Gần 1.000 thiếu nhi tham dự LH nghệ thuật phía Bắc 2014

Quốc Hưng-Thứ năm, ngày 10/07/2014 11:30 GMT+7

Tiết mục văn nghệ chào mừng Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi khu vực phía Bắc. (Ảnh: Điện Biên Phủ Online)

Tại TP Điện Biên Phủ, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương vừa phối hợp với Tỉnh đoàn tỉnh Điện Biên tổ chức “Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi và triển lãm tranh” khu vực phía Bắc năm 2014.

Tham dự Liên hoan có gần 1.000 em thiếu nhi đến từ 26 Cung văn hóa, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh, thành phố từ Lai Châu, Điện Biên… cho tới Thừa Thiên - Huế.

Tại Liên hoan này, đại diện thiếu nhi 26 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đã tham dự hai phần gồm: Nghệ thuật với chủ đề Âm vang Điện Biên và Triển lãm tranh với chủ đề Sắc màu Điện Biên.

Trong đó, phần nghệ thuật có 100 tiết mục gồm ca, múa, nhạc với các nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, truyền thống dân tộc. Phần triển lãm tranh Sắc màu Điện Biên có 64 tác phẩm, với nội dung về Chiến thắng Điện Biên Phủ, Điện Biên đổi mới cùng đất nước... qua con mắt cảm nhận ngây thơ, chân thực và trí tưởng tượng phong phú của các họa sĩ nhí.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận 29 tác phẩm tranh và 30 tiết mục nghệ thuật đạt giải xuất sắc cho 23 đơn vị. Ban chấp hành Trung ương Đoàn và UBND tỉnh Điện Biên đã tặng Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc nhất trong Liên hoan lần này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước