Hà Anh: 'Tôi độc lập với bạn trai về tiền bạc'

(Theo VnE)-Thứ sáu, ngày 15/02/2013 00:00 GMT+7

Cô chia sẻ đây là thời điểm đủ chín để công khai mối quan hệ với đầu bếp Bobby Chinn, cũng là thể hiện sự trân trọng với người yêu.

Tại một nhà hàng vào chiều đầu năm nắng đẹp, siêu mẫu Hà Anh đến sớm và chăm chú trang điểm trên một chiếc ghế cao nhìn ra phía ánh sáng. Trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện, cô tự lấy cho mình một cốc trà nóng, không quên gật đầu cảm ơn anh thợ make-up khi anh bước ra.

- Năm 2012 là một năm khá ồn ào của showbiz. Vì sao chị chọn cách “sống chậm” đến mức nhiều người tưởng chị sắp “theo chồng bỏ cuộc chơi”?

- Đúng là so với tần suất xuất hiện dày đặc của những năm trước đây, tôi có chủ động tiết chế mình trên các mặt báo. Có lẽ cũng một phần do những ồn ào của showbiz khiến tôi sống khép kín hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tôi không xúc tiến sự nghiệp của mình, ngược lại tôi vẫn làm việc rất chăm chỉ, cả với tư cách một ca sĩ, MC lẫn người kinh doanh các sản phẩm âm nhạc của mình.

Cuối năm, tôi đến Mỹ đi chụp hình và tranh thủ du lịch. Tôi còn dành 2 tháng cùng bạn trai đến nhiều đất nước khác nhau để lấy lại năng lượng. Ngoài qua, đây cũng là nhiệm kỳ thứ hai của tôi với vai trò Đại sứ thiện chí của Unicef Việt Nam. Điều hạnh phúc nhất trong năm cũ là tìm được chốn đi về.

‘ Hà Anh cho biết, đây là lần đầu tiên cô công khai về mối quan hệ cá nhân. Ảnh: Hữu Anh.

- Nhiều người đẹp bây giờ thích giấu kín chuyện yêu đương, ngay cả khi quyết định kết hôn. Vì sao chị chia sẻ chuyện này một cách khá thoải mái?

- Tôi quen Bobby Chinn được gần một năm. Đây là thời điểm đủ chín để công khai mối quan hệ, cũng là thể hiện sự trân trọng với anh ấy. Tuy đã sống và làm việc ở nước ngoài gần 10 năm, nhưng trong chuyện tình cảm tôi lại rất nghiêm túc và có phần truyền thống. Gia đình tôi cũng rất nề nếp, vì thế tôi không muốn người ta xầm xì, thắc mắc khi thấy tôi và anh ấy đi cùng nhau trong các sự kiện, đi công tác, du lịch.

Tôi nghĩ mình cần có sự riêng tư với cuộc sống riêng. Tuy nhiên đối với một số chia sẻ chính thức, nó giải tỏa được sự tò mò của truyền thông, cũng như công chúng.

- Việc yêu một đầu bếp cho chị những trải nghiệm gì mới về cuộc sống?

- Quả thật, cuộc sống tinh thần của tôi thay đổi rất nhiều từ khi yêu anh ấy (cười). Ngày xưa đi diễn nhiều, bận rộn quá nên nhiều khi chỉ ăn qua loa cho xong bữa chứ không để ý lắm đến chuyện ngon dở. Nhưng đi theo anh ấy đến nhiều nơi, nhìn anh ấy nấu ăn, tôi nghiệm ra được nhiều thứ. Đó là tình yêu và sự dày công, tỉ mỉ chăm chút cho từng món ăn của mình. Anh ấy còn là MC của kênh truyền hình ẩm thực, vì vậy khi giới thiệu cho tôi món ăn mới nào, anh ấy còn chỉ thêm rất nhiều kiến thức và cả một nền văn hóa tuyệt vời đằng sau những món ăn tưởng chừng như rất đơn giản. Nhờ vậy, tôi thấy trân trọng hơn công sức của người đầu bếp và hạn chế chuyện bỏ thức ăn thừa.

- Chị đã học được thêm những món "ruột" nào của anh ấy?

- Ngược lại là khác. Tôi toàn bắt anh ấy học các món ăn truyền thống thôi. Anh ấy cũng rất mê các món Việt Nam, và đặc biệt ăn được cả mắm tôm, nước mắm. Khi nấu ăn cùng nhau, tôi thường không để cho anh ấy nấu chính mà giành phần làm “bếp trưởng” để nấu đúng khẩu vị của người Việt mình. Bobby chỉ được làm… phụ bếp mà thôi. Nhưng vào những dịp đặc biệt như sinh nhật tôi, anh ấy vẫn tự tay làm bánh tặng tôi và tôi rất cảm động vì những điều nhỏ nhặt ấy.

- Nhiều người đẹp rất ngại chia sẻ chuyện mình yêu một người đàn ông giàu có vì quan niệm "chân dài - đại gia". Chị làm thế nào để thoát khỏi định kiến ấy?

- Tôi nghĩ với những gì mình đã và đang làm cho sự nghiệp riêng, thì có lẽ không cần phải chứng minh gì nữa. Tôi sinh ra trong một gia đình trí thức và được nuôi dạy để sống tự lập, không dựa dẫm vào người khác, kể cả người thân. Tôi đi du học bằng học bổng, rồi lên đại học, tự kiếm việc tư vấn thời trang, làm thêm để trang trải cho cuộc sống sinh viên.

Sau này, ký hợp đồng làm người mẫu, tôi đã có thể dần xây dựng cho mình một sự nghiệp và giúp em gái đi du học. Dù bạn trai của tôi là ai, thành công thế nào, chúng tôi vẫn giữ sự độc lập trong công việc và tài chính. Chia sẻ cuộc sống của mình không có nghĩa là dựa dẫm vào nhau. Đó là cách chúng tôi giữ được hạnh phúc.

‘ Hà Anh và bạn trai Bobby Chinn.

- Nhưng cả năm vừa qua, chị lại chọn cách "sống chậm", làm cách nào để chị vẫn sống thoải mái nếu không có người yêu hỗ trợ?

- "Chậm" không có nghĩa là "thiếu chất lượng". Ngay cả đối với những sản phẩm âm nhạc cá nhân của tôi cũng vậy. Nếu tôi muốn ra single hay MV kiểu "mì ăn liền" thì rất đơn giản. Nhưng qua hai MV Take my picture From the very start, khán giả đều hài lòng và đặt nhiều kỳ vọng vào sản phẩm tiếp theo. Tôi không muốn đánh mất “thương hiệu” ấy bằng sự dễ dãi.

Sắp tới, tôi sẽ sớm tung ra MV mới là ca khúc quen thuộc Còn lại gì khi vắng em song ca cùng Hồ Trung Dũng. Tiếp theo, trong năm nay tôi sẽ hoàn thành album riêng và thực hiện show diễn với nhiều yếu tố đột phá trong hình ảnh. 2013 chắc chắn là một năm đầy hào hứng đối với tôi.

- Hai ca khúc trước của chị đều được viết bằng tiếng Anh. Chọn một ca khúc tiếng Việt, lại là ca khúc cũ, chị làm thế nào để tạo sự khác biệt?

- Ở hai MV trước, khán giả đã thấy những khung cảnh đẹp và cực kỳ lãng mạn, trong đó, Hà Anh xuất hiện trong những bộ trang phục thời thượng và gợi cảm. Nhưng ở MV thứ ba, tôi muốn khán giả biết đến một Hà Anh hát bằng tâm hồn. Khung cảnh trong MV diễn ra trong phòng thu, nơi gắn liền với người ca sĩ. Không đánh mạnh phần hình ảnh, thứ tôi muốn hướng đến là giọng hát mộc mạc của mình.

- Sàn thời trang năm rồi cũng vắng bóng Hà Anh, vì sao vậy?

- Điều này hoàn toàn nằm trong kế hoạch của tôi. Đã bước sang một vai trò mới là ca sĩ, tôi không muốn mọi người nghĩ mình ôm đồm quá nhiều. Là ca sĩ trên sâu khấu, tôi luôn mang lại sự hấp dẫn, cuốn hút trong giọng hát, vũ đạo, biểu cảm, phong cách trình diễn. Điều này cũng có sự đóng góp của nhiều năm kinh nghiệm đã tích lũy trong ngành thời trang.

Dù không còn bước trên sàn calwalk nhiều, tôi vẫn tiếp tục hoạt động với những công việc liên quan đến thời trang theo cách gián tiếp. Nói thật, từ khi về nước, tôi diễn calwalk vì đam mê và muốn trải nghiệm, chứ không phải vì tiền bạc. Cũng may mắn, vì tôi có khả năng đảm nhiệm những vai trò khác biệt nên có thể đến với thời trang vô tư và không cần so đo thua thiệt.

‘ Dù không xuất hiện ồn ào ở lĩnh vực thời trang, nhưng Hà Anh cho biết, cô vẫn thực hiện các công việc liên quan đến nó. Ảnh: Hữu Anh.

- Nhiều người lại cho rằng làm người mẫu là một nghề sung sướng, nhất là khi đi event. Chị trả lời sao?

- Đi tham dự event không quá đơn giản như nhiều người nghĩ. Với ai thì tôi không biết, chứ riêng tôi thì đó là một công việc nghiêm túc. Khi thương hiệu đã trả kinh phí để mời tôi thì tôi phải thực hiện rất nhiều công việc.

Để tham dự một sự kiện với vai trò một người đại diện thương hiệu, nó là phong cách sống và tiêu chí của sự kiện, chứ không phải chỉ là ăn mặc đẹp, chải chuốt và tạo dáng trước ống kính là đủ. Tôi phải tìm hiểu, trau dồi kiến thức về sản phẩm, phải biết cách đại diện thương hiệu và trả lời phỏng vấn. Làm sao để có sự tự tin và mang lại giá trị cho mình cũng như thương hiệu là việc đòi hỏi sự nghiêm túc.

Chính vì vậy, mỗi lần đến với một sự kiện, đừng nhìn thấy tôi cầm ly champagne nhấp nháp, mỉm cười hay chụp hình mà nghĩ rằng tôi đang “thưởng ngoạn”. Tôi đang làm việc bằng tất cả nỗ lực của mình.

- Dịp Tết năm nay, chị có dự định nào đặc biệt?

- Thường những ngày Tết, niềm hạnh phúc nhất của tôi là được nghỉ ngơi sau một năm làm việc cật lực. Nhà tôi không có tivi vì tôi muốn được yên tĩnh hoàn toàn trong không gian riêng của mình. Những ngày này, tôi rất thoải mái vì được để mặt mộc cho da mình được nghỉ ngơi. Ngày 13/2 vừa qua là kỷ niệm một năm ngày hai đứa quen nhau. Sau đó một ngày lại ăn Valentine trước khi tung ra MV mới cũng vào dịp Valentine này (cười). Như vậy cũng gọi là ăn Tết lớn rồi nhỉ?

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước