Harry Potter chia tay khán giả

Shil-Thứ sáu, ngày 08/07/2011 14:00 GMT+7

Lễ ra mắt phần 2, tập 7 loạt phim Harry Potter vừa diễn ra ở London không chỉ có nụ cười mà còn có nước mắt bởi đã đến lúc cậu bé phù thủy chia tay khán giả toàn cầu.

8 phần phim vàng của hãng Warner Bros
Harry Potter and the Deathly Hallows - Part 2 sẽ chính thức kết thúc hơn 10 năm tung hoành trên màn ảnh lớn của cậu bé phù thủy Harry Potter. Hãng thông tấn Reuter đánh giá, hành trình này “kéo dài, sôi động, cuốn hút và lôi kéo sự tham gia của giới truyền thông nhiều hơn bất cứ một tác phẩm điện ảnh nào trong lịch sử”.
Loạt phim đã giới thiệu tới công chúng một lớp diễn viên hoàn toàn mới, từ ngày còn là những cô bé, cậu bé chỉ mới 6,7 tuổi trở thành những ngôi sao toàn cầu. Có lẽ ngoài Emma Watson, Daniel Radcliffe và Rupert Grint, hiếm có diễn viên nào trở thành ngôi sao, thậm chí là ngôi sao có tài sản khổng lồ chỉ sau khi tham gia đúng một loạt phim.

‘ Bộ ba diễn viên ngôi sao của Harry Potter

7 tập với 8 phần phim cũng được coi là “gà đẻ trứng vàng” cho nhà sản xuất Warner Bros. Chưa tính phần 2 của tập 7, cậu bé phù thủy Harry Potter đã mang về cho các nhà sản xuất 6.4 tỷ USD tiền bán vé tại các rạp chiếu và hàng tỷ USD từ bán đĩa DVD và các dịch vụ ăn theo khác.
Fan hâm mộ lớn cùng Harry Potter
Với người hâm mộ, bộ phim đã mở rộng thế giới phù thủy do nhà văn J.K.Rowling đã sáng tạo ra qua 7 tập sách. Ngay từ tập đầu tiên được phát hành vào năm 1997, tập sách đã gây nên cơn sốt trên toàn cầu và duy trì sức hút đó cho tới tận năm 2007.
Hơn 400 trăm ngàn bản được bán trên khắp thế giới, đã đưa nhà văn Rowling trở thành nhà văn tỷ phú đầu tiên trên toàn cầu. Bà cũng là nguồn cổ vũ rất lớn cho đoàn làm phim khi hãng Waner Bros quyết định đưa cậu bé Harry Potter lên màn ảnh.

‘ Các fan hâm mộ đã chờ rất lâu trong mưa để chứng kiến lễ ra mắt

Ngày hôm qua, hàng chục nghìn fan hâm mộ đã bất chấp trời mưa, để có mặt tại Trafalgar Square, nơi đoàn làm phim chọn để làm lễ ra mắt tập phim cuối cùng của Harry Potter. Rất nhiều fan đã đeo kính, diện trang phục của cậu bé phù thủy, giương cao biểu ngữ để nói lên tình cảm của mình với thế giới phù thủy đầy kì diệu.
Nhiều fan cũng không kìm được giọt nước mắt khi chứng kiến Daniel Radcliffe hay Emma Watson bước đi trên thảm đỏ. “Chúng tôi lớn lên cùng với Harry Potter. Tôi đọc cuốn sách đầu tiên khi tôi năm 5 tuổi. Và giờ đây, mọi thứ đã kết thúc, giống như tuổi thơ của tôi vậy”, Rhys, 18 tuổi nói trong làn nước mắt.
Người trong cuộc cũng sốc
Bước vào thế giới phù thủy khi còn là một cậu bé 6 tuổi và bước ra khỏi thế giới lung linh đó khi đã 20 tuổi với khối tài sản lên tới hàng chục triệu USD, Daniel Radcliffe luôn coi Harry Potter như một phần của cuộc đời mình. “Tôi không nghĩ phần cuối cùng của câu truyện sẽ kết thúc vào tối nay”, Daniel Radcliffe xúc động nói.
Trong khi đó, cô nàng Hermione xinh đẹp, đáng yêu, Emma Watson đã òa khóc khi nghe các thành viên của đoàn làm phim, đặc biệt là cậu bạn Rupert Grint nói tôn vinh với nhà văn J.K.Rowling trong lễ ra mắt.

‘ Emme Watson không kìm được nước mắt

“Tôi sẽ nhớ Hermione và bước vào cuộc sống với cuộc đời của cô ấy. Từ cuốn sách bước lên phim, rồi ra cuộc đời thật, tôi yêu cô ấy vô cùng”, Emma nghẹn ngào nói.
Trong khi đó, anh chàng Ron Weasley, Rupert Grint, cho biết, bước ra ngoài cuộc sống thực từ bộ phim là giống như một kiểu bong bong đang dần tan biến. “Thật khó cho tôi nhớ được quãng đời trước khi tham gia Harry Potter. Nhưng mọi thứ sẽ kết thúc sau 2h, 10 phút tới. Tôi không biết nhưng nó thật lạ lung”.
Phần cuối cùng của Harry Potter được làm thêm cả phiên bản 3D, bên cạnh phiên bản 2D như thường lệ. Và với món quà đặc biệt này các nhà làm phim hy vọng bộ phim sẽ khép lại với những kỷ niệm đẹp về cậu bé Harry Potter và thế giới phù thủy diệu kì.

‘ Hình ảnh bộ ba Harry - Hermione - Ron trên thảm đỏ Harry Potter lần cuối cùng

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước