Giới trẻ thích thú với vở nhạc kịch Vũ nữ

Thu Trang-Thứ sáu, ngày 20/06/2014 17:50 GMT+7

Chỉ vừa mới ra mặt nhưng vở nhạc kịch Vũ nữ của đạo diễn Nguyễn Khắc Duy đã khiến cho khán giả đặc biệt là các bạn trẻ vô cùng thích thú.

Rất nhiều comment tích cực dành cho đạo diễn Nguyễn Khắc Duy và nhóm kịch Buffalo được các bạn chia sẻ trên mạng tạo nên một “cơn sốt” cho vở diễn.

Vũ nữ là câu chuyện về cuộc đời thăng trầm của những cô gái kiếm sống bằng nghề nhảy múa tại quán bar Venus ở khu Belleville, Paris - Pháp (khu phố tập trung rất đông người châu Á và nhiều chủng tộc đa dạng thuộc ngoại ô Paris).

‘ Những lỗi lầm của quá khứ, những xung đột của hiện tại, những giằng xé trong tâm tư hay những hi sinh thầm lặng đều lần lượt được bày ra suốt chiều dài vở kịch.

Vũ Nữ được luyện tập trong hơn 3 tháng với nhiều màn nhảy múa và hình thể được đan xen trong suốt vở diễn. Câu chuyện của Vũ Nữ không chỉ được kể qua lời thoại mà còn kể bằng hình thể và vũ đạo.

Thiết kế trang phục trong vở diễn được thực hiện bởi nhà thiết kế trẻ Phan Quốc An, số lượng trang phục trong vở diễn khá nhiều và được đầu tư thiết kế riêng theo từng cảnh diễn và theo phong cách thời trang hiện đại pha trộn cổ điển đang được ưa chuộng hiện nay.

Nếu như Chicago và High School Musical được Việt hóa từ kịch bản nước ngoài thì Vũ nữ là sản phẩm 100% đóng mác Nguyễn Khắc Duy. Vì vậy dùnhân vật trong Vũ nữ là người Pháp nhưng khán giả vẫn thấy ở đó tâm hồn Việt Nam, vẫn thấy những giá trị về tình cảm gia đình được ca ngợi.

Cảm nhận về vở diễn ông Lê Duy Hạnh, Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM, nói: “Chúng ta mừng cho lớp trẻ xuất hiện những nhân tố tích cực, góp phần thay đổi diện mạo sân khấu hiện đang đi vào cũ mòn. Hay dở thì tùy góc nhìn của mọi người, nhưng dám sáng tạo và có năng lực quản lý như thế là đáng ủng hộ”.

Vũ nữ là vở kịch thứ hai trong dự án The Performer, do Nguyễn Khắc Duy và nhóm kịch Buffalo thực hiện. Dự án bao gồm bốn vở kịch nói về bốn nghề biểu diễn tiêu biểu mà khán giả quan tâm trong showbiz Việt, bao gồm: Diễn xuất, nhảy múa, người mẫu, ca hát, do chính Nguyễn Khắc Duy viết kịch bản và dàn dựng.

Dự án mong muốn sẽ mang lại tiếng nói cho những nghệ sĩ biểu diễn mới trong thời đại mới, khi mà ranh giới giữa các loại hình nghệ thuật đang dần xoá nhoà.

Nhạc kịch Vũ nữ với sự tham gia của các diễn viên: Cát Tường, Công Ninh, Diễm Phương, Hoàng Quân, Khả Như… đang được trình diễn liên tục tại sân khấu 5B Võ Văn Tần.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước