Đinh Kai trở lại BHV với Cuối đường

-Thứ sáu, ngày 05/10/2012 16:33 GMT+7

Lần đầu tiên tham gia BHV với ca khúc "Nghe" - ca khúc giúp ca sĩ Tô Minh Đức giành giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả (tháng 8/2011), tác giả trẻ Đinh Kai sẽ trở lại sân chơi BHV tháng 10 với ca khúc blue jazz mang tên "Cuối đường".

Chào Đinh Kai, từ sau lần tham gia BHV 2011, cuộc sống của Đinh Kai chắc có nhiều thay đổi?

- Kai đã ra trường và hiện tại Kai đang làm trợ lý ở một công ty phân phối điện lạnh.
Ngoài công việc, Kai có dành nhiều thời gian cho âm nhạc mà cụ thể là sáng tác ca khúc không?
- Trước đây, mình thường sáng tác ca khúc theo cảm hứng nhưng bây giờ thì tùy lúc, có lúc theo hứng nhưng cũng có khi theo nhu cầu công việc. Hiện tại, Kai có cộng tác với một số nhóm làm phim nghiệp dư. Khi họ cần làm nhạc phim thì mình sẽ phụ trách phần nhạc cho họ hoặc một số ca sĩ đặt bài hát thì Kai sẽ viết theo nhu cầu.
Cũng một thời gian khá dài Kai mới gửi ca khúc của mình tới BHV, phải chăng ca khúc tham gia liveshow tuần này là ca khúc mà Kai hài lòng nhất?
- Cũng có thể nói như vậy. Kai cũng có viết một vài bài, tuy nhiên đối với vị trí là một người sáng tác, Kai không muốn mình trở thành một người dễ dãi đối với bản thân và với âm nhạc của chính mình. Vì vậy, khi tạo điều kiện cho một ca khúc nào đó được tiếp cận với công chúng, mình luôn hi vọng đó phải là một ca khúc chỉn chu về mọi mặt. Cho dù các sáng tác của Kai còn nhiều khuyết điểm nhưng Kai cũng muốn hạn chế những khuyết điểm đó một cách tối đa. (Cười).
Đinh Kai có thể bật mí về ca khúc mà bạn sẽ gửi tới khán giả trong liveshow BHV tháng này?
- Ca khúc mà Kai tham gia là ca khúc mang âm hưởng blue jazz được Kai viết để tặng một người bạn. “Cuối đường” giống như những lời tự sự của một người trẻ có nhiều lúc cảm thấy lạc lõng, không tìm thấy con đường nào thuộc về mình. Nói về sự hoang mang, vô hướng và cô đơn. Mở đầu của ca khúc là hai câu "có hoa thơm và mơ mộng cuối lối ra, hay là mình ta với ta" là trăn trở xuyên suốt của người trẻ. Ca khúc này có một cấu trúc khá khác biệt so với các ca khúc thông thường.
Vậy điều khác biệt của “Cuối đường” cụ thể là gì?
- Điều khác biệt là ca khúc này không có bất kỳ đoạn điệp khúc nào. Một người bạn sau khi nghe thử demo của bài hát này từng nói với Kai rằng "mở đầu rất hấp dẫn, nhưng mà có một kết cục hụt hẫng". Thực ra, sự hụt hẫng này là do Kai cố tình tạo ra. Nhưng không biết là bạn Kai thấy hụt hẫng do sự cố tình của Kai, hay do bài hát không đáp ứng được mong muốn của bạn. (Cười). Nhưng Kai cũng coi đó như là một sự thành công nhất định.
Ca khúc này được Kai sáng tác lâu chưa? Kai có lời nhắn nhủ nào đến người nghe thông qua “Cuối đường”?
- Bài hát này Kai cũng mới viết khoảng đầu mùa hè. Thực ra ca khúc này không mang bất kỳ thông điệp nào rõ ràng từ phía người viết, mà thay vào đó “Cuối đường” là một sự chia sẻ với những nỗi niềm mà nhìn chung rất nhiều người trẻ phải gặp phải khi họ rời khỏi trường học, thầy cô, cha mẹ và bạn bè đối mặt với cuộc sống. Đơn giản chỉ là một lời chia sẻ thôi. Kai muốn nói với họ rằng không phải một mình họ phải chịu đựng điều này nên hãy cố gắng vượt qua.
Cảm ơn Đinh Kai về cuộc trò chuyện. Chúc Kai thành công.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước