Động lực dành cho Rock Việt

PV-Thứ ba, ngày 29/07/2014 11:47 GMT+7

RockStorm 2013 quả là một chặng đường tuyệt vời dành cho các ban nhạc như Ngũ Cung, Microwave, Oringchains…

Rock thường được ấn định là dòng nhạc khó nghe với phần đông công chúng nên việc một doanh nghiệp như MobiFone khởi xướng sân chơi RockStorm trong nhiều năm có thể coi là một sự mạo hiểm. Giải thưởng Chuỗi chương trình của năm dành cho RockStorm 2013 là “quả ngọt” đền đáp lại những nỗ lực, cống hiến của ê kíp cùng các nghệ sĩ rock và cũng là phần thưởng dành tặng sự dũng cảm của một doanh nghiệp viễn thông.

Vinh danh…

RockStorm 2013 quả là một chặng đường tuyệt vời dành cho các ban nhạc như Ngũ Cung, Microwave, Oringchains… Họ đã cháy hết mình qua các đêm diễn, đến mức thấm “mệt” nhưng chưa bao giờ cảm thấy “mỏi” với Rock và các Rock fan. Và giải thưởng dành cho RockStorm 2013 khiến thành viên của các ban nhạc tham gia không giấu được tâm trang vui sướng vì Rock đã được công nhận và khán giả đã không còn “ghẻ lạnh” với Rock.

Nói về Rock show hoành tráng này, các thành viên trong Microwave tâm sự: “Quy mô của chương trình là điều Microwave tâm đắc nhất từ đội hình ê kíp mạnh, cho tới hệ thống âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp. Ấn tượng sâu sắc đối với Microwave đó chính là sự nghiêm túc của chương trình cũng như sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả trên khắp mọi miền đất nước. Chúng tôi mong muốn quy mô của show diễn này sẽ còn hoành tráng hơn nữa, có thể đi dọc chiều dài đất nước chứ không chỉ dừng lại ở con số 7 tỉnh thành, để có thể cống hiến đến khán giả khắp cả nước những màn trình diễn tuyệt vời nhất”.

Theo Microwave, việc những chương trình Rock như RockStorm được ghi nhận trong hệ thống giải thưởng Âm nhạc Cống hiến là tín hiệu tốt về sự quan tâm của mọi người đối với Rock Việt, giúp rock Việt ngày càng phát triển. Các thành viên của Oringchains lại cho rằng, giải Âm nhạc Cống hiến là sự ghi nhận sáng suốt của truyền thông, báo chí cũng như xã hội chứ không phải đơn thuần là một giải thưởng. Bởi những con số ấn tượng mà RockStorm có được suốt những năm qua từ số lượng show, lượng khán giả và số tiền bán vé để đóng góp cho từ thiện đã là giải thưởng vô giá mà ê kíp RockStorm đã được trao.

‘ Oringchaisn trên sân khấu MobiFone RockStorm 2013 “Cháy cho khát vọng”

Và những thách thức…

Ở Việt Nam, người ta thường gắn đối tượng khán giả chính của Rock là sinh viên. Tuy vậy, thực tế, rock không chỉ dành cho sinh viên, không phải là phong trào mà nó là một loại hình âm nhạc dành cho những ai đã trót yêu, trót đam mê nó thì đam mê đến cuối đời. Theo các thành viên của ban nhạc Ngũ Cung, Rock Việt sẽ không có những bước tiến dài nếu chừng nào người ta còn có thói quen thưởng thức "rock" một cách "miễn phí" và trả tiền thấp khi đi "ăn tiệc" rock hoành tráng, kéo theo đó là các "rocker" vẫn chật vật với "nguồn sống" của mình. Truyền thông, nhãn hàng cũng phải thay đổi cách nhìn nhận, đặc biệt là Rock.

‘ Microwave là một trong những band “gạo cội” của làng Rock Việt

Đối với các ban nhạc Rock, việc Rock Việt được chắp cánh bởi các doanh nghiệp là điều cực kì may mắn khi tạo ra những sân chơi vô cùng bổ ích, chuyên nghiệp. Bên cạnh đó sự lớn mạnh và chất lượng của cộng đồng Rock fan đã đưa Rock Việt lên một mặt bằng mới vô cùng tích cực và đáng trân trọng. Nếu không có những con người nhiệt huyết và "làm" rock bằng tất cả tình yêu và niềm say mê của mình thì chắc Rock vẫn như một đứa con hoang vật vờ nơi đầu đường xó chợ nào trong nền âm nhạc đang bát nháo và xu hướng “khoe thân hơn khoe tiếng". Việc có được những Rock show có quy mô hàng vạn khán giả và tổ chức dài hơi trên toàn Việt Nam là điều không ai nghĩ có thể xảy ra trước đây. Và rõ ràng, việc RockStorm được duy trì trong nhiều năm qua đến từ sự quyết tâm cũng như đam mê của những người sinh ra và nuôi dưỡng nó.

Theo các thành viên của Ngũ Cung và Oringchains, việc RockStorm 2013 được vinh danh tại một giải thưởng âm nhạc có uy tín đã đặt ra một số thách thức. Một là, liệu RockStorm và những người làm RockStorm có duy trì và làm lớn mạnh hơn nữa đam mê mà cộng đồng yêu nhạc có được hay không? Hai là liệu Ban tổ chức có dám mạo hiểm làm mới RockStorm so với mùa trước hay không?

Vẫn còn đó nhiều thách thức đối với một dòng nhạc khó nghe nhưng nói gì thì nói, không thể phủ nhận, giải thưởng dành cho RockStorm 2013 đã mở ra một năm 2014 nhiều tín hiệu đáng mừng cho Rock Việt.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước