Fan hâm mộ thờ ơ với phim của Mel Gibson

Lily-Thứ ba, ngày 10/05/2011 14:00 GMT+7

Sau rất nhiều scandal cá nhân, ngôi sao Mel Gibson đã trở lại với bộ phim mới nhất. Tuy nhiên các fan hâm mộ có vẻ thờ ơ với sự kiện này.

Trở lại nhưng không ấn tượng

Sau rất nhiều lần thử vai rồi hủy, cuối cùng Mel Gibson đã chính thức trở lại màn ảnh với bộ phim The Beaver. Đây là dự án ngôi sao phim Trái tim dũng cảm hợp tác với người bạn thân, Jodie Foster.
Trong phim, Mel Gibson thủ vai Walter Black, một nhà điều hành công ty đồ chơi bị bệnh trầm cảm nặng. Vợ Black (Jodie Poster thủ vai) đã quyết định ông phải ra khỏi nhà, sống cách xa hai con. Sau một lần tự tử không thành, Black tìm được một cách khác thường để trở lại với hiện thực: chuyện trò với một chú hải ly nhồi bông mà ông nhặt được ở thùng rác.
Phim được hoàn thành hơn một trước nhưng khi phát hành lại gặp khá nhiều rắc rối bởi cuốn băng ghi âm cuộc “cãi vã và đánh lộn” giữa Mel và cô bạn gái bị “rò rỉ” ra ngoài. Ngôi sao một thời phải đối mặt tòa án và những lời buộc tội trong khi bộ phim bị hoãn phát hành. Đến tháng 3 vừa rồi, The Beaver mới ra mắt tại LHP Southwest tại Texas.
Giới phê bình tỏ ra khá hào hứng với sự kiện này khi rất nhiều tin tức về sự hợp tác của hai ngôi sao những thập niên 90 được tung lên báo chí. Rất nhiều bài báo trở lại với những scandal cá nhân liên quan đến tôn giáo, tình ái, cuộc sống riêng, bạo lực gia đình cũng như tài năng và con người thật của Mel Gibson rồi đặt ra câu hỏi: liệu sự trở lại có đúng thời điểm và có cơ may thành công hay không?
Tuy nhiên, có vẻ như giới phê bình không phải chờ đợi lâu để có câu trả lời. Ngay sau bảng xếp hạng phim cuối tuàn được công bố, thực tế đã cho thấy các fan hâm mộ hoàn toàn không mặn mà với sự trở lại của ngôi sao 55 tuổi.
Trong ba ngày công chiếu đầu tiên, bộ phim chỉ thu về 104,000 USD. Với con số này, trung bình bộ phim chỉ thu về 4.745 USD trên một rạp chiếu, đứng thứ 62 trên tổng số 139 phim đươc phát hành trong năm nay. Một số phim “khó xem” như Black Swan hay The Girl with the Dragon Tattoo cũng có kết quả không mấy khả quan trong tuần đầu tiên ra rạp. Black Swan chỉ thu về 80.000 USD trên mỗi ra chiếu trong tháng 12 hay The Girl with the Dragon Tattoo thu về 9.900 USD tại mỗi rạp. Tuy nhiên, có vẻ như lý do để những bộ phim này thu về ít tiền cho các nhà sản xuất khi mới công chiếu lại không giống nhau.
“Nếu bạn có thể vượt qua cảm giác về những rắc rối của Mel Gibson, bạn có thể xem bộ phim với hiệu quả cao nhất”, nhà phê bình Peter Travers viết trên Rolling Stone.

‘ Mel Gibson và cô bạn gái người Nga

Cuộc sống nhiều rắc rối
Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể bỏ qua hàng loạt những scandal gần đây của Mel. Sau những năm tháng vinh quang đỉnh cao, Mel Gibson rơi vào khoảng thời gian “xuống dốc” thảm hại trong cuộc đời với hàng loạt các rắc rối liên tiếp kể từ năm 2006. Ngôi sao của Trái tim dũng cảm vướng vào scandal “bài trừ người Do Thái”, hành hung bạn gái, lái xe khi say xỉn và nhiều lần phải vào tù.
Người vợ đã gắn bó với Mel Gibson gần 30 năm đã nhất định nộp đơn li hôn vào năm 2009. Ngay sau đó, ông vướng vào mối quan hệ đầy rắc rối với cô bạn gái là nghệ sỹ dương cầm người Nga. Mối quan hệ kết thúc bằng một cô con gái, những trận cãi vã, ẩu đả và cuối cùng là tòa án do đoạn băng ghi âm lại những tranh cãi và bạo lực được công bố.
Đến thời điểm hiện tại, phiên toàn vẫn chưa có đi đến hồi cuối nhưng chắc chắn đã hủy hoại danh tiếng của Mel Gibson một cách khủng khiếp. Bằng chứng rõ nhất quyết định hủy vai diễn khách mời – một nghệ nhân xăm hình – của các nhà sản xuất phần 2 phim Hangover vì lý do các fan hâm mộ và các đối tác phản đối.
Bộ phim gần đây nhất của Mel Gibson là Edge of Darkness, ra rạp vào tháng 1/2010. Trong tuần đâu công chiếu phim thu về 17 triệu USD nhưng sau đó rớt hạng thê thảm với tổng doanh thu vào khoảng 43 triệu.
Kể từ năm 2001 đến nay, Mel mới chỉ tham gia 6 bô phim trong đó có 3 phim được công chiếu rộng rãi. Với sự nghiệp đạo diễn, Mel Gibson có vẻ may mắn hơn khi ông thu về 51 triệu USD với phim Apocalypto và 371 triệu USD với phim The Passion of the Christ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước