Festival Huế 2014 sẽ sáng tạo và đột phá hơn

Minh Trang-Thứ bảy, ngày 12/04/2014 07:17 GMT+7

Vào tối nay (12/4), Festival Huế lần thứ 8 với chủ đề Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển sẽ chính thức khai mạc.

Đây là một sự kiện văn hóa mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế, góp phần khẳng định, tôn vinh thương hiệu văn hóa, du lịch di sản của cố đô Huế và Việt Nam. Năm nay, theo ban tổ chức, Festival sẽ có nhiều điểm mới sáng tạo và đột phá hơn. Festival sẽ kéo dài đến ngày 20/4 với khoảng 100 hoạt động lễ hội độc đáo, sôi động.

Trong đó, Đêm Hoàng cung – một trong những điểm nhấn trung tâm của mỗi kỳ Festival Huế - sẽ được diễn ra vào ngày 15 và ngày 19/4. Khác với những năm trước Đêm Hoàng cung năm nay sẽ có bước đột phá về cách thể hiện. Lễ hội bắt đầu bằng nghi lễ cúng chín vị Thần Oai Vô Địch Thượng Tướng Quân và Khai hỏa nhằm tôn vinh Bảo vật quốc gia cửu vị thần công. Bộ cửu đỉnh cũng sẽ được tôn vinh trong dịp này.

Ngoài ra, sẽ có nhiều hoạt động lần đầu tiên được tái hiện như khám phá vườn thượng uyển Cơ hạ, Công chúa - Hoàng tử nô đùa, Thái hậu hồi cung tiếp khách... Dạ yến tiệc Đêm Hoàng cung cũng sẽ khôi phục chuẩn mực các món ăn đặc sắc thời Nguyễn.

Năm nay, tính Quốc tế, Hội nhập của Festival Huế cũng được phát huy và điều này sẽ được thể hiện rõ trong Lễ hội Áo dài. Mỗi nhà thiết kế sẽ thể hiện sự sáng tạo trong các bộ sưu tập của mình dựa trên chủ đề về các Quốc gia. Năm nay, sân khấu ngoài trời, lễ hội đường phố, các hoạt động cộng đồng cũng được mở rộng về quy mô, nội dung phong phú, sinh động hơn nhiều so với các kỳ Festival trước, trong đó tập trung phục vụ khán giả thanh thiếu niên, sân khấu tại cung An Định được tổ chức với những chương trình sôi động, độc đáo dành riêng cho công chúng trẻ tuổi.

Để biết Festival năm nay có những khác biệt gì, bạn hãy click vào video dưới đây để xem:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước