Họa sĩ Phạm Luận “tái xuất” với Nắng

TT.O-Thứ hai, ngày 24/02/2014 14:00 GMT+7

Họa sĩ Phạm Luận - Ảnh: M.Hoàng

Sau 17 năm chỉ bày triển lãm ở nhiều thành phố lớn trên thế giới, từ Venice tới Roma, từ London tới New York... họa sĩ Phạm Luận vừa bày triển lãm Nắng tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội). Triển lãm giới thiệu 21 tác phẩm tranh sơn dầu khổ lớn ở ba chủ đề: phố cổ Hà Nội, hoa và biển.

Mảng tranh về Hà Nội của Phạm Luận tạo ấn tượng cho người xem khi tái hiện sự tồn tại song song giữa hiện đại và cổ xưa trên các con phố của khu phố cổ.

Tranh của Phạm Luận lấy con người làm nhân vật trung tâm. Những con người trong cuộc sống đời thường hắt bóng trên bức tường phố cổ hoặc vất vả mưu sinh trên bãi biển.

“Nhìn tranh của Phạm Luận vẽ nắng tưởng rất dễ vẽ, nhưng thực chất là khó vô cùng. Chính là vì anh ấy giỏi vẽ khoảng tối nên mới làm bật ra khoảng sáng. Mà khoảng tối thì vẽ không dễ. Đó là thành công của Phạm Luận” - họa sĩ Trần Khánh Chương, chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, nhận xét. Phạm Luận sinh năm 1954, là họa sĩ tự do sống ở Hà Nội. Ông có tác phẩm trong sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và sưu tập cá nhân của công tước xứ York. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 1-3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước