Enrique Iglesias “liều lĩnh” với album mới

VT (Theo Reuter)-Thứ ba, ngày 06/07/2010 14:00 GMT+7

Ra mắt album mới với các ca khúc ở cả phiên bản tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh, có vẻ như Enrique Iglesias đang khá “liều lĩnh”….

Năm 1996, Enrique Iglesias, khi đó đã là một ngôi sao hát nhạc Latin, đã phải thốt lên đầy bất ngờ trước cảnh tượng hơn 150.000 người hâm mộ đứng chờ anh tại Westlake Park. “Tôi đã bị sốc. Lúc ấy tôi đã nghĩ, ôi chúa ơi, tất cả những người nghe nhạc Tây Ban Nha đều trên đất Mỹ”.

Hơn 10 năm sau khi chinh phục thị trường Mỹ, Enrique Iglesias tiếp tục chinh phục khán giả Mỹ nói riêng và khán giả thế giới nói chung bằng album mới nhất Euphoria. Sẽ là bình thường nếu album này được thu hoàn toàn bằng tiếng Anh hay tiếng Tây Ban Nha như chính Enrique hay các nghệ sỹ Latin khác vẫn làm. Tuy nhiên, ngôi sao của âm nhạc Tây Ban Nha đã chọn một lối đi khác hẳn: Euphoria có 10 ca khúc, trong đó có 6 bài bằng tiếng Tây Ban Nha và 4 bài bằng tiếng Anh.
Theo các chuyên gia, đây là sự “kết hợp liều lĩnh và có phần táo bạo” bởi từ trước tới nay hầu như không có nghệ sỹ nào làm điều này. Thông thường các nghệ sỹ Latin thường phát hành các album chỉ dùng một thứ tiếng, sau đó phát hành thêm các single được yêu thích bằng thứ tiếng còn lại nhằm chinh phục thêm khán giả.

Gần đây Shakira cho phát hành album tiếng Anh “She wolf” khá thành công. Sau đó phiên bản tiếng Tây Ban Nha của bản hit “She wolf” là “Loba” được phát sóng khá rộng rãi trên các đài phát thanh của các nước nói tiếng Tây Ban Nha.
Hay như Marc Anthony, người vừa mới cho phát hành album hoàn chỉnh chỉ bằng tiếng Tây Ban Nha "Iconos". Thay vì giới thiệu sau đó một vài single bằng tiếng Anh, Marc Anthoney có kế hoạch sẽ chuyển toàn bộ các ca khúc này sang ngôn ngữ quốc tế vào năm sau.

‘ Enrique trong buổi biểu diễn tại Mỹ hôm 15/6

“Tôi muốn cả hai thứ tiếng trong một album”, Enrique chia sẻ. “Đó là một sự liều lĩnh nhưng đó là sự liều lĩnh mà tôi muốn thử. Tôi quá mệt với việc phát hành một album tiếng Anh rồi đến một album Tây Ban Nha. Giờ đây thị trường đã trở nên đơn giản và tiện dụng hơn, nơi mọi người có thể tự động chọn những phần mà họ yêu thích”.
Euphoria được hãng Universal Picture phát hành ở khoảng 70 nước trên thế giới vào ngày hôm qua 5/7. Tuy nhiên trước đó, một số single trong album đã được giới thiệu trước như ca khúc tiếng tiếng Tây Ban Nha "Cuando Me Enamoro” (Enrique song ca cùng Juan Luis Guerra) hay bài hát tiếng Anh “I Like It” (song ca cùng Pitbull và Lionel Richie).
"Cuando Me Enamoro” đã xếp vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard's Hot Latin Songs trong khi "I Like It” đang xếp ở vị trí số 26 trên Billboard Hot 100.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước