Dòng nhạc thính phòng khai mạc Sao Mai 2013

Thanh Huyền-Thứ năm, ngày 08/08/2013 07:41 GMT+7

 Ngày 10/8, đêm chung kết toàn quốc đầu tiên của Sao Mai 2013 sẽ chính thức khai mạc tại Cung văn hóa hữu nghị Việt – Tiệp (Hải Phòng). Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào 20h05.

Năm nay, vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Sao Mai (10-31/8) được tổ chức tại Cung văn hóa hữu nghị Việt –Tiệp, thành phố cảng Hải Phòng, gồm 3 đêm thi cho mỗi dòng nhạc và một đêm chung kết xếp hạng trao giải. Đêm đầu tiên sẽ là cuộc chiến của 11 thi sinh trong dòng nhạc thính phòng, trong đó mỗi khu vực miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên, miền Nam đều có 3 đại diện và khu vực châu Âu có 2 đại diện.

Một nét mới trong Sao Mai lần thứ 9 đó là không chỉ gói gọn trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, BTC đã mở rộng tổ chức sang cả khu vực châu Âu. Đây là hoạt động có ý nghĩa cộng đồng rất lớn đối với những người sinh sống và làm việc ở khu vực này. Từ hàng trăm thí sinh tham gia, BTC đã lựa chọn ra 7 gương mặt xuất sắc nhất đi tiếp vòng chung kết toàn quốc. Tuy nhiên, do số thí sinh khu vực này chưa được qua đào tạo chuyên môn về âm nhạc chiếm lượng lớn nên BTC đã quyết định sẽ có những buổi hướng dẫn riêng cho các thí sinh sau khi về nước. Đây được cho là một ngoại lệ đặc biệt trong các kỳ Sao Mai từ trước đến nay.

 

Đêm chung kết miền Bắc (Ảnh Nguyễn Minh)

Ông Tuấn Phương – Trưởng BTC Sao Mai cho biết: “Thí sinh khu vực châu Âu sẽ trở về Việt Nam khoảng 10 ngày trước mỗi đêm chung kết và theo từng dòng khác nhau. Sau khi về nước, BTC sẽ sắp xếp một đội ngũ hướng dẫn là những ca sĩ nổi tiếng, có chuyên môn như Lan Anh, Tân Nhàn, Ngọc Anh… hướng dẫn các em, từ việc tư vấn chọn bài, xử lý bài hát cho đến hướng dẫn kỹ thuật luyện thanh. Đây là một điều đặc biệt chưa từng xảy ra ở cuộc thi Sao Mai. Hy vọng, với sự giúp đỡ hướng dẫn tận tình của các thầy cô, những thí sinh khu vực này sẽ có phần thi tốt trong các đêm chung kết tới”.

“Với mỗi đêm thi chung kết dòng thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ sẽ có 5 giám khảo – là những chuyên gia nổi tiếng trong dòng nhạc đó, tham gia chấm điểm cho các thí sinh. Riêng đối với đêm chung kết xếp hạng và trao giải, do đây là đêm thi của ca ba dòng nhạc nên số lượng giám khảo có thể tăng lên 7 người”, Ông Tuấn Phương nói thêm.

Ngoài những đổi mới trong khâu tổ chức, cơ cấu giải thưởng Sao Mai năm nay cũng có sự thay đổi so với mọi năm. Nếu như ở các năm trước chỉ có 3 giải nhất và 2 giải nhì cho tất cả 3 dòng nhạc thì năm nay, BTC đã quyết định sẽ có các giải nhất, nhì, ba ở cả ba dòng nhạc; bên cạnh đó còn có thêm các giải triển vọng, giải yêu thích do khán giả bình chọn. Hy vọng, với cơ cấu giải mở rộng như vậy, cơ hội tỏa sáng cho nhiều thí sinh Sao Mai sẽ nhiều hơn.

Danh sách thí sinh tham gia chung kết toàn quốc Sao Mai 2013 dòng nhạc thính phòng.

TT

Họ

Năm
sinh

Khu vực

Ghi chú

1

Đào Văn Mác

1989

Miền Bắc

1.Tượng đài chiến thắng - Xuân Thuỷ
2.Tìm em - Trần Hoàn

2

Ngô Văn Đức

1987

Miền Bắc

1.Quê hương ơi ta sẽ về - Trần Kiết Tường
2.Lời đôi mắt - Xuân Thuỷ

3

Nguyễn Xuân Tuấn Dương

1988

Miền Bắc

1.Áo mùa đông - Đỗ Nhuận
2.Bài ca đảo Bạch Long Vĩ - Thơ: Mai Nam. Nhac:  Vũ Ngọc Quang

4

Nguyễn Tuấn Anh

1990

Miền Trung

1.Đất nước tình yêu - Lệ Giang
2.Hà Nội tuổi thơ tôi -  Phúc Tiến

5

Đinh Thị Trang

1988

Miền Trung

1.Hát đợi anh về - Xuân Thuỷ
2.Tiếng sáo. Nhạc: Phạm Minh Tuấn, Thơ: Lê Giang

6

Trần Thị Trang

1987

Miền Trung

1.Người con gái sông La. Nhạc Doãn Nho, thơ: Phương Thuý

2.Gọi anh - Dương Thụ

7

Phạm Trung Kiên

1992

Miền Nam

1.Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn - Hoàng Hà
2.Những ánh sao đêm - Phan Huỳnh Điểu

8

Hoàng Hải Thoại

1991

Miền Nam

1.Thành phố hoa phượng đỏ. Nhạc: Lương Vĩnh, lời thơ: Hải Như

2.Chào sông Mã anh hùng - Xuân Giao

9

Nguyễn Thị Nhất Phương

1988

Miền Nam

1.Người Hà Nội - Nguyễn Đình Thi
2.Bài ca Hà Nội - Vũ Thanh
 

11

Martina Nguyenova Thủy

Châu Âu

1.Bài ca hy vọng - Văn Ký
2.Tiếng Việt - Nhạc: Lê Tâm, thơ: Lưu Quang Vũ

12

Võ Hồng Quân

Châu Âu

1.Miền xa thẳm - Đức Trịnh
2.Bên thềm chim én bay. Lời Việt: Nam Anh

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước