Độc đáo di sản văn hóa thời Trần ở Hà Giang

Minh Khuyên-Thứ sáu, ngày 18/07/2014 14:19 GMT+7

Triển lãm thu thút đông đảo người xem. (Ảnh: Báo Hà Giang)

Triển lãm Di sản văn hóa thời Trần ở Hà Giang vừa khai trương ngày 17/7 tại TP Hà Giang, nhằm giới thiệu những di sản văn hóa độc đáo thời Trần đến với công chúng và đồng bào các dân tộc Hà Giang.

Triển lãm góp phần giúp cán bộ, Đảng viên, nhân dân các dân tộc Hà Giang học tập, nghiên cứu, tìm hiểu lịch sử, văn hóa thời Trần trên đất Hà Giang.

Dựa trên các di sản văn hóa, các sưu tập hiện vật gốc sẽ giúp người xem hiểu thêm về lịch sử phát triển của mảnh đất Hà Giang và giáo dục truyền thống cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Triển lãm trưng bày gần 400 hiện vật tiêu biểu, đặc sắc của di sản văn hóa thời Trần ở Hà Giang và gần 100 bức ảnh, tài liệu đã được các nhà khảo cổ học khai quật tại ngôi chùa cổ Nậm Dầu, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên.

Nhiều hiện vật lần đầu tiên phát hiện được ở Việt Nam và ở miền núi phía Bắc được tìm thấy ở Hà Giang như: Đầu đao hai mặt tạo nổi hình rồng; tượng rồng cá chép; tượng uyên ương được trang trí khá đẹp bằng đất nung. Điều này khẳng định sự phát triển, vai trò của vùng đất Hà Giang trong thời kỳ phong kiến nhà Trần.

Các di sản văn hóa độc đáo thời Trần tại Hà Giang được trưng bày là những dấu tích của nền móng kiến trúc, các vật liệu xây dựng mang ý nghĩa lịch sử và nhân văn sâu sắc, phản ánh tiến trình lịch sử phát triển kinh tế - xã hội của nước ta.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước