Hải Yến Idol: "Tôi tưởng mình như rơi xuống vực và đi vào ngõ cụt"

Hải Lam-Thứ tư, ngày 02/04/2014 11:00 GMT+7

Lui về ở ẩn chăm sóc gia đình và kinh doanh bao lâu cũng là từng ấy thời gian Hải Yến Idol quay quắt nhớ sân khấu. Đầu tháng tư, bà mẹ một con sẽ tái xuất sau hành trình nhiều thử thách để lấy lại vóc dáng và sự tự tin.

Tạm xa sân khấu để chăm sóc gia đình hẳn không dễ dàng với người đam mê ca hát như chị?

Thời gian ở nhà tôi thấy ghen tức, ghen tị, phát điên, phát rồ lên nếu thấy bất cứ người bạn nào của mình diễn trên sân khấu bởi vì sự nhớ nhung của mình dành cho âm nhạc quá nhiều. Lúc nào tôi cũng trăn trở để có thể quay lại sân khấu. Nhưng nhìn lại bản thân mình, tôi rất tự ti vì quá xấu. Thêm nữa kinh tế gia đình chưa ổn định. Mình còn phải nuôi con. Nếu làm dự án nào đó quá lớn mà thất bại thì mình cũng cảm thấy không an tâm khi con mình còn quá nhỏ.

‘ Hải Yến Idol và con trai

Chị có quá bi quan không khi đã có hai cửa hàng thời trang nam giới làm ăn khá tốt?

Đúng là có nhiều nghệ sĩ bây giờ vẫn ở nhà thuê, đi xe thuê, thậm chí xe mượn. Còn tôi may mắn hơn, có căn hộ chung cư nhỏ, xe đủ để đi. Nhưng tôi muốn dành cho con những điều căn bản, một tương lai vững chắc hơn để cháu đỡ vất vả.

Dừng nghệ thuật để tập trung kinh doanh, phải chăng làm nghệ thuật không đủ sống?

Ở thời điểm tôi không làm nghề vì khi đó tôi mang bầu và sinh con. Sinh em bé xong, người ta gọn gàng ngay thì đi hát lại được, nhưng tôi không có được điều đó. Lúc đó chỉ có kinh doanh với mang lại tiền cho tôi.

Thật sự đi hát kiếm tiền nhanh và nhiều. Đó là lý do của rất nhiều bạn trẻ hiện nay mơ làm ca sĩ. Nghệ thuật mang lại tiền bạc và nhiều hào quang lấp lánh xung quanh. Thế nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó. Nó có thể biến người ta thành người điên người khùng nếu như không đủ bản lĩnh.

Ở thời điểm trước 2010, tôi chạy show cực kì tốt. Một tháng tôi có thể kiếm được cả trăm triệu. Nhưng khi mình ở nhà chăm con thì mình giống như rơi xuống vực và đi vào ngõ cụt. Có thời gian tôi không thích con mình, cảm thấy đứa trẻ như một sự gò bó về thời gian và nhiều thứ. Tôi không dám nhìn mình trong gương vì quá béo. Tất cả gương trong nhà đều dùng khăn tắm, giấy báo phủ lại hết. Tôi cũng không bước chân ra ngoài đường, đi đâu cũng bịt mặt kín bưng để không ai biết mình là ai.

‘ Sau MV Xóa hết , Hải Yến sẽ ra mắt single Chạm vào nỗi nhớ , tham gia một chương trình truyền hình thực tế, vai thứ chính trog phim Mưu sinh

vào tháng 7/2014.

Chị đã vượt qua giai đoạn khó khăn như thế nào để trở thành một Hải Yến tự tin như hôm nay?

Sự động viên của ông xã. Anh ấy là người gần gũi mình nhiều nhất. Mẹ tôi cũng ủng hộ tôi đi hát lại. Sự hỗ trợ tinh thần lớn nhất mẹ dành cho tôi là trông em bé để tôi yên tâm làm việc. Ngoài ra bố mẹ chồng và các anh chị em chồng nhà cũng khuyến khích tôi rất nhiều.

Tại sao chị chọn MV để đánh dấu sự trở lại?

MV sẽ tác động nhanh và trực tiếp nhất đến với khán giả thay vì là những ca khúc online ra mắt khán giả hàng ngày, thậm chí hàng giờ. Với sự ra mắt của MV này, tôi hi vọng sẽ theo dõi được lượng khán giả của mình cũng như khán giả thấy được hình ảnh mới của Hải Yến Idol.

‘ Hải Yến lên ý tưởng câu chuyện, chọn bối cảnh, thậm chí chọn phông chữ cho MV Xóa hết

Hình ảnh đó có gì mới hơn?

Trước đây mọi người biết tôi qua cuộc thi Vietnam Idol và Sao Mai Điểm Hẹn là rock cá tính. Còn MV Xóa hết hình ảnh nhẹ nhàng, nữ tính hơn. Ca khúc nói về sự mất mát, tiếc nuối của một cô gái khi tự đánh mất tình yêu.

MV của chị sẽ thu hút khán giả ở yếu tố nào? Trang phục, bối cảnh, câu chuyện hay kĩ xảo?

Đầu tiên là hình ảnh. Tông màu tôi chọn ấm áp, hợp với xu hướng khán giả bây giờ. Tôi quay trong tòa biệt thự cổ đẹp, phù hợp với bối cảnh một cô gái mắc bệnh trầm cảm. Ca khúc thuộc thể loại Pop, R&B dễ nghe. Tôi nghĩ mình đã đầu tư cho một sản phẩm thì phải cố gắng làm hết mức trong khả năng có thể.

Cám ơn những chia sẻ của chị!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước