Festival Huế 2014: Linh thiêng lễ tế đàn Nam Giao

Trung Hiếu-Thứ sáu, ngày 18/04/2014 11:46 GMT+7

Lễ tế được tổ chức long trọng tại đàn Nam Giao. (Ảnh: TTVH)

Trong khuôn khổ Festival Huế 2014, lễ Tế Giao đã long trọng diễn ra tại đàn Nam Giao, thành phố Huế.

Lễ Tế Giao ở Huế là một trong những nghi lễ trang nghiêm, mang ý nghĩa quan trọng trong đời sống tâm linh của con người. Lễ tế này hình thành từ đời nhà Nguyễn và đến nay qua nhiều lần phục dựng, nét văn hóa truyền thống độc đáo này đang dần được hồi sinh.

Khác với những lần tổ chức trước đây, năm nay lễ Tế Giao không phụ thuộc vào thời gian của Festival Huế và không mang nặng tính lễ hội mà hướng nhiều đến văn hóa tâm linh.

Đúng như nghi lễ truyền thống, đoàn chánh tế là những người đại diện cho nhân dân, thay mặt dân chúng để cầu mong cho đất nước thái bình, nhân dân no ấm.

Dù không tổ chức với quy mô rầm rộ như những lần trước đây nhưng lễ Tế Giao năm nay ở Huế vẫn giữ được nét trang nghiêm, đúng phong tục, bài bản. Đặc biệt, tính nhân văn trong nghi lễ còn được nâng cao khi hướng đến việc tri ân các tiền nhân, anh hùng, liệt sĩ có công với đất nước.

Bên cạnh những ý nghĩa lịch sử, văn hóa cùng giá trị nhân văn sâu sắc, việc đưa lễ Tế Giao ở Huế đi vào bài bản, chuẩn xác đã mang lại nét độc đáo trong các kỳ Festival Huế và trong đời sống tâm linh của người dân Cố đô Huế.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước