Điểm mặt đề cử giải Âm nhạc Cống hiến 2011

PV-Thứ bảy, ngày 21/04/2012 10:00 GMT+7

Nhìn vào danh sách đề cử của giải Âm nhạc Cống hiến năm nay, có thể thấy đó là những album, chương trình, nghệ sĩ tiêu biểu cho đời sống âm nhạc đại chúng năm 2011. Hãy cùng VTV.Vn điểm qua các ứng cử viên của giải.

Hạng mục “Album của năm” đã phản ánh được thực tế hoạt động âm nhạc trong năm qua mà ở đó có sự nổi trội về nhiều mặt, từ chuyên môn đến truyền thông quảng bá. Hơn nữa, mỗi album thể hiện một ngôn ngữ và con đường đi riêng, từ nhạc dance, rock, country hay acoustic, electronic.

"Body Language" của Thu Minh được xây dựng theo hướng đương đại với tiết tấu và âm hưởng được hòa quyện cùng “ngôn ngữ cơ thể” của Thu Minh tạo nên một sức hút đáng kể. "Tóc ngắn Acoustic - Một ngày" của Mỹ Linh mộc mạc, sâu lắng với loại nhạc acoustic. Điểm mới của album Tóc ngắn Acoustic - Một ngày còn thể hiện ở việc Mỹ Linh viết lời cho nhiều ca khúc.
"Vòng tròn" của Hồng Nhung là dự án khám phá âm nhạc điện tử nổi bật trong năm 2011. Album đánh dấu những thay đổi khá lớn của Hồng Nhung về phong cách âm nhạc và cả hình ảnh - một Hồng Nhung trẻ trung, hiện đại, năng động và cá tính. Và một cái tên khá mới có thể coi là hiện tượng trong đời sống âm nhạc năm qua là album “Đường về” của Quái vật tí hon, album nhạc rock mang cá tính riêng đầy cá tính nhưng cũng đầy cảm xúc, tự sự… Album của Lê Cát Trọng Lý cũng có chất riêng, cá tính, tự nhiên nhưng tư duy, điều này đã giúp cho album của Lý được đón nhận ngay từ khi mới ra.
Ở hạng mục “Chương trình của năm”, chương trình "Hồ Ngọc Hà Live Concert" đã tạo tiếng vang trên thị trường âm nhạc với sự hiện đại và hoành tráng; "Những chuyến đi" của Tùng Dương chứng tỏ anh có vị trí đặc biệt và đẳng cấp trong làng ca nhạc hiện nay; "Không gian âm nhạc" (Dream Studio) gây tiếng vang lớn với giới chuyên môn và những khán thính giả có “gu” thưởng thức âm nhạc, đã thực sự trở thành một địa chỉ nghe chất lượng và đáng tin cậy; "Vui" (Lê Cát Trọng Lý) hấp dẫn bởi những cảm xúc mộc mạc, tự nhiên khi hành trình của chương trình qua những địa phương trong cả nước. Và cuối cùng, "Luala Concert" là dự án âm nhạc cộng đồng, mang nhạc cổ điển đến với công chúng thủ đô, đã tạo được tiếng vang trên công luận.
Ở hạng mục "Nhạc sĩ của năm" và "Ca sĩ của năm" là những cái tên cũng không phải là bất ngờ với những người trong giới. Có thể thấy mỗi nhạc sĩ trong đề cử năm nay đều có những mối liên hệ với những album được đề cử. Nhạc sĩ Quốc Trung đã cùng với ca sĩ Hồng Nhung ghi dấu ấn trong album "Vòng tròn". Cũng chính anh, là người mang tới sức sống cho live show "Cầm tay mùa hè", "Đường xa mây trắng". Nhạc sĩ Anh Quân lại nổi bật với album "Tóc ngắn Acoustic - Một ngày" của ca sĩ Mỹ Linh. Nguyễn Hải Phong trẻ trung, hiện đại với album "Body Language" của Thu Minh. Lê Cát Trọng Lý là một cá tính đặc biệt trong chính live show mộc mạc của cô. Trong khi đó Nguyễn Công Hải ở vai trò sáng tác đã gây bất ngờ cho khán giả với nhạc rock mới lạ trong album "Đường về" của ban nhạc mình - Quái Vật Tí Hon.
Nguyên Thảo và Hồ Quỳnh Hương không có sản phẩm nào lọt vào đề cử album hoặc live show, nhưng Nguyên Thảo chinh phục người nghe bằng lối hát điêu luyện, tinh tế và nhiều cảm xúc qua chương trinh "Hòa nhạc Vietnamnet - Điều còn mãi 2011" và hai chương trình tại "Không gian âm nhạc". Live show "Sắc màu" của Hồ Quỳnh Hương vẫn giữ được đẳng cấp của giọng hát đã để lại nhiều ấn tượng cho công chúng về cả nghe lẫn nhìn.
Đêm trao giải Âm nhạc Cống hiến 2011 sẽ được diễn ra vào 21h30 ngày 22/4 tại thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài THVN.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước