Gisele Bundchen – Siêu mẫu kiếm nhiều tiền nhất năm

Shil (Theo Forbes)-Thứ bảy, ngày 15/05/2010 05:15 GMT+7

Không phải Heidi Klum hay Kate Moss, siêu mẫu người Brazil Gisele Bundchen mới chính là người kiếm nhiều tiền nhất trong năm theo thống kê của tạp chí Forbes.

Tờ Forbes thông tin, siêu mẫu người Brazil là người kiếm nhiều tiền nhất trong năm 2009 với con số kỷ lục 25 triệu USD. Con số này khiến rất nhiều người phải “giật mình” bởi ai cũng biết trong năm 2009, Gisele Bundchen phải tạm dừng các kế hoạch, dự án của mình trong một thời gian khá dài để dành thời gian cho chăm lo cho gia đình, mang bầu và sinh con. Tuy nhiên, điều đó không mấy ảnh hưởng tới thu nhập của cô.
Đây là năm thứ hai, siêu mẫu có gương mặt và thân hình đắt giá này đứng vị trí đầu bảng trong danh sách những người đẹp có thu nhập cao nhất thế giới. Lý giải cho việc này, ông Steve Bertoni của tạp chí Forbes cho rằng, nguyên nhân là do ảnh hưởng của tình hình hậu suy thoái kinh tế. Các hãng thời trang hay mỹ phẩm không dám mạo hiểm để các gương mặt mới thay thế trong các chiến dịch quảng cáo của mình.
“Các hợp đồng được ký kết trong tàn dư của cuộc khủng hoảng kinh tế khủng khiếp. Chính vì thế các công ty quyết định giữ nguyên gương mặt đã làm nên thành công cho họ trước đó. Họ muốn an toàn thay vì liều lĩnh”, ông Steve Bertoni nhấn mạnh.
Xếp sau Gisele Bundchen là siêu mẫu 36 tuổi người Đức và là mẹ của bốn “nhóc tì” Heidi Klum. “Bà chủ” của show truyền hình thời trang nổi tiếng Project Runway kiếm được 16 triệu USD trong năm 2009.
Mặc dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng siêu mẫu người Anh, Kate Moss vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên vì khả năng “sinh lời” từ những sản phẩm mang thương hiệu của cô. 9 triệu USD mà Kate Moss kiếm được trong năm ngoái chủ yếu từ các chiến dịch quảng cáo và nhãn hàng thời trang riêng của cô.

‘ Adriana Lima và Doutzen Kroes

Đứng thứ 4 trong danh sách những người đẹp giỏi kiếm tiền nhất là một siêu mẫu người Brazil khác Adriana Lima. 28 tuổi và vừa sinh em bé đầu lòng, nhưng thiên thần của Victoria Secrect vẫn kiếm được 7.5 triệu USD trong năm vừa rồi.
Siêu mẫu người Hà Lan Doutzen Kroes đứng thứ 5 với thu nhập 6 triệu USD. Đây là con số rất đáng ngưỡng mộ bởi Doutzen Kroes mới chỉ 25 tuổi và bắt đầu nổi tiếng từ năm 2005 khi giành danh hiệu "Model of the Year" (người mẫu của năm) do tạp chí Vogue tổ chức.
“Họ đều là những siêu mẫu thực sự của thập kỷ đầu tiên trong kỷ nguyên mới… những cái tên nổi bật của ngành công nghiệp thời trang”, Bertoni nhận xét.
Siêu mẫu người Mỹ duy nhất có mặt trong danh sách là Carolyn Murphy, gương mặt đại diện của hàng loạt những thương hiệu lớn như Estee Lauder, Roberto Cavalli và Anne Klein. Carolyn kiếm được 3.5 triệu USD trong năm 2009.
Thống kê của Forbes được tính từ tháng 6 năm 2009 tới tháng 7 năm 2010.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước