"Hợp ca tranh tài" tập 6: Trẻ trung và sôi động

HT-Thứ bảy, ngày 31/03/2012 15:00 GMT+7

Tối qua, đêm thi thứ ba của Hợp ca tranh tài đã mang tới cho khán giả một không gian âm nhạc sôi động, trẻ trung và tươi mới.

Mở đầu chương trình, Đội hợp ca Long Xuyên khiến khán giả thích thú với cách hóa trang ấn tượng với những chiếc mặt nạ đẹp mắt khi trình diễn ca khúc nhạc kịch The Phantom of the Opera của Andrew Lloyd Webber. Sự phối hợp nhịp nhàng khiến cho đội của Đức Tuấn thật sự bùng nổ. Lý giải nguyên nhân chọn cho hợp ca của mình một bài opera, ca sĩ Đức Tuấn chia sẻ: Đức Tuấn muốn “sau mỗi vòng thi đấu vừa qua, khán giả đã thấy đội vựa lúa miền Tây trưởng thành như thế nào. Các bạn thí sinh đã vượt qua từng vòng với nhiều phong cách khác nhau đã làm cho Tuấn hoàn toàn yên tâm để lựa chọn một ca khúc có thể nói là khó”.

Trong ca khúc The Phantom of the Opera điều khó nhất là ở giọng nữ hát khúc cuối cùng của bài hát với nốt cao nhất thì một thí sinh nữ của đội Đức Tuấn đã làm được điều đó. Chia sẻ cảm xúc về tiết mục này, ca sĩ Khánh Linh cho biết: “Tất cả sự cố gắng của đội đã được thể hiện hết mình trong buổi tối hôm nay. Là người học nhạc cổ điển tôi luôn chờ đợi nốt cuối cùng của người nữ solo và tôi cũng run theo. Khi tôi thấy bạn nữ của đội Long Xuyên làm được thì tôi cảm thấy nhẹ vô cùng”.
Trong đêm thi tối qua, đội hợp ca đến từ Quảng Ninh đã làm mới mình với một ca khúc nhạc đỏ Xuân chiến khu của nhạc sĩ Xuân Hồng. Bằng những giọng hát trẻ, khỏe và phần phối khí mới lạ của nhạc sĩ Thanh Tâm, đội hợp ca Quảng Ninh mang đến những trải nghiệm mới cho khán giả.
Nhận xét về phần trình diễn của nhóm Ngọc Anh, ca sĩ Mỹ Lệ khen ngợi: “Đây là một tiết mục nhạc đỏ nhưng các bạn đã phối lại rất hiện đại, trẻ trung và không còn cảm giác nhạc đỏ nữa. Đó là thành công rất lớn của nhóm”.
Cũng tạo được ấn tượng tương tự là đội Hà Nội của ca sĩ Khánh Linh. Đem đến cho khán giả một màn hợp ca đặc biệt khi thể hiện Liên khúc Quạt giấy – Guốc mộc của Lưu Thiên Hương. 5 tuần phát sóng, đội luôn chọn các các ca khúc đậm chất Hà Nôi để thể hiện nhưng trong đêm thi thứ 6 này, đội của Khánh Linh đã có sự lột xác với nhạc trẻ, giống như “Làn gió mát từ Hà Nội thổi vào cho tất cả khán giả của Sài Gòn” – ca sĩ Phan Đình Tùng nhận xét.
Luôn thống nhất trong phong cách và lối trình diễn lôi cuốn, đội hợp ca TP. Hồ Chí Minh ngày càng thể hiện sự thống nhất trong phong độ của mình. Tiếp tục chọn một ca khúc sôi động, trong đêm tranh tài 30/3, đội hợp ca của ca sĩ Phan Đinh Tùng chọn ca khúc Đường cong của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.
Nói về Đường cong, ca sĩ Phan Đình Tùng cho biết: “Tuần trước đội chọn ca khúc Vũ điệu hoang dã đã nhận được nhiều lời khen ngợi nên lần này đội Tùng tiếp tục lấy thế mạnh đó làm chủ đạo. Đường cong tiếp tục khẳng định phong cách và thương hiệu của Sài Gòn là trẻ trung và sôi động”.
Cũng mang đến cho khán giả không gian âm nhạc sôi động, đội hợp ca của Mỹ Lệ đã lựa chọn ca khúc Wavin' flag của K'naan. Ca sĩ Mỹ Lệ cho biết: “Sau khi cân đối giữa các đội bạn và đội Huế, Mỹ Lệ đã chọn một ca khúc quốc tế. Đây là lần đầu tiên đội hát tiếng Anh. Ca khúc này là một bài hát rất sôi động và đậm chất La tinh”.
Hợp ca tranh tài tập 6 khép lại, đánh dấu với đêm nhạc sôi đông và đa dạng về thể loại, khán giả hãy cùng chờ đón tập 7 Hợp ca tranh tài diễn ra vào ngày 6/4.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước