Hoa Mộc Lan dẫn đầu đề cử giải Kim Kê Bách Hoa

Shil (Theo Cri)-Thứ năm, ngày 10/06/2010 06:15 GMT+7

Dàn diễn viên ngôi sao cùng một kịch bản tốt đã giúp Hoa Mộc Lan không chỉ gây ấn tượng bằng doanh thu phòng vé. Bộ phim nhận tới 6 đề cử của giải thưởng điện ảnh hàng đầu Trung Quốc – Kim Kê Bách Hoa.

Trong cuộc họp báo giới thiệu LHP Kim Kê Bách Hoa vừa mới diễn ra cuối tuần qua, Ban tổ chức đã công bố các đề cử cho tất cả hạng mục giải thưởng của lễ trao giải năm nay. Và không nằm ngoài dự đoán, bộ phim đã làm nóng các phòng vé suốt mùa hè vừa qua – Hoa Mộc Lan đã dẫn đầu danh sách với 6 đề cử. Bộ phim có mặt ở hầu hết các hạng mục quan trọng như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.
Theo đánh giá của các chuyên gia với một cốt truyện không mới nhưng êkip sản xuất đã biến Hoa Mộc Lan thành một tác phẩm điện ảnh đáng nhớ với dấu ấn rất rõ của đạo diễn Jingle Ma, hai ngôi sao Trần Khôn và Triệu Vy. Bộ phim cũng gây được những hiệu ứng rất mạnh trong lòng khán giả bởi những sự kết hợp của diễn xuất, hiệu ứng hình ảnh và những chi tiết nhỏ nhưng đắt giá.
Ngay sau khi ra mắt vào ngày 27/11/2009, bộ phim đã làm nóng tất cả các phòng vé và đạt mức doanh thu rất ấn tượng, 12 triệu USD. Báo chí Hoa ngữ cũng dành cho bộ phim rất nhiều lời khen ngợi.

‘ Đoàn làm phim Hoa Mộc Lan

Trong 6 đề cử mà Hoa Mộc Lan nhận được, khán giả đặt rất nhiều kỳ vọng vào đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho Triệu Vy. Ở tuổi 33, dường như “én nhỏ” đang ở độ chín của khả năng diễn xuất. Vai Mộc Lan của Triệu Vy không chỉ làm hài lòng khán giả. Nhiều nhà phê bình coi Mộc Lan là một trong những vai diễn xuất sắc nhất của Triệu Vy trong những năm qua.
Bên cạnh đề cử của giải thưởng Kim Kê Bách Hoa, Triệu Vy cũng nhận được đề cử ở giải thưởng Kim Tượng và LHP quốc tế Thượng Hải cũng diễn ra trong tháng 6 tới.
Cạnh tranh với Hoa Mộc Lan ở hạng mục Phim xuất sắc nhất là những ứng cử viên rất nặng ký như "The Founding of a Republic", "Bodyguards and Assassins", "The Message", "Ip Man", "Confucius", "Painted Skin", "If You Are the One", "Tie Ren" ("Iron Man") và "Jing Tian Dong Di". 10 bộ phim này được chọn từ 85 phim được công chiếu trong năm và có doanh thu phòng vé cao hơn 5 triệu nhân dân tệ (hơn 0.7 triệu USD).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước