Họa sĩ Đỗ Doãn Bằng: “Tôi đã từng thèm khát vinh quang…”

VTV News-Thứ hai, ngày 30/09/2013 11:11 GMT+7

 Đây là chia sẻ rất thành thật của họa sĩ Đỗ Doãn Bằng tại trà đàm cuối tháng của Văn hóa, Sự kiện & Nhân vật. Anh là một trong 3 khách mời trong số phát sóng mới nhất của chương trình.

Họa sĩ Đỗ Doãn Bằng là một trong những tên tuổi họa sĩ sân khấu quen thuộc, nhận được nhiều sự tín nhiệm của đồng nghiệp. Anh đã được Hội nghệ sĩ trao tặng giải thưởng Họa sĩ xuất sắc 2012. Chia sẻ về giải thưởng tại Văn hóa, Sự kiện & Nhân vật số phát sóng ngày 28/9, anh khẳng định bản thân không lao động để được ghi nhận.

‘ Họa sĩ thiết kế sân khấu Đỗ Doãn Bằng - họa sĩ đầu tiên của Việt Nam tu nghiệp về thiết kế sân khấu ở Châu Âu. (Ảnh: Cinet)

“Đơn giản là mình cứ làm việc chứ không phải làm việc để được ghi nhận. Là người đam mê nghệ thuật, có cơ hội để làm việc là cứ lao đầu vào làm thôi chứ không phải sáng tạo để đợi sự ghi nhận nào cả” – họa sĩ Đỗ Doãn Bằng nói – “Tôi nghĩ mình làm việc, cái quan trọng nhất là để được chinh phục, sáng tạo… còn việc ghi nhận thì để cho bạn bè, đồng nghiệp, anh em trong nghề đánh giá. Tôi không thích tự ghi nhận cho mình”.

Vậy nếu cứ làm việc và không được ghi nhận?

Họa sĩ Đỗ Doãn Bằng cười, thẳng thắn: “Cũng chẳng sao vì đây là mình làm nghệ thuật. Có rất nhiều người vẫn thầm lặng làm, thậm chí còn thầm lặng hơn cả tôi. Nếu họ làm vì sự ghi nhận ấy thì sẽ chẳng còn ai làm nghệ thuật cả”.

“Tôi thấy trong nghệ thuật, đôi khi anh càng cố gắng để được ghi nhận một danh hiệu hay giải thưởng nào đó có khi nó lại chẳng đến với anh” – họa sĩ Doãn Bằng nói tiếp – “Thật ra lúc mới vào nghề tôi cũng đã có những khoảng thời gian cũng rất thèm khát vinh quang. Mình thấy bố mẹ mình rồi những thế hệ đi trước có được vinh quang thì mình cũng vật ra để làm, cũng làm rất ghê gớm. Nhưng tới khi bước qua cái ngưỡng đó, mình nhận ra rằng mình làm không phải vì những vinh quang đó”.

Vậy điều gì là thật sự quan trọng đối với họa sĩ Đỗ Doãn Bằng?

“Với tôi, khi mình chinh phục được sự tín nhiệm của các đạo diễn, đồng nghiệp… thuyết phục được nhau về cái nghề thì chính sự ghi nhận đấy mới đáng quý. Dù sao được mọi người ghi nhận tôi cảm thấy rất đáng mừng. Tôi thật sự cảm ơn những đánh giá của anh em trong nghề”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước