Đồ Rê Mí 2012: "Mì chính cánh" Nhật Tiến giành ngôi quán quân

PV-Thứ hai, ngày 13/08/2012 07:00 GMT+7

Là thí sinh sở hữu số phiếu do khán giả bình chọn cao nhất ở hầu hết các vòng thi bé Nhật Tiến 9 tuổi đến từ Hà Tĩnh đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân Đồ Rê Mí 2012.

Kết quả này đã được nhiều khán giả dự đoán từ trước nhưng lại là niềm vui bất ngờ với Nhật Tiến bởi khi được phỏng vấn trước đêm thi cậu bé khá khiêm tốn nhận giải nhì. Ngoài giải đặc biệt 15 triệu đồng, bằng khen, cúp cậu bé còn nhận được một chuyến thăm quan câu lạc bộ Hello Music Land (Australia) cùng người thân.

Với giọng hát "đầy nội lực" ca sỹ nhí Nhật Tiến đã gây xúc động cho khán giả ngay từ những vòng đầu, một trong những dấu ấn đạm nét đó là ca khúc Người mẹ trong mơ mà cậu bé thể hiện trong show hát ru. Vẫn giữ "phong độ tuyệt vời" trong đêm chung kết Nhật Tiến đã không làm khán giả thất vọng khi xuất sắc trình diễn ca khúc Bay cao tiếng hát ước mơ. Đúng như giám khảo Trấn Thành nhận xét: "Giọng bạn vang, sáng, giọng bạn như một chai sâm panh đang chuẩn bị bắn ra, lúc nào cũng được tràn trề năng lượng...".
Đến phần thi thứ 2, Nhật Tiến tiếp tục nhận được nhiều lời khen từ phía Ban giám khảo. Giám khảo Châu Anh nhận xét, với phần làm mới bài ca khúc Trống cơm bằng cách một chút biến tấu của hip hop và sáng tạo của rap, Nhật Tiến đã thật sự "gây sự phấn chấn cho khán giả".
Bên cạnh giải thưởng cao nhất của chương trình, Nhật Tiến còn là thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất với 19.268 lượt bình chọn.
Giải nhất Đồ Rê Mí 2012 được trao cho em út Bảo Trân, cô bé 6 tuổi đến từ TP Hồ Chí minh với phong cách hồn nhiên, ngây thơ đúng với lứa tuổi của mình. Cô bé đã chinh phục giám khảo cũng như khán giả với hai ca khúc Một bầy heo con và Cánh chim tuổi thơ được cho là "vừa vặn với bé cả về hình thức lẫn giọng hát".
Giám khảo Châu Anh nhận xét, "bánh rán hôm nay ngọt lịm..." và đặc biệt "vô cùng bản lĩnh..." hay giám khảo Trấn Thành dí dỏm nhận xét "bạn là người thấp nhất trong đám đông nhưng là người bắt mọi người phải chú ý đến bạn nhiều nhất". Phần thưởng cho sự "trong trẻo, ngọt ngào, thánh thiện và đầy cảm xúc" của Bảo Trân là giải nhất trị giá 12 triệu đồng và bằng khen.
Khá tự tin sẽ giành giải nhất nhưng đáng tiếc "cô quạ" Bích Hằng, 9 tuổi đến từ Hà Nam chỉ dừng lại ở vị trí về nhì. Dù vậy cô bé cũng đã có một đêm biểu diễn đầy ấn tượng.
Ở phần thi thứ nhất Bích Hằng trình diễn chưa thực sự tốt trong ca khúc Vui thật là vui nhưng cũng đã nhận được đánh giá tốt từ phía giám khảo Châu Anh và Trấn Thành. Cô Châu Anh cho rằng Bích Hằng "rất bản lĩnh" khi tự tin thể hiện ca khúc do chính bé sáng tác đem lại "màn mở đầu cực kỳ tuyệt vời" cho đêm chung kết. Đến phần thì thứ hai cô bé đã làm giám khảo "bị cuốn hút" với ca khúc Dòng sông cổ tích thực sự "chạm đến trái tim người nghe".
Đồng giải nhì với Bích Hằng là bé Gia Linh, 9 tuổi đến từ Bình Dương. Ở phần thi đầu tiên cô bé chọn ca khúc Em nhớ Tây Nguyên, một ca khúc được ban giám khảo cho là "không phải bài hát sở trường lắm".
Phần thi thứ hai của Gia Linh là ca khúc Ôi cuộc sống mến thương. Cả hai phần thi của Gia Linh trong đêm chung kết đều để lộ nhược điểm chông chênh cao độ. Tuy nhiên cô bé được đánh giá là đã thể hiện được sở trường là khả năng diễn xuất tốt, để lại ấn tượng đáng yêu ở phần thi thứ hai.
Ngoài phần thi của Top 4, trong đêm chung kết còn có sự trở lại của các thí sinh Đồ Rê Mí cùng với các "sao lớn" Đức Tuấn, Minh Thư, Phương Thanh, Văn Mai Hương.
Mở màn cho đêm chung kết là ca khúc Hãy mỉm cười do ca sỹ Văn Mai Hương và các bạn nhỏ Đồ Rê Mí thể hiện. Tiếp đó khán giả được gặp lại Phúc Nguyên, Ngọc Trâm trong sự kết hợp tuyệt vời với ca sỹ Phương Thanh, ca khúc Rock Sài Gòn.
Băng Giang, Như Ngọc trở lại cùng ca sỹ Minh Thư với ca khúc Áo dài ơi. Kết thúc chương trình là phần biểu diễn của Lan Vi, Trúc Ly và nghệ sỹ Đức Tuấn với ca khúc Hát.
Đêm chung kết Đồ Rê Mí khép lại đã để lại cho khán giả những ấn tượng đẹp về một đêm thi sôi động ngập tràn trong sắc màu âm nhạc. Không có quá nhiều những giọt nước mắt bùi ngùi, chỉ có những niềm vui lấp lánh và hi vọng vào những tài năng nhí của âm nhạc Việt Nam trong tương lai sắp tới.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước