Đinh Kai với "Nghe"

HT-Chủ nhật, ngày 19/02/2012 00:00 GMT+7

Lần đầu tiên tham gia Bài hát Việt với ca khúc "Nghe", chàng nhạc sĩ trẻ 18 tuổi Đinh Kai hy vọng qua ca khúc này sẽ tìm được những đồng cảm và "Nghe" sẽ có một đời sống tốt.

Đinh Kai bắt đầu đến với sáng tác từ năm 13 tuổi và cho biết hầu hết những sáng tác đều tuỳ thuộc vào cảm hứng của bản thân và mang tính cá nhân rất lớn. Kai quan niệm rằng: “Đối với âm nhạc cũng như các loại hình nghệ thuật khác, tất cả đều đi từ phía cá nhân mà ra. Kể cả trong sáng tác và thưởng thức, điều quan trọng nhất đối với mình là cảm xúc vì vậy mình không có ý hướng đến một phong cách hoặc vấn đề cố định nào”. Ngoài sáng tác ca khúc, Kai còn tìm tòi, tự học guitar và piano.

Trong liveshow BHV tháng 8, ca khúc “Nghe” của Kai đã được ca sĩ Tô Minh Đức thể hiện hiệu quả và tạo được dấu ấn tốt. Kai cho biết đây là ca khúc được sáng tác vào năm 17 tuổi, viết để đánh dấu quãng thời gian có nhiều biến cố và bước ngoặt trong cuộc đời của mình. Qua ca khúc này Kai hy vọng sẽ tìm được những đồng cảm và ca khúc sẽ có một đời sống tốt.
Chia sẻ những cảm nhận về chương trình Bài hát Việt, Kai nói: “Mình biết đến Bài hát Việt từ khi mình còn nhỏ và mình nghĩ rằng chương trình là một cầu nối tốt để giớí thiệu những ca khúc mới đến với công chúng”.
Khi được hỏi trong số các tác giả tham gia BHV, Kai ấn tượng với ai nhất? Kai nói rằng: “Tác giả tham gia BHV gây ấn tượng với mình là nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường, anh là một tác giả trẻ có cái nhìn về “âm nhạc đồng bộ” rất hay. Mình nghĩ nhạc và lyric được anh Cường viết rất trẻ trung, không trau chuốt nhưng không hời hợt, dễ bắt tần số đến các bạn trẻ”.
Kai cũng chia sẻ: “Thông qua chương trình BHV, mình muốn gửi lời tri ân đến bố và mẹ, người đã sinh ra, nuôi dưỡng, yêu thương và hi sinh nhiều điều cho mình. Cảm ơn cuộc sống, trong đó có thầy cô, bạn bè, và nhiều người đã để lại những bài học quý giá. Cám ơn vì đã tôi luyện cho tính khí cũng như nhân cách của mình, để mình có thể trở thành con người như ngày hôm nay”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước