Gặp gỡ người đàn ông đứng sau Lê Cát Trọng Lý

VTV News-Thứ năm, ngày 17/10/2013 06:00 GMT+7

 Kể từ lần xuất hiện đầu tiên cho đến nay, Lê Cát Trọng Lý đã có những bước tiến dài – những bước tiến mà nhìn vào đó người ta thấy được sự phát triển của cô. Sự phát triển ấy, đương nhiên, không phải tự nhiên mà có.

Vậy sự phát triển ấy đến từ đâu? Hôm nay chúng ta sẽ được gặp gỡ một trong những con người vẫn luôn có những tác động đến nữ nhạc sĩ của Chênh vênh trong suốt 5 năm qua – đạo diễn nghệ thuật người Pháp Philippe Bouler, một trong những tên tuổi rất quen với những người làm nghệ thuật nói chung và những người quan tâm tới lĩnh vực này nói riêng tại Việt Nam.

‘ Đạo diễn nghệ thuật Philippe Bouler và Lê Cát Trọng Lý. (ẢNH: TT&VH/GUU)

Nói về Lê Cát Trọng Lý tại Văn hóa, Sự kiện & Nhân vật trong số phát sóng mới nhất, đạo diễn Philippe Bouler nói: “Trong 5 năm qua, tôi làm việc thường xuyên và giúp đỡ cho Lê Cát Trọng Lý trong sự nghiệp âm nhạc. Lý là một nghệ sĩ tuy còn trẻ nhưng đã bộc lộ những khả năng đặc biệt. Lý không chỉ biết hát, sáng tác những ca khúc gần gũi với giới trẻ mà còn chơi được hầu như tất cả các loại nhạc cụ - từ violon, đàn guitar, sáo…”.

Vậy Philippe đã giúp đỡ và thay đổi Lê Cát Trọng Lý như thế nào?

“Trước tiên tôi cho Lý nghe các tác phẩm của những nghệ sĩ nổi tiếng như Bob Dylan, Leonard Cohen… và tiếp theo tôi mới giới thiệu những ca khúc nổi tiếng của Pháp để em có thể mở rộng tư duy nhưng vẫn giữ được bản sắc âm nhạc của mình”.

Cũng trong cuộc trò chuyện, đạo diễn Philippe Bouler cho rằng muốn trở thành một nghệ sĩ lớn những nghệ sĩ trẻ cần phải luôn luôn học hỏi và không ngừng tìm tòi.

Ông khẳng định: “Để trở thành nghệ sĩ lớn cần 2 yếu tố: Thứ nhất phải luôn tìm tòi, học hỏi từ những người khác và thứ 2 là phải tự nhìn và hoàn thiện bản thân”.

Hãy tiếp tục theo dõi cuộc trò chuyện của Philippe Bouler trong video dưới đây để nghe ông chia sẻ nhiều hơn:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước