Hoàng Quyên: Dư âm của Vietnam Idol còn quá lớn

Chu Anh-Thứ tư, ngày 23/10/2013 09:36 GMT+7

Chia sẻ vể con đường âm nhạc kể từ khi giành danh hiệu Á quân của Vietnam Idol, Hoàng Quyên cho biết làm bất cứ việc gì, khán giả cũng nhắc đến cuộc thi tìm kiếm Thần tượng âm nhạc mà cô đã tham gia.

Sự nghiệp âm nhạc của Hoàng Quyên gặp khá nhiều lận đận, vậy sau khi giành được danh hiệu Á quân Vietnam Idol, liệu đó có phải lúc thời vận của bạn đã đến?

Đối với Hoàng Quyên, thì danh hiệu Á quân của Vietnam Idol là một giải thưởng thực sự có ý nghĩa lớn, nhưng Quyên nghĩ với tuổi trẻ của mình thì đó phải chưa là điều mỹ mãn. Quyên cần phải cố gắng nhiều hơn và luôn tự nhủ đó là chính là sự khởi đầu của mình. Quyên không biết cơ hội đến với mình còn nhiều nữa không, nhưng Quyên luôn nghĩ mình có đủ "nội lực" để cống hiến và mang đến cho khán giả thật nhiều điều hơn nữa.

‘Việc giành giải thưởng cũng là một cơ hội tốt để Hoàng Quyên phát triển sự nghiệp âm nhạc, nhưng vì sao phải gần 1 năm sau khi Vietnam Idol kết thúc, bạn mới ra Single?

Thực ra, Quyên nghĩ rằng việc ra Single vào thời điểm đó cũng tốt vì dư âm Vietnam Idol còn quá lớn, nên khi Quyên làm bất cứ việc gì, khán giả cũng nhắc đến cuộc thi mà Quyên tham gia. Có cơ hội ra mắt khán giả Single riêng của mình, Quyên đã dành rất nhiều thời gian để mang đến sản phẩm âm nhạc có chất lượng thực sự.

Quyên nghĩ việc ra Single sớm hay muộn không ảnh hưởng nhiều lắm, vì Quyên thấy có nhiều ca sĩ mặc dù 1,2 năm chưa ra Album hay Single nào nhưng mọi người vẫn thích và vẫn đợi. Hướng Quyên theo đuổi là muốn để lại những gì lâu dài nên cần nhiều thời gian để nghiên cứu, không cần phải quá gấp gáp cho đúng thời cơ. Quyên mà ra mắt Single sớm quá thì đến một năm sau không có cơ hội nào để nắm bắt, đành phải tạo scandal để mọi người khỏi quên mình mất. (cười)

Bên cạnh nhưng phản hồi tốt, một số ý kiến cũng cho rằng bản phối khí của Quyên chưa có gì mới mẻ trong khi đó Quyên từng bảo sẽ dồn hết năng lượng để thể thiện cá tính âm nhạc của mình trong single này?

Thực ra, trong Single có 1 ca khúc chính và 2 ca khúc quà tặng, ca khúc chính theo phong cách Pop R&B, 1 bài theo Acoustic, giúp cho khán giả nghe không bị nhàm và tránh việc trùng màu, bản thứ 3 là Dubstep nổi loạn hơn. Quyên muốn tạo bầu không khí mới, nhiều màu sắc khi mọi người nghe sản phẩm đầu tiên của mình.

Người em đã yêu - ca khúc chính theo phong cách Pop R&B là một ca khúc rất khó, Quyên cũng thấy nhiều ý kiến cho rằng chưa ai có thể hát lại được bài này và khi thu âm Quyên cũng mất rất nhiều thời gian vì có những nốt luyến R&B rất đặc trưng. Quyên đã dành rất nhiều tâm huyết và công sức cho ca khúc này.

Quyên nghĩ với sức trẻ của Quyên và ê-kíp, thì sẽ hướng đến những gì hơi bạo dạn một chút chứ không khai phá điều gì quá mới mẻ và khác biệt. Có lẽ từ những phản hồi góp ý đó sẽ giúp Quyên có thêm kinh nghiệm cho những sản phẩm tiếp theo và nhắc Quyên rằng không được ngủ quên trên chiến thắng.

‘ Vậy, trong 1 năm vừa qua, ngoài Single Người em đã yêu, Quyên nghĩ mình đã làm được điều gì để khẳng định tên tuổi?

Trong năm vừa qua, điều Quyên cảm thấy hài lòng nhất đó chính là sự ghi nhận của khán giả và người trong giới. Quyên được bận rộn và nghĩ rằng được làm việc nhiều như thế là một điều may mắn, hạnh phúc. Quyên có thể làm công việc mình yêu thích, tiết kiệm tiền để làm việc tiếp, không phải xin tài trợ, không phải xin ba mẹ, sống bằng những đồng tiền đi hát và đó là điều may mắn lắm rồi.

Quyên thấy sự thành công của mình không đến ngay lập tức mà Quyên cảm nhận được qua những người trong nghề và đánh giá của khán giả. Rõ ràng sự cố gắng và hướng đi của mình đã được ghi nhận một phần nào đó và giúp Quyên có thêm tự tin để làm vì biết hướng mình đi đang đúng.

Hiện nay có khá nhiều chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng âm nhạc, Vietnam Idol bị chê khá nhiều về chất lượng thí sinh và bị gọi là “mùa thất bát” vào năm ngoái. Là một thí sinh bước ra từ cuộc thi, Quyên nghĩ sao về điều này?

Quyên nghĩ rằng có lúc này lúc kia. Chúng ta hãy nhìn vào những điều tích cực, với những gì người ta đã làm được, hơn là những gì so sánh với nhau. Bản thân Quyên là người bước ra mùa giải mọi người cứ nói không thành công lắm, nhưng ở trong cuộc mới biết rằng mọi người đã cố gắng hết sức, bản thân Quyên đã cảm thấy may mắn lắm rồi, đối với Quyên thì Vietnam Idol đã thực sự thành công.

Vậy Hoàng Quyên mong gì ở một mùa Vietnam Idol mới?

Quyên hy vọng rằng có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm với các bạn thí sinh mới, với những gì Quyên đã trải qua. Quyên thấy những bạn được đào tạo bài bản khi thi Vietnam Idol sẽ hơi áp lực một chút, do những bạn chưa đi học được dễ dàng đón nhận hơn vì họ giữ được nguyên cảm xúc. Nếu các bạn có đam mê thực sự thì hãy quyết tâm thực hiện ước mơ. Hoàng Quyên hy vọng mùa Vietnam Idol mới sẽ có nhiều bất ngờ, sẽ có nhiều gương mặt thí sinh cá tính.

Cảm ơn Hoàng Quyên và chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước