấn và làm một vài thứ thật tồi tệ với tôi. Chúng tôi cũng có một vài cảnh quan trọng trong một nhà hàng bé xíu khi chúng tôi có cuộc đối thoại tuyệt vời mà Quentin viết cho Reservoir Dogs.

Tôi yêu giọng nói đặc chất miền Nam của Brad trong phim. Nó là sự pha trộn, lẫn lộn giữa tiếng Đức và giọng miền Nam của anh ấy. Chính vì thế có rất nhiều đoạn chúng tôi đã cười phá lên trong khi quay.

Về cái chết của nhân vật trong phim

Tôi chưa bao giờ chết trong những phim trước đây (cười). Cảm giác rất lạ khi bạn bị bóp cổ cho đến chết bởi một ai đó.

Có một phần rất buồn cười là trước khi nhận vai, Quentin có nói về đoạn này và tay của anh ấy rất gần với cổ tôi. Tôi không biết tên diễn viên nam sẽ thực hiện cảnh này nhưng Quentin nói: "Cậu ta sẽ không làm đúng thế này đâu. Có thể mạnh hơn hoặc có thể nhẹ hơn nột chút. Tôi là người biết chính xác tôi muốn gì và tôi nghĩ là tôi nên làm nó ngay bây giờ" (cười).

Tôi chỉ muốn nói rằng, thực sự là choáng váng khi bạn bị đe dọa bóp cổ bởi một đạo diễn.

‘ Diane qua ống kính của Brigitte Lacombe trong bộ ảnh về Inglourious Basterds (Ảnh: Vanity Fair)

Và về gia đình

Tôi sinh ra trong một gia đình trung lưu ở Đức. Bố tôi phải chiến đấu với căn bệnh nghiện rượu. Tôi nghĩ tôi bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những gì xảy ra hàng ngày trong gia đình. Nó giúp bạn hiểu ra bản chất và mong muốn thực sự của con người. Chính vì thế tôi muốn đóng những phim kể về những câu chuyện nhỏ.

Một thiên anh hùng ca như Troy, rất tuyệt vời để xem và rất thú vị để vào một vai như Helen nhưng những điều thú vị nhất tôi tìm thấy lại là câu chuyện của người chị gái hay một người anh họ. Tôi chỉ nghĩ những số phận đó sẽ là chất liệu để làm nên những bộ phim tuyệt vời.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước