HH Diễm Hương làm GK "Hoa hậu các dân tộc Việt Nam"

Theo Dantri-Thứ tư, ngày 02/11/2011 07:00 GMT+7

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương sẽ là thành viên trong ban giám khảo chấm vòng bán kết miền Bắc, miền Nam cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011.

Buổi họp báo chính thức công bố diễn ra vòng bán kết khu vực phía Bắc chiều ngày 31/10.

Thông tin trên được Quý bà Đoàn Thị Kim Hồng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 thông báo tại buổi họp báo chiều ngày 31/10 tại Hà Nội.


Nhận được lời mời của BTC Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011, Hoa hậu Diễm Hương sẽ đồng hành cùng các thí sinh hai miền Nam, Bắc tham gia vòng bán kết. "Diễm Hương cảm thấy rất vinh dự khi lần đầu tiên được ngồi chấm một cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia. Hương sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Ngoài vai trò là thành viên ban giám khảo, Hương sẽ tư vấn cho các bạn thí sinh những kinh nghiệm, sự tự tin mà mình có được khi trải qua hai cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt và Hoa hậu Trái đất”, người đẹp chia sẻ.


Theo BTC, sự xuất hiện, đồng hành và tham gia chấm các vòng bán kết của Hoa hậu Diễm Hương sẽ giúp cuộc thi thêm phần sôi động. Bên cạnh đó thông tin về việc tham gia của Hoa hậu Diễm Hương, BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần II cũng thông báo vòng bán kết khu vực phía Bắc diễn ra từ ngày 1-5/11 tại Hà Nội. 60 thí sinh đến từ 13 dân tộc ở khu vực phía Bắc sẽ trải qua các phần thi: Đo Nhân trắc học, Thi trang phục Truyền thống Dân tộc, Áo tắm và ứng xử.

Hoa hậu Diễm Hương, người sẽ tham gia chấm cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam.


Sau khi kết thúc vòng bán kết khu vực phía Bắc, khu vực phía Nam sẽ được tổ chức bán kết tại TP.HCM từ ngày 12 - 15/11/2011 với sự tham gia của 87 thí sinh.


Bà Kim Hồng cho biết, 147 thí sinh lọt vào vòng bán kết được chọn lựa từ tổng số 1015 thí sinh đến từ 42 dân tộc. Các thí sinh đại diện cho các dân tộc: Chăm, Giáy, Kinh, Ê Đê, Hoa, Dao, Mường, H’Mông, Sán Chay, Xê Đăng, K’ho Lạch, Tày, Thái, H’Re, Nùng, Khmer, Mạ, Châu Ro, Bana, M’Nông, Jrai…


Các thí sinh được tuyển chọn vào vòng bán kết đảm bảo đúng theo tiêu chí của ban tổ chức đưa ra: cao 1,58m và ngoại hình cân đối. Các thí sinh có tư cách đạo đức tốt, chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ, chưa kết hôn, chưa sinh con, có trình độ tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên…

Trả lời băn khoăn của giới truyền thông về chiều cao từ 1,58 m trở lên sẽ khó để tuyển lựa người đẹp đăng quang đại diện Việt Nam dự thi nhan sắc thế giới, bà Kim Hồng chia sẻ rằng trước đây tiêu chí cuộc thi là các thí sinh cao 1,6m trở lên. Tuy nhiên trải qua nhiều cuộc thi, bà thấy tiếc cho những thí sinh ngoại hình xinh đẹp, tư chất thông minh nhưng chỉ vì chiều cao hơi khiêm tốn đành ngậm ngùi bị loại.

Theo bà Kim Hồng, để tìm kiếm một Hoa hậu thì chiều cao chỉ là một trong những tiêu chí chứ không phải là tiêu chí quan trọng nhất, đặc biệt là với cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Qua nhiều lần trăn trở, bà Kim Hồng đã mạnh dạn thuyết phục phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng như Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tạo điều kiện cho những thí sinh chiều cao từ 1,58m trở lên…


Hoa hậu các dân tộc Việt Nam là cuộc thi nhan sắc qui mô cấp quốc gia duy nhất trong năm nay và người đăng quang hoàn toàn có thể tham dự cuộc thi nhan sắc thế giới. Nếu Hoa hậu chiều cao chưa thực sự nổi bật thì còn rất nhiều danh hiệu khác như Á hậu 1, Á hậu 2… có thể tham dự cuộc thi nhan sắc thế giới.


Ngoài ra còn rất nhiều giải phụ khác như: Người đẹp tài năng, Người đẹp thân thiện, Người đẹp có trang phục dân tộc đẹp nhất... Đặc biệt, BTC còn trao tặng thêm một danh hiệu nữa là Người đẹp Thành phố Hồ Chí Minh.


Đêm chung kết và lễ đăng quang sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 11/12/2011 tại Nhà hát Hòa Bình, TP. Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam VTV1, VTV4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước