"Hà Nội trà đá vỉa hè" với Đinh Mạnh Ninh

N.A-Thứ bảy, ngày 30/06/2012 10:30 GMT+7

Tại liveshow đầu tiên của BHV 2011, Đinh Mạnh Ninh với Những ô cửa sắc màu, đã giành giải cao nhất - Bài hát của tháng. Và năm nay, khi một lần nữa quay trở lại với BHV, liệu thành công có lặp lại với tác giả sinh năm 1989 này?

Đinh Mạnh Ninh trong một buổi tập luyện tại BHV (Ảnh: N.A)

Trở lại BHV 2012 với một ca khúc có cái tựa đầy tinh thần đường phố - Hà Nội trà đá vỉa hè, Đinh Mạnh Ninh đã và đang gây tò mò không ít cho những khán giả của chương trình. Vì đây là một ca khúc – như Ninh chia sẻ trong cuộc trò chuyện ngắn với VTV trước liveshow đầu tiên của BHV- “hoàn toàn mới và sau khi được giới thiệu tại BHV sẽ được quay video clip”.
Nhìn vào danh sách liveshow lần này thấy Hà Okio có bài “Sài Gòn cà phê sữa đá” và bạn thì có “Hà Nội trà đá vỉa hè”. Vậy có sự tương đồng nào giữa 2 bài hát này không?
- Điểm chung ở đây là hai bài đều đề cập tới những nét văn hóa có tính chất rất vùng miền. Ví dụ Sài Gòn chuộng cà phê sữa đá hơn và nếu bạn đã đến đấy thì phải uống cà phê sữa đá, cũng như thế, tới Hà Nội phải uống trà đá vỉa hè ở ngoài đường mới gọi là đã đến Hà Nội, cảm nhận hết không khí của Hà Nội. Khi anh Hà Okio giới thiệu về ca khúc của anh ấy thì Ninh nghĩ Sài Gòn có cà phê sữa đá và Hà Nội thì có trà đá vỉa hè, vậy tại sao mình không có một bài hát như vậy?
Vậy là “Hà Nội trà đá vỉa hè” được lấy nguồn cảm hứng từ bài hát của Hà Okio?
- Không phải! Ý tưởng sáng tác một ca khúc nói về văn hóa trà đá của Hà Nội xuất hiện trong đầu Ninh từ trước đó lâu rồi nhưng anh Hà đã sáng tác và cho ra mắt ca khúc của anh ấy trước. Việc này khiến Ninh quyết định phải cho ra mắt ca khúc của mình luôn thay vì đợi một thời gian nữa (cười). Lúc sáng tác Ninh chưa hề nghe ca khúc "Sài Gòn cà phê sữa đá" của anh Hà.
Vậy ý tưởng và nguồn cảm hứng của ca khúc được ra đời như thế nào? Từ những lần ngồi trà đá vỉa hè?
- (cười) Đúng vậy! Nguồn cảm hứng của ca khúc này xuất phát từ những lần anh em ngồi trà đá vỉa hè và tâm sự vui buồn với nhau. Đó là một bài hát nói về thói quen trà đá vỉa hè và những nét văn hóa xung quanh thói quen đấy, những thói quen đó dần dần trở thành những nét văn hóa không thể thiếu của người Hà Nội. Ca khúc được phối khí bởi nhạc sĩ Thành Vương và theo thể loại R&B Funky. Ninh hy vọng khi ca khúc ra mắt sẽ nhận được sự yêu mến của khán giả.
Là người gắn bó nhiều với BHV trong cả hai vai trò ca sĩ thể hiện và tác giả, vậy cảm giác của Đinh Mạnh Ninh như thế nào khi chương trình quay trở lại trong năm 2012?
- Rất mừng! Ninh luôn đánh giá rất cao chương trình BHV vì đây là chương trình để anh em sản xuất âm nhạc có một sân chơi, giao lưu với nhau và học tập lẫn nhau, được mang những sản phẩm âm nhạc của mình đến với mọi người. Vì vậy, mà đây là một sân chơi Ninh rất thích và yêu quý.

Cảm ơn Đinh Mạnh Ninh và chúc bạn tiếp tục nhận được những thành công tại BHV!
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước