“Hà Nội, một chốn rong chơi” qua góc nhìn của chuyên gia kinh tế Thế giới

An Khê-Thứ ba, ngày 18/03/2014 10:45 GMT+7

Từ ngày 18 đến 23/3/2014, tại Trung tâm Nghệ thuật Manzi Art Space sẽ diễn ra triển lãm bằng hình ảnh và lễ ra mắt cuốn sách có tựa đề “Hà Nội, một chốn rong chơi” của tác giả Martin Rama.

Điều gì làm cho một thành phố trở thành nơi đáng sống? Ở một thời điểm mà quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, các nhà chuyên môn vẫn đang nỗ lực để tìm ra một công thức thần kỳ, nhưng thành công dường như vẫn còn rất xa vời. Trong khi nhiều thành phố lớn ở Đông Á đang trở nên xấu xí hoặc buồn tẻ không cứu chữa nổi (hoặc đôi khi là cả hai), thì Hà Nội vẫn luôn là một thành phố đáng sống: hơn thế nữa đó còn là một thành phố rất đáng yêu...

Cuốn sách “Hà Nội, một chốn rong chơi” của Martin Rama là nỗ lực nhằm phác họa những nét làm nên sự khác biệt của Hà Nội. Martin Rama biết Hà Nội từ năm 1998, ông đã sống ở đó từ năm 2002 đến năm 2010 trong thời gian đảm nhận chức vụ Chuyên gia Kinh tế Trưởng của Ngân hàng Thế Giới.

Cuốn sách sẽ truyền tải những suy nghĩ và hình ảnh bắt nguồn từ vô số những lần lang thang khắp thành phố, lắng nghe, chiêm ngưỡng, từ mọi góc độ có thể, qua sách báo và món ăn, từ hội họa và thơ ca, trong tình bạn và cả trong thăng hoa của cảm xúc… Được sắp xếp giống như một cuốn sách dạy nấu ăn, lấy cảm hứng từ những nguyên liệu chế biến món phở, tập sách này bao gồm hơn hai chục chương, mỗi chương tập trung vào một nguyên liệu, cố gắng khám phá những đóng góp tinh tế của nó vào sự duyên dáng và đặc thù của Hà Nội.

Một cuộc dạo chơi bằng hình ảnh với cuốn sách sẽ được trưng bày tại Manzi Art Space (14 Phan Huy Ích, Hà Nội) trong vòng một tuần lễ, từ 18 – 23/3/2014, với sách bản tiếng Anh và tiếng Việt được bày bàn. Lễ ra mắt sách sẽ diễn ra vào 6h tối thứ Năm, ngày 20/3 với các trích đoạn ngắn do tác giả và dịch giả đọc, và tiếp nối là trao đổi với độc giả và ký tặng sách.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước