Giải Emmy Quốc tế lần thứ 41 sẽ gọi tên Tôn Lệ?

Mỹ Quy (Theo sina)-Thứ sáu, ngày 11/10/2013 20:05 GMT+7

 Nữ diễn viên Tôn Lệ - người thể hiện thành công xuất sắc nàng Chân Hoàn trong bộ phim “Hậu cung Chân Hoàn truyện” đã vinh dự lọt vào danh sách tranh giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại giải thưởng Emmy quốc tế lần thứ 41.

Mặc dù là một diễn viên ngôi sao trong làng giải trí Hoa ngữ với nhiều vai diễn tên tuổi trong các bộ phim như Ngọc Quan Âm, Tân Bến Thượng Hải, Hồng phấn thế gia... nhưng với Tôn Lệ, có lẽ chưa một bộ phim nào từ trước đến nay lại thành công như vai diễn nàng Chân Hoàn trong Hậu cung Chân Hoàn Truyện.

‘ " Hậu cung Chân Hoàn truyện" là bộ phim thành công nhất của Tôn Lệ từ trước đến nay

Hậu cung Chân Hoàn truyện chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn trẻ Lưu Liễm Tử. 76 tập phim xoay quanh cuộc chiến khốc liệt giữa các Phi tần và Hoàng hậu để tranh giành sự sủng ái của nhà vua Ung Chính. Đối mặt với những mưu mô chèn ép hiểm độc, nàng Chân Hoàn đã dùng nhan sắc và tài trí hơn người, dần loại bỏ các đối thủ khác, trở thành người thống trị “tam cung lục viện”.

Xuất hiện bên cạnh dàn diễn viên ngôi sao hùng hậu như Thái Thiếu Phân, Lưu Tuyết Hoa, Lý Đông Học, Trần Kiến Bân… nhưng diễn xuất của Tôn Lệ không hề bị lu mờ, trái lại, bằng cá tính rất riêng của mình, cô đã thể hiện xuất sắc vai diễn từ hành trình của một thiếu nữ trong sáng, không màng thế sự đến một người phụ nữ quyền lực đầy thâm hiểm.

Hậu cung Chân Hoàn truyện đã tạo nên cơn sốt giống như Tây du ký (1986) hay Hoàn Châu cách cách (1997) trên khắp màn ảnh nhỏ châu Á. Nàng Hoa đán Tôn Lệ thậm chí còn được dựng tượng sáp tại Bảo tàng Madame Tussauds Thượng Hải nhờ vai diễn này.

‘ Tôn Lệ được dựng tượng sáp tại Bảo tàng Madame Tussauds Thượng Hải

Đầu năm nay, Hậu cung Chân Hoàn truyện còn được một Đài truyền hình tại Mỹ mua bản quyền phát sóng. 76 tập phim đã được biên tập thành 6 phần riêng biệt với độ dài khoảng hơn 1 tiếng, lồng tiếng bằng tiếng Anh để phát sóng cho đông đảo khán giả Mỹ.

Đây chính là cơ hội để tên tuổi Tôn Lệ “cất cánh” tại Hollywood. Theo thông tin mới nhất, Tôn Lệ đã lọt vào danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Emmy Quốc tế lần thứ 41, bên cạnh ngôi sao người Anh Sheridan Smith, nữ diễn viên Brazil Fernanda Montenegro và nghệ sỹ Thụy Điển Lotta Tejle.

Tôn Lệ không phải là diễn viên Trung Quốc đầu tiên được tôn vinh tại giải Emmy Quốc tế. Năm 2005, nữ diễn viên Hà Lâm từng đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải danh giá này.

Giải Emmy Quốc tế (International Academy of Television Arts & Sciences) là giải thưởng vinh danh những bộ phim truyền hình hay nhất được sản xuất và phát sóng ngoài nước Mỹ do Viện Hàn lâm Nghệ thuật Truyền hình và Khoa học (ATAS) Hoa Kỳ trao tặng.

Giải thưởng Emmy lần thứ 41 quy tụ những tác phẩm truyền hình xuất sắc nhất đến từ 19 quốc gia với 9 hạng mục giải và 36 đề cử. Lễ trao giải sẽ diễn vào vào ngày 25/11 tới đây tại New York.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước