Đỗ Mạnh Cường: "NTK không thể làm việc quá bản năng"

P.V-Thứ ba, ngày 24/09/2013 10:00 GMT+7

 NTK Đỗ Mạnh Cường – giám khảo của 2 chương trình Vietnam's Next Top Model và Project Runway – đã khẳng định NTK không thể làm việc quá bản năng.

Trong cuộc trò chuyện mới nhất tại Văn hóa, Sự kiện & Nhân vật, NTK nổi tiếng của Việt Nam Đỗ Mạnh Cường cho rằng nhà thiết kế không thể gọi là thành công nếu làm ra sản phẩm chỉ để trưng bày mà không thể sống bằng sản phẩm do mình làm ra. Theo anh, các nhà thiết kế cần phải thực tế khi làm nghề và không thể làm việc quá bản năng.

‘ NTK Đỗ Mạnh Cường được xếp vào danh sách những NTK tên tuổi của Việt Nam hiện nay. (Ảnh: VNNTM/G)

“Nhà thiết kế phải bán được sản phẩm và nếu không thể bán được sản phẩm thì có nghĩa là họ thất bại” – Đỗ Mạnh Cường khẳng định – “Nếu không bán được sản phẩm họ đâu thể có tiền để tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ cũng như làm những bộ sưu tập tiếp theo. Nhà thiết kế đâu có thể làm việc quá bản năng”.

Cùng với chia sẻ này, Đỗ Mạnh Cường cũng cho biết khi anh làm các sản phẩm đều có sự tính toán, hoạch định từ đầu và đây là một trong những chìa khóa làm nên thành công của anh ngày hôm nay. Đỗ Mạnh Cường cũng rất tự tin khẳng định: “Khách hàng bỏ ra số tiền lớn và khi họ đến với Đỗ Mạnh Cường, nếu họ không hài lòng 100% thì cũng phải ở mức tương đối”.

Chia sẻ về quá trình mở thương hiệu trong những ngày đầu tiên, anh cho biết: “Khi tôi quyết định mở thương hiệu Đỗ Mạnh Cường, mẹ tôi nói: Thôi con hãy mở tiệm may nhỏ thôi, như thế sẽ khiến mẹ đỡ lo lắng hơn. Nhưng tôi nói: Nếu chỉ mở tiệm may nhỏ thì con phí mấy trăm ngàn đi học ở Pháp làm gì? Nếu thế con chỉ cần ở Việt Nam và mở tiệm may như tất cả mọi người cũng được. Khi con quyết định mở thương hiệu riêng thì nó bắt buộc phải xứng đáng với những gì con đã học”.

Nói về giá trị cũng như quan niệm về một thiết kế đẹp, Đỗ Mạnh Cường cho biết: “Điều quan trọng quyết định cái đẹp của một bộ trang phục không phải ở chỗ nó đắt tiền mà là khi bạn mặc trang phục đó bạn thấy nó đẹp và những người xung quanh cũng cảm thấy nó đẹp. Khi một khách hàng mặc trang phục của Đỗ Mạnh Cường và họ nhận được nhiều lời khen và bản thân họ cảm thấy tự tin thì chắc chắn họ sẽ muốn quay lại”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước