First News chính thức phát hành "Những cuộc phiêu lưu của Tintin"

First News-Thứ hai, ngày 24/02/2014 18:19 GMT+7

Bên cạnh Những cuộc phiêu lưu kỳ thú của Sherlock Home, First News sẽ chính thức phát hành  5 tập của bộ truyện tranh Những cuộc phiêu lưu của Tintin. Tập 1 sẽ ra mắt ngày 27/2 sắp tới với tên gọi Cua Càng Vàng.

Với bộ truyện tranh này, chàng Tintin và chú chó Milou vốn đã vô cùng nổi danh trên thế giới sẽ quay trở lại với bạn đọc Việt Nam. Để đưa được chàng Tintin huyền thoại cùng chú chó Milou thông minh trở về với bạn đọc Việt Nam, First News đã dành 4 năm để đàm phán thương lượng bản quyền với NXB Editions Casterman, Bỉ, đơn vị đang giữ bản quyền của serie “The Adventure of Tintin” (tên gọi tiếng Anh của bộ truyện tranh).

Đây cũng là lần đầu tiên bộ truyện tranh kinh điển này được Việt Nam mua bản quyền chính thức xuất bản bởi trước đây đều không có bản quyền chính thống từ NXB gốc. Chính vì vậy, việc đàm phán mua bản quyền lần này khó khăn hơn và phải kéo dài hơn thường lệ.

“Những cuộc phiêu lưu của Tintin” do First News thiết kế phát hành lần này là những quyển sách được xuất bản đúng theo tiêu chuẩn quốc tế, từ hình bìa, font chữ đến cách sắp xếp dàn trang… được duyệt giống như tất cả các tập “Những cuộc phiêu lưu của Tintin” được xuất bản ở các quốc gia khác trên toàn thế giới với những yêu cầu rất cao và nghiêm ngặt.

Câu chuyện “Những cuộc phiêu lưu của Tintin”lần đầu tiên xuất hiện ở Bỉ vào ngày 10/1/1929 trên tờ báo Le Petit Vingtième đã gây tiếng vang và thu hút sự chú ý của nhiều giới vào lúc đó và độc giả không chỉ là lớp trẻ và thiếu niên. Đến năm 1948, bộ truyện được xuất bản lần đầu tiên thành sách và đã được chuyển ngữ, xuất bản tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Sau 85 năm, sự cuốn hút của nhân vật Tintin ngày càng mạnh mẽ. Tintin không dừng lại sau khi hoàn thành cuộc phiêu lưu của mình mà vẫn tiếp tục những cuộc phiêu lưu thú vị khác trong lòng bạn đọc và khán giả trên toàn thế giới qua những bộ phim 2D và 3D vô cùng lôi cuốn được đầu tư với những con số kinh phí khổng lồ do những đạo diễn lừng danh thế giới thực hiện.

Tạm tính cho đến nay, những cuốn sách “Những cuộc phiêu lưu của Tintin” đã được dịch ra 77 ngôn ngữ và đã có hơn 220 triệu bản được bán trên toàn thế giới. Chàng Tintin đã chinh phục trái tim của tất cả người đọc cũng như sự thu hút của chàng cao bồi thông minh miền viễn Tây bắn súng cả hai tay - Lucky Luke.

Tintin là một phóng viên dũng cảm làm việc cho tờ báo Le Petit Vingtième và cùng người bạn đồng hành - chú chó Milou (bản tiếng Anh tên chú chó là Snowy), thuộc giống Fox Terrier, đã thực hiện những cuộc phiêu lưu mạo hiểm khắp thế giới. Ngoài chú chó thân yêu của mình, bên cạnh Tintin còn có thuyền trưởng Haddock – người bạn đồng hành trung thành, mê rượu whisky; Giáo sư Tournesol hay lơ đễnh cùng cặp thám tử Dupond và Dupont (trong bản tiếng Anh là Thompson & Thomson) vụng về. Hergé đã tạo nên bộ truyện tranh tuyệt vời, làm say mê biết bao độc giả nhiều thế hệ trong gần một thế kỷ qua.

“Những cuộc phiêu lưu của Tintin” được đánh giá cao ở lối phóng đại tính cách nhân vật, nhân cách hoá chú chó để tạo nên một tình bạn vô cùng thắm thiết giữa Tintin và Milou. Thông qua đó, tác giả Hergé đã phác họa lại những diễn tiến của thế giới vô cùng phong phú thông qua một loạt những chuyến phiêu lưu kết hợp với yếu tố giả tưởng, điều tra… Đặc biệt, với phong cách hài hước đặc trưng, “Những cuộc phiêu lưu của Tintin”đã là những cuốn sách không thể thiếu được với mọi thành viên trong các gia đình trong suốt 85 năm qua.

‘ Bìa tập 1 bộ truyện tranh "Những cuộc phiêu lưu của Tintin"

Trong lần ra mắt đầu tiên tại Việt Nam,“Những cuộc phiêu lưu của Tintin” sẽ bao gồm 5 tập với tên gọi: Cua Càng Vàng, Bí Mật Tàu Kỳ Lân, Kho Báu Của Ramcham Áo Đỏ và Chuyến Bay 714 Tới Sydney. Ngay trong tập 1 với tên gọi Cua Càng Vàng, chàng phóng viên kiêm thám tử Tintin đã đụng độ với những tên thuỷ thủ đáng sợ trên con tàu Karaboudjan. Những thuỷ thủ này đã cấu kết với thuyền phó, qua mặt thuyền trưởng Haddock để chở thuốc phiện được chứa trong các lon cua với nhãn hiệu Cua Càng Vàng. Đây cũng là tập đầu tiên Tintin gặp thuyền trưởng Haddock, bắt đầu những cuộc phiêu lưu thú vị và vô cùng hấp dẫn.

“Những cuộc phiêu lưu của Tintin”được phát hành vào thứ 5 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 27/2/2014. Lịch phát hành cụ thể như sau:

- Tập 1: Le Crabe aux Pinces d'Or (The Crab with the Golden Claws): Cua Càng Vàng phát hành ngày 27/2/2014

- Tập 2: Le Secret de la Licorne (The Secret of the Unicorn): Bí mật tàu kỳ lân phát hành ngày 6/3/2014

- Tập 3: Le Trésor de Rackham le Rouge (Red Rackham's Treasure): Kho báu của Ramcham áo đỏ phát hành ngày 13/3/2014

- Tập 4: Coke en Stock (The Red Sea Sharks): Cá mập vùng biển đỏ phát hành ngày 20/3/2014

- Tập 5: Vol 714 pour Sydney (Flight 714): Chuyến bay 714 tới Sydney phát hành ngày 27/3/2014

“Những cuộc phiêu lưu của Tintin” sẽ đến với bạn đọc Việt Nam 2 tuần một lần tại Nhà Sách Trí Việt – First News (11H Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP. HCM) và các đại lý báo, nhà sách lớn trên toàn quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước