“Đừng đốt” bay cao cùng Cánh diều vàng 2009

PV-Chủ nhật, ngày 14/03/2010 23:00 GMT+7

Vượt qua rất nhiều đối thủ nặng ký khác, bộ phim "Đừng đốt" của đạo diễn Đặng Nhật Minh đã lên ngôi cao nhất ở lễ trao giải Cánh diều vàng 2009.

(Đoàn làm phim Đừng đốt nhận giải Cánh diều vàng. Ảnh: VnExpress)

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, bộ phim đầy tính nhân văn về cuộc đời của liệt sỹ, bác sỹ Đặng Thùy Trâm đã bay cao trong đêm trao giải Cánh diều vàng vừa diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô cách đây ít phút.
Chiến thắng của Đừng đốt còn trở nên trọn vẹn hơn khi bộ phim cũng giành giải Phim truyện nhựa được khán giả bình chọn nhiều nhất. Phát biểu khi lên nhận giải thưởng, đạo diễn Đặng Nhật Minh cho biết, ông rất xúc động khi Đừng đốt nhận được giải thưởng đặc biệt này bởi khán giả người đầu tiên và cũng là người cuối cùng ông nghĩ đến khi làm phim. “Với chúng tôi đây là giải thưởng rất đáng quý bởi nó được bình chọn từ một ban giám khảo đông đảo nhất, khó tính nhất”, đạo diễn Đặng Nhật Minh chia sẻ.

‘ (Minh Hương với vai diễn bác sỹ Đặng Thùy Trâm trong phim Đừng đốt )

Nữ diễn viên Minh Hương, người được chọn vào vai bác sỹ Đặng Thùy Trâm đã nhận một Cánh diều vàng cho riêng mình trong lần “thử sức thực sự” với điện ảnh. Lên nhận giải trong niềm xúc động, Minh Hương khẳng định, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất là phần thưởng hết sức có ý nghĩa và bất ngờ với một diễn viên không chuyên và cô không quên gửi lời cảm ơn tới đạo diễn Đặng Nhật Minh – người đã làm nên một bộ phim nhân văn và đầy xúc động về cuộc đời bác sỹ Đặng Thùy Trâm.
Chiến thắng này của Minh Hương còn bất ngờ hơn nữa khi cô đã vượt qua những cái tên chuyên nghiệp được đánh giá rất cao khác như Hải Yến (Chơi vơi) hay Ngô Thanh Vân (Bẫy rồng).
Trong khi đó, giải thưởng Cánh diều vàng dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất được dành cho Trịnh Hội trong 14 ngày phép. Bộ phim này cũng chứng tỏ mình rất có duyên với giải thưởng Cánh diều vàng dành cho các nam diễn viên khi chiến thắng luôn ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Diễn xuất của Thái Hòa đã được đánh giá cao hơn các đồng nghiệp ở cùng hạng mục với anh.

‘ Dù được đánh giá cao nhưng Chơi vơi đã không có một đêm trao giải như mong đợi

Dù gây tiếng vang ở một số LHP quốc tế và được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng Chơi vơi của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên lại không có một đêm trao giải như mong đợi. Bộ phim này chỉ giành chiến thắng ở hai hạng mục gần như đã được dự đoán từ trước: Quay phim xuất sắc nhất dành cho Lý Thái Dũng và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho nữ diễn viên Linh Dung (dù trong clip giới thiệu các đề cử lại là Linh Đan).
Với lối diễn xuất dữ dội nhưng cũng rất tự nhiên diễn xuất của ca sỹ Linh Dung đãgóp phần không nhỏ cho thành công của Chơi vơi. Trong khi đó những góc máy đầy sáng tạo của nhà quay phim Lý Thái Dũng khiến người xem không thể không ngạc nhiên.
Ở hạng mục phim nhựa, giải thưởng Diễn viên triển vọng được dành cho ca sỹ Bảo Thy trong bộ phim Công chúa teen và Ngũ hổ tướng. Nhạc phim xuất sắc nhất là danh hiệu thuộc về nhạc sỹ Trọng Đài với phim Được sống.

Các giải thưởng chính của Cánh Diều 2009

Cánh Diều Vàng Phim truyện nhựa xuất sắc nhất: Đừng đốt

Cánh Diều Bạc: 14 ngày phép

Giải Khuyến khích của BGK: Chơi vơi
Đạo diễn xuất sắc nhất: Đặng Nhật Minh (phim Đừng đốt)
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Trịnh Hội (phim 14 ngày phép)

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Minh Hương (phim Đừng đốt)

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Thái Hoà (phim 14 ngày phép)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Linh Dung (phim Chơi vơi)

Biên kịch xuất sắc nhất phim truyện nhựa: Nguyễn Trọng Khoa (phim 14 ngày phép)

Âm thanh xuất sắc nhất: Bành Bắc Hải (Đừng đốt)

Quay phim xuất sắc nhất: Lý Thái Dũng (phim Chơi vơi)

Nhạc sĩ xuất sắc nhất: Trọng Đài (Được sống)
Diễn viên triển vọng: Bảo Thy (Công chúa teen và ngũ hổ tướng)

Giải thưởng phim truyện nhựa được khán giả bình chọn: Đừng đốt

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước