Hoàng Quyên - Chặng đường đến với danh hiệu Á quân

Chu Anh, Ảnh: Ân Nguyễn-Thứ bảy, ngày 02/02/2013 07:00 GMT+7

Chất giọng alto đầy nội lực cùng phong độ ổn định qua các đêm thi đã giúp Hoàng Quyên trở thành Á quân trong mùa giải thứ 4 của Vietnam Idol 2012.

‘ Hoàng Quyên trong vòng thi thử giọng. Ngay từ vòng đầu tiên cô gái đến từ Thái Nguyên đã chinh phục 3 vị giám khảo nhờ chất giọng đầy nội lực.

‘ Sau vòng thử giọng, Hoàng Quyên tiếp tục lọt vào top 60 của Vietnam Idol. Cô gái nhỏ nhắn đến từ Thái Nguyên đã thể hiện ca khúc "Những lời buồn". ( Xem clip )

‘ Tiếp tục vào sâu trong top 32, Hoàng Quyên đến với vòng thi hát nhóm cùng Thanh Trúc, Thảo My. Nhóm Alto Girls của Hoàng Quyên nhận được nhiều lời khen từ Ban giám khảo. ( Xem clip )

‘ Trong đêm thi để lựa chọn ra top 10, Hoàng Quyên chọn ca khúc "Và em có anh" của ca sĩ Mỹ Tâm. Nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng Hoàng Quyên có thể trở thành đối thủ của nữ giám khảo khi thể hiện bài hát này. ( Xem clip )

‘ Trong đêm Gala đầu tiên với chủ đề "Tôi là ai", Hoàng Quyên với "Chiếc lá vô tình", nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng cô cần kết nối với khán giả gần hơn. ( Xem clip )

‘ Với chất giọng trầm đặc biệt, Hoàng Quyên thể hiện "Bàn tay trắng" theo hơi hướng nhạc Rock trong đêm Gala 2 với chủ đề "Nhịp điệu sôi động". Hoàng Quyên tiếp tục nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo dù Rock không phải là sở trường của cô. ( Xem clip )

‘ Trong đêm thi Gala 3 với chủ đề "Các ca khúc quốc tế", với ca khúc Move, Hoàng Quyên thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính. Cô cũng được nhạc sĩ Quốc Trung khuyên nên chọn phong cách riêng của mình trong đêm nhạc này. Ca sĩ Mỹ Tâm cho rằng đối với Hoàng Quyên, bài hát nà cô cũng đều thể hiện rất hay. ( Xem clip )

‘ Chọn "Hẹn gặp lại anh", một ca khúc đậm chất Pop - Ballad trữ tình của nữ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương trong đêm thi Gala 4. Cô hoàn thành tốt phần thi của mình với sự lựa chọn khá an toàn khi chưa thể hiện được hết chất giọng của mình. ( Xem clip )

‘ Trong đêm thi nhạc tác giả tiếp theo với nhạc sỹ Võ Thiện Thanh - Anh Quân, Hoàng Quyên lựa chọn "Chuông gió", một ca khúc hit của ca sĩ Thu Minh. Bằng sự tinh tế, sáng tạo, Hoàng Quyên đã được nhạc sĩ Võ Thiện Thanh nhận xét đã thoát khỏi được cái bóng của ca sĩ Thu Minh. ( Xem clip )

‘ Cú sốc bất ngờ đến với Hoàng Quyên khi cô nhận được số phiếu bình chọn thấp nhất sau đêm Gala 5. Trong đêm thi này, Hoàng Quyên phải thể hiện một ca khúc sing-off và may mắn đã được Ban giám khảo sử dụng quyền cứu thí sinh. ( Xem clip )

‘ Với đêm thi "Không tình ca", Hoàng Quyên chọn "Giấc mơ của tôi", một ca khúc thuộc đề tài xã hội. ( Xem clip )

‘ Song ca với Bảo Trâm trong đêm nhạc hát đôi, cả Hoàng Quyên và Bảo Trâm đều được ban giám khảo kỳ vọng có mặt trong đêm chung kết. Xem clip )

‘ Sự kết hợp giữa Hoàng Quyên và Hương Giang mang lại bất ngờ cho khán giả khi trước đó, khán giả cho rằng sự chênh lệch giữa giọng hát của cả hai là khá lớn. Hoàn thành khá suôn sẻ trong ca khúc "Thềm nhà có hoa", Hương Giang và Hoàng Quyên nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. ( Xem clip )

‘ Hoàng Quyên cũng mang đến Gala 8 hai ca khúc có phong cách âm nhạc hoàn toàn trái ngược nhau. Với bài hát "Đừng buồn phiền", Hoàng Quyên cho thấy sự tự tin của mình khi làm chủ được sân khấu. Đạo diễn Quang Dũng cho rằng nếu Hoàng Quyên biểu diễn ca khúc này trong đêm chung kết, thì cô sẽ giành được ngôi vị quán quân của Vietnam Idol năm nay.( Xem clip

)

‘ Hoàng Quyên trình bày ca khúc thứ hai là "Ngày hôm nay", một ca khúc theo phong cách Jazz/Blue khá kén tai nghe và khó trình bày. Với ca khúc này, ca sỹ Mỹ Tâm cảm thấy "sởn da gà" khi nghe Hoàng Quyên hát. Vị nữ giám khảo duy nhất còn khẳng định việc nếu chung kết Vietnam Idol không có Hoàng Quyên, thì vị trí của cô hiện nay không còn ý nghĩa gì nữa.( Xem clip )

‘ Trong đêm chung kết, Hoàng Quyên sở hữu chất giọng đầy nội lực đã không quá khó để có thể chọn những ca khúc phô diễn được kỹ thuật điêu luyện của cô. Với bản lĩnh sân khấu và phong độ giữ vững qua từng vòng thi, việc ban giám khảo dành nhiều lời khen cho Hoàng Quyên là điều không quá ngạc nhiên và bất ngờ. ( Xem clip )

‘ Thể hiện 3 ca khúc Mùa cây trổ lá, Người em yêu mãi và Try it on my own , Hoàng Quyên có được cách xử lý thông minh và khá khéo léo để tạo ra chất riêng của mình, cùng với việc lần đầu tiên thể hiện vũ đạo trên sân khấu, Hoàng Quyên đã “ghi điểm” tuyệt đối trước ban giám khảo và khán giả. ( Xem clip )

‘ Cô được nhạc sĩ Quốc Trung khen khi biến Mùa cây trổ lá thành ca khúc của riêng mình, được đạo diễn Quang Dũng cảm thấy may mắn khi có cơ hội ngồi nghe cô hát Người em yêu mãi và được ca sĩ Mỹ Tâm nhận xét là một tài năng tỏa sáng trên sân khấu với Try it on my own . ( Xem clip )

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước