“Inception” gây cơn sốt giữa mùa hè

VT-Thứ hai, ngày 19/07/2010 11:00 GMT+7

Với doanh thu 60.4 triệu USD trong tuần đầu công chiếu, “Inception” – bộ phim mới nhất của Christopher Nolan và Leonardo DiCaprio đang thực sự tạo nên “cơn sốt giữa mùa hè”.

Thỏa lòng mong đợi
Giữa một mùa hè trầm lắng với những bộ phim làm lại nhàm chán, những bộ phim nặng tính thương mại chất lượng thấp, Inception được liệt vào danh sách những bộ phim được mong đợi nhất mùa hè 2010. Không chỉ bởi sự xuất hiện của một gương mặt ăn khách bậc nhất của Hollywood hiện nay - Leonardo DiCaprio, Inception còn gắn liền với thương hiệu Christopher Nolan, người đã khiến thế giới “phát sốt” với The Dark Knight năm 2008.
“Thế giới chờ đợi một bộ phim khiến họ phải nghĩ nhiều hơn là cười một cách tẻ nhạt. Không nghi ngờ gì nữa, chúng ta đang chờ đợi Inception”, tờ Access Hollywood viết ngay trước thềm lễ ra mắt của bộ phim tại Los Angeles.
Và thực tế, Inception đã không làm những khán giả mất công chờ đợi phải thất vọng. Vượt qua sự lo ngại về một bộ phim “rắc rối và khiến người xem lạc lối”, Inception đang tạo nên cơn sốt thực sự từ đầu mùa hè tới giờ với doanh thu 60.4 triệu USD ngay trong tuần đầu phát hành.
Inception là “khám phá đầy sáng tạo giữa thực và ảo”, tờ Vanity Fair viết. Trung tâm của câu chuyện là Dom Cobb – người có khả năng đột nhập giấc mơ và có đánh cắp những bí mật quý giá từ khách hàng khi họ chìm trong mộng mị. Với khả năng đặc biệt này, Dom Cobb là con bài ai cũng muốn có trong thế giới tình báo thương mại. Điều này đồng nghĩa với việc bên cạnh việc được coi là báu vật, Dom Cobb cũng bị săn đuổi ráo riết bởi những kẻ thù nguy hiểm, luôn tiên đoán được anh sẽ làm gì tiếp theo…
Bên cạnh diễn xuất của dàn sao hoàng tráng bao gồm, Leonardo DiCaprio, Marion Cotillard, ngôi sao người Nhật Ken Watanabe, diễn viên gạo cội Michael Caine và cặp diễn viên trẻ đang lên Joseph Gordon-Levitt và Ellen Page, Inception hấp dẫn người xem bởi những “đặc sản” của chính Christopher Nolan: những pha hành động rợn người, những màn kỹ xảo được chuẩn bị công phu và không thiếu những trường đoạn tâm lý có chiều sâu….

‘ Christopher Nolan và dàn sao thượng thặng của Inception

Mùa hè mới bắt đầu?
Với màn ra mắt của Inception, nhiều người đang tự đặt câu hỏi: liệu có phải mùa phim hè giờ mới chính thức bắt đầu? Điều này đã được Paul Dergarabedian, nhà phân tích của Hollywood.com khẳng định khi chờ đợi sự ra mắt của những siêu phẩm như Inception hay Salt.
Bản thân, con số 60.4 triệu USD còn kém rất xa so với thành tích của chính Christopher Nolan. Năm 2008, bộ phim bom tấn The Dark Knight đã mang về cho các nhà sản xuất 77.8 triệu USD ngay trong tuần đầu phát hành. Tuy nhiên, trong bối cảnh khán giả đang thất vọng và dần mất niềm tin vào phim mùa hè năm nay, đây là con số “hoàn toàn đáng mơ ước”.
“Chúng tôi thích sự khởi đầu này. Không phải là sự dự đoán mơ hồ nhưng chắc chắn còn có những chuyển biến đầy tích cực của bộ phim ở những tuần sau. Tôi cược cho điều đó”, ông Dan Fellman, giám đốc sản xuất của hãng Warner Bros, hãng sản xuất bộ phim khẳng định.
Màn soán ngôi ngoạn mục của Inception đã khiến quán quân của tuần trước là Despicable Merớt xuống vị trí thứ hai với doanh thu 32.7 triệu USD. Như vậy với 10 ngày, hãng Universal cũng thu về 118.4 triệu USD, một thành tích hoàn toàn không tồi với một bộ phim mà chính bản thân nhà sản xuất không kỳ vọng quá nhiều.
Thất vọng lớn với bộ phim phiêu lưu dành cho gia đình The Sorcerer's Apprentice. Chỉ xếp vị trí thứ 3 với doanh thu 17.4 triệu USD, bộ phim đã khiến các nhà sản xuất bối rối khi đi tìm nguyên nhân của thất bại. “Đó là một sự thất vọng. Bản thân tôi thấy vô cùng khó hiểu. Chúng tôi chưa có một phản ứng đáp lại nào bởi thành thật mà nói tôi không biết, bộ phim thất bại ở điểm nào”, Chuck Viane, giám đốc sản xuất của Disney buồn bã khẳng định.
Ngoài những điểm nóng kể trên, bảng xếp hạng phim ăn khách tuần qua không có nhiều biến động. Các phim tiếp tục duy trì vị trí với mức doanh thu “làng nhàng” và không có nhiều đột phá.
Bảng xếp phim ăn khách khu vực Bắc Mỹ tuần qua
1. "Inception," 60.4 triệu USD
2. "Despicable Me," 32.7 triệu USD
3. "The Sorcerer's Apprentice," 17.4 triệu USD
4. "The Twilight Saga: Eclipse," 13.5 triệu USD
5. "Toy Story 3," 11.7 triệu USD
6. "Grown Ups” 10 triệu USD
7. "The Last Airbender," 7.5 triệu USD
8. "Predators," 6.8 triệu USD
9. "Knight and Day," 3.7 triệu USD
10. "The Karate Kid” 2.2 triệu USD

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước