GMTQ tập 9: Bật mí thí sinh “cá biệt”

HT-Chủ nhật, ngày 10/03/2013 10:09 GMT+7

 Trong đêm thi thứ 9, chị Chanh lần đầu tiên chia sẻ về việc mình đảm nhận vai trò “thí sinh cá biệt” trong chương trình.

Theo format của chương trình, phải có một nhân vật đóng vai “quậy” để tạo tiếng cười và ngay từ đầu, Phương Thanh đã nhận vai trò này. Dù gặp không ít lời nhận xét hay những lời chỉ trích vì những lần “quậy phá” có phần khiến người xem khó chịu trong các đêm diễn, Phương Thanhvẫn cố gắng thực hiện tốt trách nhiệm của mình và thật sự đã mang đến niềm vui cho chương trình.

Chị Chanh chia sẻ rằng: “Thanh là người đảm nhận vai quậy trong chương trình. Đôi khi biết các giám khảo khó chịu mà mình vẫn phải cố hết sức không nói ra. Thật sự Phương Thanh chưa thấy chương trình nào mà nghệ sĩ yêu quý nhau như trong chương trình này”. Ngay khi Phương Thanh bước về chỗ ngồi, sáu nghệ sĩ đã cùng chạy đến ôm chặt lấy nhau và không cầm được nước mắt.

‘ Giám khảo Hoài Linh cũng thừa nhận “thỉnh thoảng khán giả bất mãn vì Phương Thanh. Với tư cách là một người anh, Hoài Linh cũng thay mặt Phương Thanh xin lỗi khán giả. Vị giám khảo khó tính này mong khán giả yêu thương Phương Thanh và nếu có ghét thì cũng "giơ cao đánh khẽ".

Trong phần thi của mình, khác với hình ảnh “quậy” trước đây, Phương Thanh một lần nữa giả trai thành nam ca sĩ nhạc rock Chris Norman với ca khúc kinh điển gắn liền với tên tuổi của ông màng tên Midnight lady.

‘ Giám khảo Mỹ Linh nhận xét: “Midnight lady là một bài hát hay và Phương Thanh đã khiến nó trở nên lung linh hơn trong buổi tối hôm nay. Phương Thanh là một phụ nữ rất tài, bạn có thể làm người khác cười, bạn cũng có thể làm người khác khóc”.

Phần trình bày đầy cảm xúc trong đêm thứ 9 cũng đã giúp Phương Thanhnhận được số điểm cao nhất mang về giải thưởng 100 triệu đồng.

Cô em út Khởi My luôn chứng tỏ được tài năng tiến bộ của mình trong từng đêm thi. Lần này, với lựa chọn là Công chúa nhạc Pop Britney Spear, Khởi My tiếp tục nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ Ban giám khảo cũng như khán giả. Những bước nhảy được đầu tư kỹ lưỡng cùng trang phục cùng cách hất tóc khi hát, Khởi My đã tái hiện khá giống với bản gốc Britney thời mới nổi trong ca khúc Baby one more time.

Diva Mỹ Linh khen ngợi: “Hoan nghênh phần hoá thân thành Britney Spear của Khởi My. Bạn nhảy tốt hát tốt và rất có tài”. Còn giám khảo Hoài Linh lại giành lời khen ngợi theo cách hài hước: “Chú rất bực bội khi thấy con hát bài này. Chú bực là vì tại sao con giỏi vậy mà giờ này con mới lộ ra”.

Kyo gặp phải thử thách không hề nhỏ với Hà Nội niềm tin và hi vọng bởi đây là bài hát theo phong cách opera, hơn nữa giọng hát của Đăng Dương không dễ để bắt chước. Thế nhưng, Kyo York đã truyền tải được cảm xúc của mình đến người nghe “bằng tâm hồn của một người tây yêu Việt Nam”. Mặc dù mắc một số lỗi hát ở đoạn đầu của ca khúc nhưng đến đoạn giữa bài, Kyo bắt chước được chất giọng cao vút của Đăng Dương. Đặc biệt, anh đã thể hiện nửa sau tiết mục bằng tiếng Anh. Xét một cách tổng thể thì Kyo có phần thể hiện khá trọn vẹn.

Hoài Linh chia sẻ: “Bài này không dễ hát, kể cả những ca sĩ chuyên nghiệp cũng chưa chắc hát bài này được đâu. Mặc dù bạn là người ngoại quốc nhưng bạn hát được cái hồn của bài này, điều đó khiến tôi rất thích”. Mỹ Linh lại phát hiện ra một điều thú vị: Anh chàng độn người lên rất nhiều để có thể to như Đăng Dương và hài hước ví von “Trông bạn như một con chim cánh cụt”.

Từng gây ấn tượng với hình ảnh sôi động khi hoá thân thành Elvis Presley, Michael Jackson, lần này Thúy Uyên trình diễn ca khúc Nhật kí của mẹ - tác phẩm gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và nữ ca sĩ Hiền Thục. Trong trang phục áo dài nền nã, Thuý Uyên trình bày tình cảm, da diết với tất cả cảm xúc của một người mẹ. Quá xúc động với ý nghĩa bài hát Thuý Uyên đã bật khóc trên sân khấu.

Đức Huy đã nhận xét: “Qua cuộc thi này, em đã “tiến hoá”. Tôi rất thích màn trình diễn của em”. Giám khảo Hoài Linh thì cho rằng: “Trong câu hát của em có cái nghèn nghẹn, nhưng cái nghèn nghẹn đó rất hay. Anh muốn rơi nước mắt vì em”.

Chí Thiện hoá thân thành Đan Trường với bài hát Dòng máu lạc hồng. Mặc dù có vũ đạo và dàn vũ công tiếp sức, Chí Thiện vẫn không tạo ra nhiều đột phá trong phần thi của anh. Phần múa võ của Chí Thiện bị giám khảo Mỹ Linh nhận xét là giống võ say và khiến chị ngồi dưới cảm thấy chóng mặt. Còn giám khảo Hoài Linh thì dí dóm nhận xét rằng, có lẽ Chí Thiện vẫn chưa thoát khỏi mấy lần giả gái trước đó nên mạnh mẽ không ra mạnh mẽ, "liễu" không ra "liễu".

‘ Xét về tạo hình, Đại Nghĩa hoá trang khá giống nhân vật Tùng Dương đặc biệt ở mái tóc nhưng có lẽ về giọng hát của Tùng Dương quá đặc biệt nên Đại Nghĩa chưa thể bắt chước được thành công. Phần thể hiện của anh chưa hoà nhập với nhóm phụ hoạ và “Tùng Dương hát thì đầu lúc nào cũng lắc qua lắc lại, còn bạn có lắc nhưng mà nó chưa ra chất Tùng Dương”.

‘ Kết thúc đêm thi này, 4 thí sinh Khởi My, Đại Nghĩa, Kyo York và Thúy Uyên là những người sẽ bước vào đêm gala chung kết. Trong đêm thi quyết định này, họ sẽ tự lựa chọn nhân vật yêu thích phù hợp với sở trường thay vì phải nhấn nút ngẫu nhiên như mọi khi.

Khán giả hãy đón xem đêm Gala Chung kết Gương mặt thân quen vào thứ 7 tuần sau (16/3) trên VTV3.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước