“Hà Nội – Florence” - Áo dài Việt Nam trên đất Italia

Hồng Quang (Ảnh: worldbeauties.org)-Thứ tư, ngày 24/04/2013 11:19 GMT+7

Buổi trình diễn mong muốn đưa hình ảnh áo dài Việt Nam tới công chúng tại Florence. (Ảnh khai thác)

Tối hôm qua (23/4), tại thành phố Florence đã có buổi trình diễn thời trang Việt Nam, trong chuỗi các hoạt động văn hoá, nhân Tuần lễ Việt Nam đang diễn ra tại Italia,.

Buổi trình diễn được diễn ra tại cung điện Ricardi Medici trung tâm thành phố Florence, dàn người mẫu Việt Nam và Italia đã trình diễn 10 bộ áo dài truyền thống và 31 bộ trang phục dạ hội.

Tại buổi trình diễn, nhà thiết kế Hoàng Hải đã giới thiệu tới công chúng bộ trang phục thiết kế riêng cho sự kiện Tuần lễ Việt Nam tại Italia, bộ sưu tập mang tên “Hà Nội – Florence”. Để chuẩn bị cho buổi trình diễn thời trang này, nhà thiết kế Hoàng Hải đã mất ba tháng tìm chất liệu và cảm hứng từ thành phố Florence thơ mộng của đất nước Italia.

Bộ sưu tập được may từ chất liệu vải truyền thống Việt Nam, kết hợp với vải dệt tại thành phố Florence. 10 mẫu áo dài được giới thiệu giới thiệu đầy nhẹ nhàng và tinh tế mang đậm phong cách ăn mặc của người Việt ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Các bộ trang phục dạ hội sử dụng sa-tanh in hoa và lụa của Ý, trở thành sự hòa quyện có ý nghĩa trong bộ sưu tập được ra mắt lần này.

Bộ sưu tập thời trang “Hà Nội – Florence” chỉ được trình diễn một lần duy nhất. Buổi trình diễn cũng là điểm nhấn của Tuần lễ Việt Nam tại Italia, nhân kỷ niệm 40 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước